Triển khai Đề án thí điểm tổ chức chương trình đào tạo kỹ sư ngành CNTT dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên các nước ASEAN theo diện học bổng của doanh nghiệp đã được Bộ TT&TT phê duyệt hồi tháng 10/2019, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa chính thức có thông báo về kế hoạch xét tuyển và đào tạo của chương trình.

Chương trình đào tạo kỹ sư ngành CNTT dạy bằng tiếng Anh theo diện học bổng do doanh nghiệp tài trợ cho sinh viên các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản (chương trình AVIS+) là kế tiếp của chương trình học bổng ASEAN trong lĩnh vực ICT (The ASEAN-Vietnam ICT Scholarship), một sáng kiến của Bộ TT&TT nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ICT tại các nước, đồng thời đẩy mạnh hợp tác đa phương giữa các nước trong khu vực.

Hướng đến những sinh viên tài năng trong độ tuổi từ 18 - 25, những người được kỳ vọng sẽ đóng vai trò tiên phong trong sự phát triển ngành ICT của đất nước, chương trình AVIS+ được triển khai đào tạo bởi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với sự tài trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam gồm VNPT, Viettel, VinGroup, CMC, FPT và MISA bắt đầu từ năm học 2019 - 2020.

Thông báo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng nêu rõ, những người tham gia chương trình học bổng AVIS+ sẽ được đào tạo căn bản về tất cả các phương diện liên quan đến lĩnh vực CNTT, đặc biệt là về công nghệ phần mềm và trí tuệ nhân tạo để sẵn sàng đón đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua những kiến thức hàn lâm kết hợp với thực hành thực tế tại các doanh nghiệp hàng đầu về ICT tại Việt Nam, đồng thời được trang bị kiến thức nền tảng quan trọng để tiếp tục theo học bậc cao hơn hoặc theo con đường nghiên cứu chuyên sâu sau này.

Qua đó, những quốc gia có sinh viên tham gia chương trình sẽ có thêm những cán bộ có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt làm việc trong lĩnh vực ICT, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo kế hoạch, thời hạn nộp hồ sơ sẽ kết thúc vào 17h ngày 30/6/2020. Các ứng viên nộp hồ sơ qua email “cie@ptit.edu.vn” tới Trung tâm Đào tạo quốc tế, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Trong tháng 7/2020, Hội đồng xét tuyển sẽ đánh giá dựa trên hồ sơ để đưa ra danh sách trúng tuyển hoặc Hội đồng có thể tổ chức phỏng vấn trực tuyến các ứng viên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dự kiến, các ứng viên trúng tuyển chương trình AVIS+ sẽ bắt đầu học từ tháng 9/2020.

Ban điều phối chương trình AVIS+ gồm thành viên từ Bộ TT&TT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và đại diện từ các doanh nghiệp tài trợ học bổng. Ban điều phối có trách nhiệm đặt ra các chính sách khung cho chương trình và hỗ trợ Hội đồng xét tuyển trong quá trình lựa chọn ứng viên.