Nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn chương trình robocall cho khách hàng của mình

Bên cạnh vấn nạn tin nhắn rác, thì cuộc gọi rác cũng đang là một mối phiền phức lớn cho người dùng dịch vụ viễn thông.

Khách hàng của AT&T có thể sẽ sớm thoát khỏi mối phiền phức cuộc gọi rác này. Vừa qua, nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn những cuộc gọi thoại tự động (robocall)- cuộc gọi rác cho khách hàng của mình. Dịch vụ miễn phí được đưa ra sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) phán quyết cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cung cấp tính năng chặn cuộc gọi trên cơ sở người dùng lựa chọn từ chối.

"Đây là một bước tiến cho phép áp dụng rộng rãi hơn các công cụ chặn cuộc gọi và cho phép các nhà cung cấp bảo vệ khách hàng và mạng của họ tốt hơn", AT&T cho biết.

Các cuộc gọi rác là một điều rất khó chịu đối với mọi người dùng điện thoại di động. Đôi khi, chúng là những trò gian lận bất hợp pháp. Theo dữ liệu của ngành, có hơn 4,3 tỷ robocalls, cả hợp pháp và bất hợp pháp, đã xảy ra vào tháng trước.

Chặn Robocall sử dụng thuật toán và quét mạng để xác định các cuộc gọi không mong muốn, tương tự như cách các nhà cung cấp email quét các tin nhắn rác.

Dịch vụ của AT&T sẽ cố gắng chặn các cuộc gọi lừa đảo và cảnh báo khách hàng khi cuộc gọi đó có thể một cuộc gọi rác. Công ty đã cung cấp tính năng chặn cuộc gọi cho các khách hàng di động đã tải ứng dụng Bảo vệ cuộc gọi AT&T (AT&T Call Protect app) hoặc chọn tham gia thông qua cài đặt tài khoản của họ. Khách hàng điện thoại cố định cũng đã có thể sử dụng dịch vụ này.

Theo CNN, các nhà mạng khác tại Mỹ cũng cung cấp các tùy chọn tương tự, mặc dù cho đến nay chỉ có AT&T là nhà mạng tự động chặn các cuộc gọi rác. T-Mobile cung cấp dịch vụ tự động cảnh báo về cuộc gọi lừa đảo và khách hàng có thể chọn chặn các cuộc gọi đó miễn phí. Dịch vụ của Verizon hoạt động tương tự. Sprint cung cấp dịch vụ ID người gọi, dịch vụ này có thể xác định các cuộc gọi spam, với giá 2,99 USD mỗi tháng.