Công ty Trung Quốc đang nghiên cứu mạng di động thế hệ mới 6G tại trung tâm R&D của mình ở Ottawa, Canada

5G gần như là nguồn cơn khiến Huawei đang gặp nhiều rắc rối. Chính phủ Mỹ lo lắng Huawei có thể xây dựng những lỗ hổng bảo mật "backdoor" trong cơ sở hạ tầng mạng 5G và các cơ sở hạ tầng truyền thông khác, vì thế đã gây áp lực lên các chính phủ trên thế giới phải tránh sử dụng thiết bị của gã khổng lồ Trung Quốc Huawei. 5G dường như vẫn còn phải mật một hoặc hai năm nữa mới trở nên phổ biến, nhưng Huawei hiện đã bắt đầu tìm đến thế hệ internet di động tiếp theo, 6G.

Theo CNET, công ty Trung Quốc đang nghiên cứu mạng di động thế hệ mới 6G tại trung tâm R&D của mình ở Ottawa, Canada. Rõ ràng, đây là một bước tiến của Huawei. Tất nhiên, 6G sẽ khó trở thành hiện thực cho đến khoảng năm 2030.

Huawei đã bị đưa vào danh sách đen ở Mỹ hồi tháng Năm, với việc Tổng thống Donald Trump ký một lệnh hành pháp về cơ bản cấm Huawei vì các lý do lo ngại an ninh quốc gia rằng Huawei có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Nỗi sợ hãi của Mỹ là chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng cơ sở hạ tầng mà Huawei xây dựng ở Mỹ và các nước khác để làm gián điệp. Huawei đã nhiều lần phủ nhận điều đó.

Tuần trước, Huawei đã tiết lộ HarmonyOS, một hệ điều hành cho các thiết bị thông minh, như Smart TV, hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi và hơn thế nữa. Công ty cho biết HarmonyOS có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho điện thoại của mình trong trường hợp bị Mỹ chặn sử dụng Android.

CNET đã liên hệ với Huawei nhưng chưa nhận được bình luận nào của công ty về các vấn đề trên.