Cuba chính thức triển khai mạng 3G cho người dân

ictnews Người dân Cuba có thể được tiếp cận mạng di động 3G bắt đầu từ ngày 06/12/2018, theo nhà mạng Etecsa.

Một điểm truy cập Internet công cộng tại Cuba (Nguồn: Internet)

Trước nay, các điểm truy cập Wi-Fi và quán cafe Internet là lựa chọn duy nhất cho người dân trong khi dịch vụ 3G chỉ cho phép truy cập đối với các nhà báo thuộc chính phủ và các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này sẽ thay đổi với chính sách mới của cơ quan chức trách, tuy nhiên không phải ai cũng chi trả được mức phí mới.

Các gói dịch vụ hàng tháng của nhà cung cấp Etecsa bao gồm khoảng 7 USD cho 600 Mb dữ liệu tới 30 USD cho 4Gb. Người dùng nhận thêm 300 Mb dữ liệu khuyến mại khi sử dụng các website tên miền quốc gia .CU. Lưu ý, mức tiền lương trung bình của 11,2 triệu cư dân trên hòn đảo này chỉ là 30 USD một tháng.

Động thái này đánh dấu bước chuyển mình trong những hạn chế của chính phủ với các hoạt động trực tuyến. Cho đến 5 năm trước, chỉ có các khách sạn du lịch và các quán bar do chính phủ quản lý mới được phép truy cập Internet. Bắt đầu từ 2013, các quán cafe Internet được mở ra bởi chính quyền và sau đó 1 năm, các chủ sở hữu điện thoại di động được truy cập dịch vụ công cộng email Nauta với mức giá 1 USD cho 1 Mb. Hiện tại thì người dùng trả 1 USD sẽ nhận được 50 Mb dịch vụ.

 

Vào năm 2015, điểm Wi-Fi hotspot đầu tiên được khai trương ở một trung tâm văn hóa, theo sau là hàng trăm điểm như thế được đặt tại các địa điểm công cộng. Nhà mạng Etecsa bắt đầu cung cấp đường truyền gia đình hạn chế từ năm 2017.

Nhiều người Cuba sử dụng mạng xã hội, trong hình là tài khoản Twitter của Tổng thống Cuba (Nguồn: Internet)

Truy cập dịch vụ 3G mới sẽ được triển khai sau 3 ngày nhằm giảm tải khả năng bị nghẽn mạng do quá nhiều nhu cầu. Thứ tự các thuê bao được mời sử dụng dựa trên hai số đầu tiên trong số điện thoại của họ. Tuy nhiên, nhà mạng cũng khuyến cáo về khả năng xảy ra trục trặc: "Sự cố có thể xảy ra ở một số khu vực. Nếu gặp vấn đề, khách hàng hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi". Gần một nửa dân số Cuba đang sở hữu điện thoại di động nhưng không phải tất cả đều tương thích với tần số dịch vụ sử dụng.

Cuba vẫn còn rất nhiều việc phải làm để bắt kịp với thế giới về truy cập Internet. Lần thử nghiệm gần nhất cho 3G đã diễn ra trong 24 giờ và các dịch vụ di động khác như SMS không hoạt động được. Đã có kinh nghiệm với những sự cố như vậy, nhiều người dân vẫn bán tín bán nghi trước các thông tin công bố và tiếp tục chờ đợi thay đổi diễn ra thực sự trước khi quyết định bỏ tiền cho các gói dịch vụ. Nhu cầu sử dụng là rất lớn, đặc biệt ở thế hệ trẻ, những người không muốn đi sau bạn bè quá nhiều cũng như quá mệt mỏi vì chờ đợi ở những điểm Wi-Fi hotspot hay quán cafe chật chội để online.

Chủ đề : cuba3gviễn thông
 
List comment
 
4 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng sập, người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập internet
icon

Một sự cố nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, khiến cho rất nhiều người dân bị mất thông tin liên lạc.

 
Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?
icon

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

 
Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G
icon

Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G rộng lớn.

 
NEC xây cáp ngầm 9.400km nối khu vực Đông Á – Đông Nam Á
icon

Hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) chỉ định NEC xây tuyến cáp ngầm 9.400km nối Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  

 
GSMA tiết lộ tác động của Covid-19 đến doanh thu năm 2020
icon

Phần lớn doanh thu của Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA) đến từ các việc tổ chức các hội nghị. Vì vậy, việc hủy bỏ Hội nghị Thế giới di động Barcelona do Covid-19 đã làm mất đi nguồn doanh thu chính của GSMA trong năm nay.

 
 
Những ảnh hưởng lâu dài từ các chính sách của Mỹ đối với Huawei
icon

Lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ công bố vào ngày 15/5/2020 đối với Huawei đã có những tác động lớn đến sự tăng trưởng trong ngắn hạn của Huawei. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt này cũng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến thị trường và công nghệ Mỹ.

FCC cung cấp 16 tỷ USD để giải quyết các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng ở Mỹ
icon

Ngày 9/6, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu phê chuẩn thủ tục đấu giá để cung cấp 16 tỷ USD cho các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng, gồm gần 6 triệu gia đình và doanh nghiệp chưa được tiếp cận với dịch vụ này.

Sự cố cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục xong
icon

Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020. Trong khi đó, lịch sửa chữa tuyến cáp biển APG đã bị lùi, chưa xác định thời điểm sửa xong.

Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ: Chỉ áp dụng 1 lần với SIM sai thông tin
icon

'Đề xuất giải pháp xác thực thông tin thuê bao bằng số CMND khi nạp tiền chỉ áp dụng một lần, đối với SIM có thông tin thuê bao chưa chính xác. Đối với thuê bao đã có thông tin đúng, hệ thống vẫn cho nạp thẻ như bình thường”.

DZS cung cấp giải pháp FTTH, truyền dẫn truy nhập và chuyển mạch 5G cho LG U+
icon

Công ty DASAN Zhone Solutions (DZS), chuyên gia hàng đầu thế giới về siêu kết nối và băng thông rộng, công bố LG U+ đã kí kết hợp đồng 3 năm trị giá 66 triệu đô la Mỹ với DZS.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123