Cuộc gọi rác 'dội bom' người dùng: Đã có nhà mạng đầu tiên trên thế giới chặn tự động thành công

ictnews Các cuộc gọi spam (cuộc gọi rác) là một điều rất khó chịu đối với mọi người dùng điện thoại di động. Đôi khi, chúng còn là những trò gian lận bất hợp pháp. Theo dữ liệu, tại Mỹ có hơn 4,3 tỷ cuộc gọi rác, cả hợp pháp và bất hợp pháp, đã xảy ra vào tháng trước.

Nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn chương trình robocall cho khách hàng của mình

Bên cạnh vấn nạn tin nhắn rác, thì cuộc gọi rác cũng đang là một mối phiền phức lớn cho người dùng dịch vụ viễn thông.

Khách hàng của AT&T có thể sẽ sớm thoát khỏi mối phiền phức cuộc gọi rác này. Vừa qua, nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn những cuộc gọi thoại tự động (robocall)- cuộc gọi rác cho khách hàng của mình. Dịch vụ miễn phí được đưa ra sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) phán quyết cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cung cấp tính năng chặn cuộc gọi trên cơ sở người dùng lựa chọn từ chối.

"Đây là một bước tiến cho phép áp dụng rộng rãi hơn các công cụ chặn cuộc gọi và cho phép các nhà cung cấp bảo vệ khách hàng và mạng của họ tốt hơn", AT&T cho biết.

Các cuộc gọi rác là một điều rất khó chịu đối với mọi người dùng điện thoại di động. Đôi khi, chúng là những trò gian lận bất hợp pháp. Theo dữ liệu của ngành, có hơn 4,3 tỷ robocalls, cả hợp pháp và bất hợp pháp, đã xảy ra vào tháng trước.

 

Chặn Robocall sử dụng thuật toán và quét mạng để xác định các cuộc gọi không mong muốn, tương tự như cách các nhà cung cấp email quét các tin nhắn rác.

Dịch vụ của AT&T sẽ cố gắng chặn các cuộc gọi lừa đảo và cảnh báo khách hàng khi cuộc gọi đó có thể một cuộc gọi rác. Công ty đã cung cấp tính năng chặn cuộc gọi cho các khách hàng di động đã tải ứng dụng Bảo vệ cuộc gọi AT&T (AT&T Call Protect app) hoặc chọn tham gia thông qua cài đặt tài khoản của họ. Khách hàng điện thoại cố định cũng đã có thể sử dụng dịch vụ này.

Theo CNN, các nhà mạng khác tại Mỹ cũng cung cấp các tùy chọn tương tự, mặc dù cho đến nay chỉ có AT&T là nhà mạng tự động chặn các cuộc gọi rác. T-Mobile cung cấp dịch vụ tự động cảnh báo về cuộc gọi lừa đảo và khách hàng có thể chọn chặn các cuộc gọi đó miễn phí. Dịch vụ của Verizon hoạt động tương tự. Sprint cung cấp dịch vụ ID người gọi, dịch vụ này có thể xác định các cuộc gọi spam, với giá 2,99 USD mỗi tháng.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Chính phủ ra nghị định chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 91 thay thế Nghị định số 90/2008/NĐ-CP và Nghị định số 77/2012/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đang gây bức xúc cho người dân hiện nay.

 
Gia hạn thử nghiệm 5G cho Viettel, VNPT và MobiFone
icon

Cục Viễn thông cho biết, giấy phép cũ của VNPT đã hết hạn, đang làm thủ tục gia hạn mới. Tập đoàn Viettel và MobiFone được gia hạn giấy phép thử nghiệm 5G đến tháng 1/2021 và tháng 5/2021.

 
Cần đổi mới chiến lược kiểm thử để giải quyết những thách thức của 5G
icon

Nhận định 5G tạo ra những thay đổi đột phá cho các nhà sản xuất linh kiện và thiết bị mạng song cũng đặt ra nhiều thách thức, chuyên gia Keysight cho rằng cần đổi mới chiến lược kiểm thử để giải quyết các thách thức.

 
 
Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G
icon

Nhà mạng AT&T từng chia sẻ rằng, khoản phí quá cao mà chính quyền thành phố Portland (bang Oregon) đặt ra đã ngăn trở việc triển khai 5G.

Cài đặt ứng dụng Bluezone tặng 5GB data Viettel
icon

Thống kê trên mạng Viettel cho đến nay đã có gần 8 triệu khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Doanh thu dịch vụ di động giảm nhẹ, doanh thu cố định tăng cao
icon

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, tính đến tháng 6/2020, doanh thu dịch vụ di động có xu hướng giảm nhẹ, trong khi doanh thu cố định tăng cao, khoảng 30% so với cùng kỳ 2019.

MobiFone tăng cường mạng lưới hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng
icon

Với tâm thế là một nhà mạng vì cộng đồng, MobiFone đã ngay lập tức triển khai nhiều chiến dịch hỗ trợ Đà Nẵng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

VNPT, Viettel cấp tập phủ sóng 4G, lập cầu truyền hình cho bệnh viện dã chiến Đà Nẵng
icon

Viettel và VNPT vừa tuyên bố phủ xong 4G và hoàn thành việc lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông - CNTT cho khu vực Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123