Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Nokia sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam về phát triển công nghệ 6G

Tại buổi làm việc với Bộ TT&TT, Tổng Giám đốc Nokia cho biết sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam các nghiên cứu mới về 6G, kinh nghiệm thương mại hóa 5G và phát triển các mạng 5G dùng cho doanh nghiệp.

Nhà mạng Việt cần kinh nghiệm thế giới về thương mại hóa 5G

Đây là đề xuất được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra trong buổi tiếp ông Börje Ekholm, Tổng giám đốc tập đoàn Ericsson, trong bối cảnh Việt Nam sắp thương mại hóa 5G.

Đấu giá tần số 5G để phát triển hạ tầng số quốc gia

Sự kiện đấu giá tần số 5G có ý nghĩa quan trọng, mở ra một kỷ nguyên mới cho 5G, là cơ sở để phát triển hạ tầng số, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

SIM rác đầu số 093, 094, 097 gọi điện giả danh lãnh đạo tỉnh

Sau khi gọi điện giả danh lãnh đạo tỉnh, đối tượng xấu còn cung cấp đầu số mạo danh cơ quan chức năng, yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải chuyển tiền.

Lý do nhà mạng Hàn Quốc đổ xô sản xuất phim ảnh, truyện tranh

Trong bối cảnh các dịch vụ viễn thông truyền thống tăng trưởng ì ạch, các nhà mạng Hàn Quốc tìm kiếm động lực mới từ sản xuất, phân phối và kinh doanh nội dung.

Hiểu sao cho đúng việc chặn điện thoại 2G 'cục gạch' từ 1/3?

Chỉ điện thoại 2G Only không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ TT&TT công bố mới bị từ chối nhập mạng mới từ 1/3/2024.

Sẽ chặn điện thoại 2G "cục gạch" không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G Only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ TT&TT công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Thu hồi tên miền ".vn": Chủ website sẽ được báo trước 3 tháng

Tên miền ".vn" sẽ bị thu hồi nếu được sử dụng nhằm chống lại Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc không nộp phí duy trì sử dụng.

Đề xuất mới về phân bổ, cho thuê, đổi số thuê bao viễn thông

Bộ TT&TT đang đề xuất ban hành một số quy định về quản lý và sử dụng kho số viễn thông, trong đó có việc phân bổ, cho thuê và đổi số thuê bao.

Cho đăng ký SIM online, sở hữu quá 3 SIM phải ký hợp đồng

Bộ TT&TT đang đề xuất việc cho phép người dùng đăng ký SIM online. Với SIM thứ 4 thuộc cùng một nhà mạng, chủ thuê bao phải thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu.

Người dùng Việt chuộng Zalo, Viber, rời xa gọi thoại, nhắn tin

Gọi thoại, nhắn tin SMS ngày một ít, trong khi video call và nhắn tin qua app Zalo, Viber đang tăng lên. Thói quen của người dùng di động Việt đã thay đổi.

Việt Nam có thể khuyến khích nhà mạng tự phát triển ứng dụng 5G

Ông Jamie Jefferies, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Kinh doanh Quốc tế của Ciena vừa đưa ra nhiều lời khuyên cho Việt Nam trong việc phát triển các ứng dụng 5G.

Nhà mạng Việt mở rộng vùng phủ 5G, lao vào “cuộc chiến” xuyên biên giới

Các nhà mạng viễn thông lớn như Viettel, VNPT, MobiFone đều tự đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng cho năm mới 2024.

Tết 2024: Nhu cầu nhắn tin, gọi điện của người dùng di động tăng cao

Tại các điểm chơi Tết như Hồ Gươm, Hồ Tây, Đường hoa Nguyễn Huệ, có nhà mạng ghi nhận lưu lượng sử dụng dịch vụ viễn thông của người dùng di động tăng 200%, thậm chí 300%.

Thuê bao di động bắt đầu bỏ phố về quê

Sự chuyển dịch của các thuê bao di động phản ánh dòng người đang rời khỏi các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội trong những ngày giáp Tết nguyên đán.

Hàng loạt trạm BTS giả bị phát hiện, xử lý trong năm 2023

Theo Thanh tra Bộ TT&TT, 2023 là năm điển hình, phát sinh các vụ việc sử dụng trạm BTS giả nhiều nhất trong những năm gần đây.

100% người dùng muốn nhà mạng sớm triển khai 5G để trải nghiệm công nghệ mới

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm di động – Viettel Telecom cho biết, sau khi được trải nghiệm 5G,100% người dùng chia sẻ mong muốn Việt Nam sớm triển khai 5G để họ được trải nghiệm công nghệ mới với tốc độ cao hơn.

Quốc hội thông qua Luật Viễn thông đứng đầu trong 10 sự kiện ICT năm 2023

Câu lạc bộ Nhà báo ICT đã công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2023. Sự kiện Quốc hội thông qua Luật Viễn thông đứng đầu trong 10 sự kiện này.

ICT Press Club tọa đàm “Thương mại hóa 5G xây dựng hạ tầng số cho Việt Nam”

Ông Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch ICT Press Club cho biết, tọa đàm là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân để thúc đẩy phát triển 5G tại Việt Nam.

Những trọng tâm của chiến lược phát triển ngành viễn thông đến năm 2035 của Nga

Chiến lược phát triển ngành viễn thông đến năm 2035 của Nga sẽ triển khai các sáng kiến cải thiện an ninh trong lĩnh vực viễn thông nhờ sử dụng các công nghệ nội địa.