Lưu lượng data tăng mạnh, dịch vụ thoại giảm trong dịp Tết Tân Sửu

 Các nhà mạng cho biết lưu lượng data tăng mạnh trong dịp Tết Tân Sửu nhưng lưu lượng thoại vẫn giảm dịch vụ OTT như Zalo, Facebook để chúc Tết và thăm hỏi nhau.

Lưu lượng data tăng mạnh, dịch vụ thoại giảm trong dịp Tết Tân Sửu
Lưu lượng data tăng mạnh, dịch vụ thoại giảm trong dịp Tết Tân Sửu vì khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng các dịch vụ OTT để chúc tết và thăm hỏi nhau.

Trao đổi với ICTnews sáng ngày Mùng 2 Tết Tân Sửu, ông Tô Mạnh Cường, Tổng giám đốc MobiFone cho hay, Tết Nguyên Đán 2021 mạng MobiFone hoạt động thông suốt phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Các thuê bao của MobiFone ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… cũng dịch chuyển về các địa phương để về quê đón Tết Nguyên Đán, nhưng do đã được đầu tư mạnh về mạng lưới ở các địa phương nên chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Tết Nguyên Đán năm nay do tình hình dịch Covid nên người dân không tập trung nhiều đến các tụ điểm bắn pháo hoa như Bờ Hồ, Công viên Thống Nhất… như những năm trước nên lưu lượng thoại và data tại các địa điểm này có tăng nhưng không nhiều.

"Năm 2020, MobiFone đã tập trung đầu tư mạnh về mạng lưới với hơn 10.000 trạm thu phát sóng 4G mới. Trong năm 2020, mặc dù đánh giá nhu cầu phát triển thuê bao bị bão hòa nhưng riêng thuê bao mạng MobiFone vẫn tăng 10%. Đây cũng là năm là chúng tôi tập trung chiến lược để mở rộng và nâng chất lượng vùng phủ sóng, đặc biệt là mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vây, lưu lượng data trên mạng MobiFone trong Tết Nguyên Đán 2021 tăng gần đấp đôi năm ngoái, nhưng lưu lượng thoại lại giảm nhẹ do nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ data nhiều hơn và sử dụng các dịch vụ OTT như Zalo Facebook để chúc Tết và thăm hỏi nhau" ông Tô Mạnh Cường nói.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Viettel cho biết, nhờ công tác chuẩn bị chủ động, dự báo sát với thực tế, triển khai phương án kỹ thuật toàn diện nên Tết Tân Sửu năm nay, chất lượng mạng Viettel được đảm bảo thông suốt, an toàn ở tất cả các dịch vụ trên toàn quốc, kể cả thời điểm trước, trong và sau Giao thừa. Trước đó, Viettel đã tiến hành bổ sung tài nguyên để đảm bảo tốt chất lượng mạng tại các trung tâm thương mại lớn, khu công nghiệp, các tuyến đường cửa ngõ, bến xe, ga tàu, sân bay…  Đối với các hệ thống phòng chống dịch Covid-19, Viettel đã chủ động bổ sung tài nguyên, nâng cấp hệ thống từ trước khi dịch tái bùng phát nên hoàn toàn có khả năng đáp ứng dù lượng người dùng tăng đến 10 lần so với ngày thường. Tại gần 60 khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, đặc biệt ở Hải Dương, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh... Viettel tăng cường thiết bị thu phát sóng và nâng cấp các vị trí trạm để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của người dân cũng như lực lượng phòng chống dịch.

"Lưu lượng data 4G trên hệ thống của Viettel vào ngày 30 Tết tăng hơn 30% so với năm 2020. Chất lượng mạng lưới của Viettel trên toàn quốc đều thông suốt trong cả ngày 30 và mùng 1 Tết, tốt hơn khoảng 20 - 30% so với ngày thường và Tết năm ngoái. Tốc độ 4G trung bình của Viettel đạt từ 35 - 40 Mbps. Tại các tỉnh có lượng thuê bao di chuyển đến nhiều nhất như Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Nam Định, Thái Bình, chất lượng mạng Viettel vẫn đảm bảo tốt, tốc độ 4G duy trì ở mức 20 - 30 Mbps. Đối với các điểm bắn pháo hoa năm nay, do tổ chức hạn chế người dân vào xem nên thuê bao và lưu lượng ở khu vực này chỉ bằng 20% so với năm 2020. Tại các các khu trung tâm thương mại, khu công nghiệp, đô thị và hơn 60 điểm cách ly, Viettel luôn duy trì chất lượng dịch vụ ổn định trong suốt dịp Tết" đại diện Viettel nói.

