Các nhà mạng di động Hàn Quốc tăng cường ứng dụng 5G, VR, AR trong đại dịch

Các nhà mạng di động lớn tại Hàn Quốc đang nỗ lực biến cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra thành cơ hội cho các công nghệ mới nổi như mạng 5G, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Các nhà mạng di động Hàn Quốc tăng cường ứng dụng 5G, VR, AR trong đại dịch
Ảnh: Koretimes

Khi nhu cầu về các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng trong bối cảnh lo ngại sự lây lan do Covid-19 gây ra, 3 nhà mạng di động lớn của Hàn Quốc gồm SK Telecom, KT và LG Uplus đang cạnh tranh để ra mắt các dịch vụ công nghệ mới, mục tiêu không chỉ là những thuê bao của họ mà cả các khách hàng doanh nghiệp.

Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom gần đây đã mở Jump Studio, là một trường quay chuyên tạo nội dung thực tế hỗn hợp (MR). MR là một công nghệ kết hợp các khía cạnh của cả công nghệ AR và VR. Người xem chỉ cần đeo tai nghe MR là có thể trải nghiệm chế độ xem nội dung MR 3600.

Nhằm tham khảo ý kiến đối với các khách hàng tương lai của mình, nhà mạng SK Telecom đã phát triển nội dung MR kết hợp với công ty giải trí SM Entertainment để tạo ra nhiều buổi trình diễn với nội dung đa dạng như các buổi biểu diễn hòa nhạc, các bộ phim và vở kịch, sử dụng 106 camera trong một studio.

Trong khi đó, KT - nhà mạng di động lớn thứ 2 của Hàn Quốc đang cung cấp các tour du lịch ảo 5G Open Lab và Future On ở phòng triển lãm trưng bày công nghệ mạng 5G. KT đã thương mại hóa 5G vào năm 2019, mở các phòng triển lãm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của mình ở Seocho-gu, phía nam thủ đô Seoul.

Các phòng triển lãm thu hút nhiều quan chức làm việc tại các công ty viễn thông trên toàn thế giới. Chỉ riêng năm ngoái, những trung tâm triển lãm này đã chào đón hơn 3.500 khách, bao gồm Marc Benioff, CEO của Salesforce, nhà cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu thế giới. Công ty đã ra mắt dịch vụ du lịch ảo cho các khách hàng doanh nghiệp không thể đến thăm Hàn Quốc do đại dịch Covid-19.

 

Nhằm cạnh tranh với SK Telecom và KT, nhà mạng di động LG Uplus đã tập trung phát triển nội dung dựa trên công nghệ 5G và sẽ ra mắt kính đeo AR tại Hàn Quốc trong quý 3 năm nay.

Hợp tác với công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nreal, LG Uplus sẽ phát hành tai nghe Nreal Light AR, cho phép khách hàng thưởng thức nội dung giải trí.

LG Uplus cũng đang tích cực phát triển các dịch vụ không tiếp xúc. Dự kiến, họ sẽ mở một cửa hàng không cần người phục vụ tại thủ đô Seoul vào tháng 10. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm, mua sắm những thiết bị thông minh và thay đổi gói điện thoại di động thông qua các quầy bán hàng kỹ thuật số.

Sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm và đánh giá nhu cầu của khách hàng, LG Uplus có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng với mô hình tương tự trên toàn quốc.

Phan Văn Hòa(Theo Koreatimes)

Hàn Quốc giới thiệu xe đẩy tự động dựa trên công nghệ 5G

Hàn Quốc giới thiệu xe đẩy tự động dựa trên công nghệ 5G

Ngày 24/5, nhà khai thác dịch vụ viễn thông Hàn Quốc KT đã thông báo rằng, họ đã triển khai một loại xe đẩy tự động dựa trên công nghệ 5G để vận chuyển smartphone tại Trung tâm Hậu cần phương Tây tại thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi. 

 
List comment
 
Singapore khởi động 5G, chọn Nokia, Ericsson làm đối tác chính
icon

Các nhà mạng Singapore đã chọn Ericsson và Nokia làm đối tác xây dựng cơ sở hạ tầng lõi 5G.  

 
Giải thưởng công nhận thành công ứng dụng UAV 5G
icon

Ngày 9/6/2020 tại Thâm Quyến,Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK/ 000063.SZ) được trao giải thưởng thực hành tốt nhất cho phối hợp thiết bị đầu cuối và mạng 5G tại sự kiện của China Unicom.

 
Mỹ cảnh báo đồng minh về vấn đề bảo mật của Huawei
icon

Mỹ giục các nước đồng minh, trong đó có Philippines, cân nhắc các phương án thay thế Huawei khi triển khai 5G.  

 
VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với các nhà mạng
icon

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, không chỉ dùng chung trạm thu phát sóng, VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với cả các nhà mạng để tối ưu hiệu quả đầu tư, phục vụ khách hàng tốt hơn.

 
CEO Reddi: 'Nhắm đến trải nghiệm khách hàng chứ không theo cuộc chiến về giá cước”
icon

Ông Trần Nam Trung, CEO của mạng di động Reddi cho biết, thị trường di động vẫn chủ yếu cạnh tranh về giá cước và đến lúc nào đó nó sẽ đẩy xuống giá thành.Vì vậy, Reddi sẽ đi theo hướng khác.

 
 
Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
icon

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.  

4 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng sập, người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập internet
icon

Một sự cố nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, khiến cho rất nhiều người dân bị mất thông tin liên lạc.

Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?
icon

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G
icon

Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G rộng lớn.

NEC xây cáp ngầm 9.400km nối khu vực Đông Á – Đông Nam Á
icon

Hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) chỉ định NEC xây tuyến cáp ngầm 9.400km nối Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123