Cuộc gọi rác 'dội bom' người dùng: Đã có nhà mạng đầu tiên trên thế giới chặn tự động thành công

ictnews Các cuộc gọi spam (cuộc gọi rác) là một điều rất khó chịu đối với mọi người dùng điện thoại di động. Đôi khi, chúng còn là những trò gian lận bất hợp pháp. Theo dữ liệu, tại Mỹ có hơn 4,3 tỷ cuộc gọi rác, cả hợp pháp và bất hợp pháp, đã xảy ra vào tháng trước.

Nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn chương trình robocall cho khách hàng của mình

Bên cạnh vấn nạn tin nhắn rác, thì cuộc gọi rác cũng đang là một mối phiền phức lớn cho người dùng dịch vụ viễn thông.

Khách hàng của AT&T có thể sẽ sớm thoát khỏi mối phiền phức cuộc gọi rác này. Vừa qua, nhà mạng Mỹ AT&T đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ tự động chặn những cuộc gọi thoại tự động (robocall)- cuộc gọi rác cho khách hàng của mình. Dịch vụ miễn phí được đưa ra sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) phán quyết cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cung cấp tính năng chặn cuộc gọi trên cơ sở người dùng lựa chọn từ chối.

"Đây là một bước tiến cho phép áp dụng rộng rãi hơn các công cụ chặn cuộc gọi và cho phép các nhà cung cấp bảo vệ khách hàng và mạng của họ tốt hơn", AT&T cho biết.

Các cuộc gọi rác là một điều rất khó chịu đối với mọi người dùng điện thoại di động. Đôi khi, chúng là những trò gian lận bất hợp pháp. Theo dữ liệu của ngành, có hơn 4,3 tỷ robocalls, cả hợp pháp và bất hợp pháp, đã xảy ra vào tháng trước.

 

Chặn Robocall sử dụng thuật toán và quét mạng để xác định các cuộc gọi không mong muốn, tương tự như cách các nhà cung cấp email quét các tin nhắn rác.

Dịch vụ của AT&T sẽ cố gắng chặn các cuộc gọi lừa đảo và cảnh báo khách hàng khi cuộc gọi đó có thể một cuộc gọi rác. Công ty đã cung cấp tính năng chặn cuộc gọi cho các khách hàng di động đã tải ứng dụng Bảo vệ cuộc gọi AT&T (AT&T Call Protect app) hoặc chọn tham gia thông qua cài đặt tài khoản của họ. Khách hàng điện thoại cố định cũng đã có thể sử dụng dịch vụ này.

Theo CNN, các nhà mạng khác tại Mỹ cũng cung cấp các tùy chọn tương tự, mặc dù cho đến nay chỉ có AT&T là nhà mạng tự động chặn các cuộc gọi rác. T-Mobile cung cấp dịch vụ tự động cảnh báo về cuộc gọi lừa đảo và khách hàng có thể chọn chặn các cuộc gọi đó miễn phí. Dịch vụ của Verizon hoạt động tương tự. Sprint cung cấp dịch vụ ID người gọi, dịch vụ này có thể xác định các cuộc gọi spam, với giá 2,99 USD mỗi tháng.

 
List comment
 
MyViettel được phát triển thành siêu ứng dụng, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng
icon

ictnews Trong phiên bản 4.0, MyViettel lột xác thành 'siêu ứng dụng' đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái dịch vụ cho người dùng viễn thông tại Việt Nam.

 
Mỹ vẫn còn 42,8 triệu người chưa sử dụng Internet băng rộng
icon

ictnews Theo một báo cáo mới của BroadbandNow, khoảng 42,8 triệu người dân Mỹ không được tiếp cận với dịch vụ Internet băng rộng, gần gấp đôi ước tính chính thức của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

 
Nhật Bản đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về mạng 6G
icon

ictnews Nhật Bản triển khai 5G chậm hơn đối tác Mỹ và Hàn Quốc nhưng khi nói đến 6G, họ đang đặt mục tiêu là quốc gia dẫn đầu.

 
Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc
icon

ictnews Các nhà phân tích cảnh báo dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra sẽ làm chậm tốc độ triển khai mạng 5G tại Trung Quốc.

 
Cuộc gọi nháy máy tấn công khách hàng VinaPhone, nhà mạng lại khuyến cáo chiêu lừa đảo cước quốc tế
icon

ictnews VNPT lại thêm một lần nữa khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài.

 
Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2
icon

ictnews Trong ngày đầu tiên vận hành tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona 19009095, đã có tổng số 18.646 cuộc gọi. Thời điểm số cuộc gọi nhiều nhất là vào 19h với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G
icon

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

Việt Nam sẽ đi cùng với thế giới về 5G
icon

ictnews Cả Viettel và Vingroup đều tuyên bố sẽ có thiết bị viễn thông 5G được thương mại hóa vào năm 2020. Nếu kế hoạch này thành hiện thực thì Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ số ít quốc gia có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
icon

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Mạng di động MobiFone thông suốt đêm Giao Thừa
icon

ictnews Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên mạng MobiFone đã hoạt động ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao Thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123