{keywords}
Bộ trưởng ICT Hàn Quốc  Choi Ki-young (đứng giữa) nghe giới thiệu về Wi-Fi miễn phí tại một chợ truyền thống ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, người dân nay có thể truy cập Wi-Fi miễn phí tại 28.132 địa điểm công cộng như trạm xe buýt, công viên… và trong 29.100 xe buýt. Tính theo khu vực, Seoul có 2.529 điểm phát Wi-Fi công cộng, còn tỉnh Gyeonggi có 4.358 điểm.

Hàn Quốc gần đây tăng cường nỗ lực mở rộng mạng lưới Wi-Fi công cộng, vốn trước đây chỉ giới hạn trong các cơ sở trong nhà như trung tâm cộng đồng, chợ truyền thống. Bộ ICT nói, đã tập trung vào các địa điểm ngoài trời khi lắp đặt Wi-Fi miễn phí tại 7.949 bến xe buýt, 1.286 công viên và 320 đường phố lớn trên toàn quốc từ năm 2019 đến năm 2020.

Bộ cũng đã thay thế 18.000 bộ định tuyến lỗi thời bằng thiết bị Wi-Fi 6 mới nhất, khiến cho tốc độ trung bình nhanh hơn gấp ba lần. Bộ dự định mở thêm 15.000 điểm Wi-Fi công cộng nữa trong năm nay.

Du Lam (Theo Yonhap)

3 nhà mạng Hàn Quốc miễn phí dịch vụ gọi điện video dịp Tết Nguyên đán

3 nhà mạng Hàn Quốc miễn phí dịch vụ gọi điện video dịp Tết Nguyên đán

Người Hàn Quốc thường tổ chức tụ họp đại gia đình trong ngày Tết, nhưng nước này đang phải cấm tập trung từ 5 người trở lên. Với việc nhà mạng cung cấp dịch vụ gọi điện video miễn phí, các gia đình có thể gặp nhau qua mạng.