 

Đại diện Tổng công ty Mạng lưới Viettel cho biết, trong các ngày tới, Viettel tiếp tục theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao để kịp thời tối ưu, nâng cao chất lượng mạng phục vụ khách hàng, đặc biệt là ở các cửa ngõ, bến xe, bến tàu, đường quốc lộ bởi sẽ có lượng lớn người dân, dự kiến khoảng 6 triệu người sẽ quay trở lại các tỉnh/thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bình Dương vào ngày mùng 5 Tết.

Cũng như tình hình mạng lưới của Viettel và MobiFone, đại diện VNPT cho hay do đã được đầu tư mạnh cho mạng lưới nên trong dịp Tết Nguyên Đán chất lượng dịch vụ của nhà mạng này đã được đảm bảo phục vụ tốt khách hàng. Ngoài việc chuẩn bị hạ tầng mạng di động, VNPT nâng tốc độ Internet lên mức tối thiểu 50Mbps tại các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch bệnh. Theo đó, VNPT nâng tốc độ Internet lên tối thiểu 50Mbps giá không đổi cho tất cả khách hàng sử dụng gói Home của VNPT có tốc độ dưới 50Mbps tại các tỉnh/thành phố: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương, Hòa Bình, Bắc Ninh.

Thái Khang

Nhà mạng nâng băng thông, mở rộng mạng 4G, 5G hứa đảm bảo chất lượng dịp Tết Nguyên đán

Nhà mạng nâng băng thông, mở rộng mạng 4G, 5G hứa đảm bảo chất lượng dịp Tết Nguyên đán

3 mạng di động lớn là Viettel, VNPT, MobiFone đều khẳng định đã chuẩn bị mạng lưới 4G, 5G để đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán.

 
List comment
 
3 nhà mạng Hàn Quốc miễn phí dịch vụ gọi điện video dịp Tết Nguyên đán
icon

Người Hàn Quốc thường tổ chức tụ họp đại gia đình trong ngày Tết, nhưng nước này đang phải cấm tập trung từ 5 người trở lên. Với việc nhà mạng cung cấp dịch vụ gọi điện video miễn phí, các gia đình có thể gặp nhau qua mạng.

 
Hà Nội phạt 1 doanh nghiệp vì nhắn tin quảng cáo khi chưa được khách hàng đồng ý
icon

Nhắn tin quảng cáo từ đầu số 9926 đến khách hàng khi chưa được sự đồng ý của họ, Công ty cổ phần viễn thông Đại Tâm Phát vừa bị Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội xử phạt 7,5 triệu đồng.

 
Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại tỉnh Bình Phước
icon

Ngày 09/02/2021, Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại tỉnh Bình Phước và trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây. 

 
Các nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập Bluezone
icon

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, theo thông tin từ Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động đang tiếp tục miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

 
Phản ánh tin nhắn rác trong tháng 1/2021 giảm mạnh
icon

Theo số liệu từ hệ thống phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên đầu số 5656, so với tháng 10/2020, số lượng phản ánh tin nhắn rác tháng 1/2021 đã giảm gần 77% và phản ánh cuộc gọi rác giảm 27%.

 
 
2020, MobiFone tiếp tục tạo dấu ấn nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả
icon

Dù đối mặt với nhiều khó khăn bởi tình hình Covid 19 nhưng năm 2020 MobiFone vẫn tiếp tục tạo được dấu ấn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong chất lượng chăm sóc khách hàng và gia tăng giá trị cho khách hàng.

MobiFone giành giải thưởng Quốc tế Stevie Award trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng
icon

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận Giải thưởng quốc tế Stevie Award – Giải Đồng cho lĩnh vực Bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Công bố thêm 29.000 địa chỉ IP phát tán thư điện tử rác
icon

Các đối tượng phát tán thư điện tử rác có thể bị ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử dùng để phát tán rác viễn thông theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hà Nội xử lý “rác viễn thông”, cắt số điện thoại quảng cáo sai quy định
icon

Thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác và số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt tại cột điện, trụ điện, cây xanh, cột đèn tín hiệu giao thông sẽ đối mặt với việc bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ. 

Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản
icon

Bằng chiến lược giảm giá trên thị trường viễn thông Nhật Bản, nhà mạng di động Rakuten hy vọng có thể thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123