Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn

Bên cạnh việc đóng phạt, các nhà mạng lớn trên thế giới còn giảm giá cho thuê bao mua dung lượng mạng 3G, 4G sau khi đã khắc phục sự cố.

Theo Financial Times, mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng được vào 5h sáng tại Anh vào tháng 12/2018. Sự cố kéo dài tới tận chiều cùng ngày.

Đại diện nhà mạng O2 cho biết một trong những đối tác cung cấp thiết bị cho họ đã gặp vấn đề về phần mềm với quy mô toàn cầu. Sau đó, đại diện của Ericsson xác nhận với Financial Times họ phát hiện một số vấn đề ở mạng trung tâm, và đang điều tra để khắc phục.

Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1/2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền.

Vào thời điểm tương tự, mạng dữ liệu của SoftBank tại Nhật Bản cũng bị gián đoạn vài giờ. Khách hàng ở Tokyo và Osaka mất kết nối từ lúc 13h39 và phải tới 18h mạng mới hoạt động trở lại.

Cac nha mang boi thuong khi gap su co anh 1

Mạng di động của O2 không thể truy cập dữ liệu vào ngày 6/12. Ảnh: FT.

SoftBank cũng xác nhận sự cố của họ xuất phát từ các phần mềm của Ericsson để điều khiển các chuyển mạch mạng LTE. Tại Nhật Bản, SoftBank có tới 40 triệu khách hàng. Sự cố mất mạng nhanh chóng được bàn tán trên các mạng xã hội và còn được đưa lên bản tin truyền hình của NHK.

Ngày 6/9, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.

Theo CNA, sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.

Sau cuộc điều tra, IMDA xác định StarHub và M1 đã vi phạm quy tắc về khả năng khôi phục dịch vụ viễn thông năm 2016.

 

Cụ thể, sự cố của StarHub xảy ra ngày 15/4, ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao Internet băng thông rộng trong gần 5 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là một nhân viên StarHub mắc lỗi trong việc cấu hình mạng.

Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.

Trên trang web chính thức, nhà mạng StarHub đã đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng. Ngoài ra, công ty này giảm giá 20% cho khách hàng gặp sự cố khi sử dụng các dịch vụ của StarHub .

Trong khi đó, dịch vụ Internet của nhà mạng M1 đã bị gián đoạn trong các ngày 12/5 và 13/5. Sự cố đầu tiên kéo dài 23 giờ, từ 7h ngày 12/5 đến 6h ngày 13/5 và ảnh hưởng đến 18.000 khách hàng, nguyên nhân do cấu hình cơ sở dữ liệu trong hệ thống băng thông rộng của M1 gặp lỗi.

M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng.

M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.

Bà Aileen Chia, Giám đốc IMDA cho biết các nhà mạng có trách nhiệm thông báo cho khách hàng mỗi khi gặp sự cố, nhanh chóng xử lý và cung cấp biện pháp khắc phục.

(Theo Zing)

MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng

MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

 
List comment
 
MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng
icon

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

 
Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được
icon

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

 
Nhà mạng Nhật rút khỏi sàn chứng khoán, toàn quyền giảm cước viễn thông
icon

Thủ tướng mới của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga đang khởi động lại nỗ lực nhằm thúc đẩy 3 nhà mạng lớn nhất đất nước cắt giảm cước viễn thông. “Sau vụ NTT mua lại, Docomo có thể được chính phủ chỉ thị giảm giá”, một chuyên gia khẳng định.

 
iPhone 12 sẽ tạo cú hích lớn cho 5G và viễn thông Mỹ
icon

Theo báo cáo của tổ chức OpenSignal, iPhone 12 ra mắt sẽ làm tăng nhu cầu và quan tâm đến 5G tại Mỹ.  

 
Người VinaPhone dũng cảm cứu hai em nhỏ bị rơi xuống sông
icon

Trưa ngày 16/9, Hai em nhỏ tại huyện Xuân Trường, Nam Định đã bị rơi xuống sông trên đường đi học về. May mắn cả hai em đã được anh Phạm Quang Thiện nhân viên kinh doanh của VinaPhone kịp thời cứu sống.

 
 
Lực lượng Quản lý thị trường các địa phương sẽ ra quân kiểm tra SIM rác
icon

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua, bán SIM trên thị trường.

Khai trương phòng lab mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên trong trường đại học
icon

Phòng thí nghiệm mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trang bị cho một trường đại học để nghiên cứu đã được khai trương.

Nhà mạng thế giới chung tay phát triển 5G bằng phần mềm
icon

Với công nghệ Open RAN, các nhà mạng như Rakuten hay Telefonica có thể cắt giảm triệt để chi phí, vì sử dụng phần mềm trên đám mây và phần cứng có sẵn, thay vì dùng thiết bị được phát triển bởi Nokia, Ericsson, hay Huawei.

Gói data siêu tốc-ST15K của Viettel đạt giải sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất
icon

Ngày 11/9/2020, Viettel đã xuất sắc vượt qua các đề cử khác để nhận Giải Bạc hạng mục sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất của giải thưởng Kinh doanh quốc tế (IBA) 2020 cho gói data siêu tốc ST15K.

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung
icon

Theo Sở TT&TT Hà Nội, có 3 nội dung mới trong Quyết định 17 của UBND Thành phố quy định về quản lý, xây dựng, sử dụng công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung và cải tạo, sắp xếp dây, cáp viễn thông đi nổi trên cột treo cáp.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123