VINASA

Cập nhập tin tức VINASA

Rikkeisoft xuất sắc đạt danh hiệu doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2019

ictnews Đây là lần thứ 4 liên tiếp Rikkeisoft vinh dự có tên trong danh sách danh giá này của VINASA.

FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu tại Việt Nam

ictnews Ngày 22/10/2019, trong khuôn khổ sự kiện Japan ICT Day 2019 tại Đà Nẵng, Tập đoàn FPT đã được vinh danh Top 10 DN có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn.

Các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019 góp 31% tổng doanh thu toàn ngành

ictnews Theo thống kê của VINASA, tổng doanh thu năm 2018 của “50+10 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019” đạt 693.657 tỷ đồng, tương đương 30,6 tỷ USD, chiếm 31% doanh thu toàn ngành CNTT Việt Nam năm 2018.

Smart City Summit 2019 bàn việc điều hành thành phố thông minh dựa trên phân tích dữ liệu

ictnews Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit 2019 sẽ được tổ chức tại TP.Đà Nẵng vào ngày 23/10 tới. Một trong 4 chuyên đề chính sẽ được bàn thảo tại hội nghị năm nay là điều hành thành phố thông minh dựa trên phân tích dữ liệu.

Thành phố Đà Nẵng được trao giải thưởng ASOCIO Smart City 2019

ictnews Thành phố Đà Nẵng của Việt Nam vừa được trao giải thưởng ASOCIO Smart City 2019. Đây là giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những thành phố thuộc các nền kinh tế thành viên của ASOCIO có những kết quả nổi bật trong việc triển khai chương trình thành phố thông minh.

Ông Trương Gia Bình: Mỗi cơ quan, doanh nghiệp nên chọn một “điểm đột phá” để bắt đầu chuyển đổi số

ictnews Theo Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình, để chuyển đổi số thành công tại Việt Nam, mỗi địa phương, mỗi bộ ngành, doanh nghiệp, tổ chức nên bắt đầu từ một lĩnh vực được lựa chọn như một “Điểm đột phá” để tập trung nguồn lực với những chính sách cụ thể để tiến hành chuyển đổi số.

Xây dựng các nền tảng ứng dụng số là giải pháp quan trọng đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam

ictnews Thông điệp Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2019 khẳng định, giải pháp quan trọng để đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam là xây dựng các nền tảng ứng dụng số (Platform) phục vụ nhu cầu các cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Trong chuyển đổi số, Việt Nam phải sáng tạo, đột phá ra khỏi những tư duy, thói quen cũ

ictnews Nhận định chuyển đổi số là cơ hội cho Việt Nam nhưng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, để tận dụng tốt nhất được cơ hội đó, Việt Nam cần phải có tư duy vượt lên chính mình, phải sẵn sàng thay đổi những thói quen, những nếp nghĩ từ trước đến nay chúng ta vẫn quen.

Ông Lữ Thành Long là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng APICTA 2019

ictnews Trong lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải thưởng của Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA), đại diện Việt Nam, ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Công ty MISA, Phó Chủ tịch VINASA làm Chủ tịch Hội đồng Giám khảo giải thưởng này.

Vietnam ICT Summit 2019: Việt Nam cần làm gì cho mục tiêu “chuyển đổi số?

ictnews “Chuyển đổi số” là chủ đề chính của Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2019. Diễn đàn năm nay cũng sẽ trả lời câu hỏi chúng ta cần làm gì để cùng nhau thúc đẩy công cuộc “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”?

Vietnam ICT Summit 2019 bàn cách “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”

ictnews Đặt ra chủ đề này, Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2019 không chỉ kêu gọi sự đồng thuận về Chuyển đổi số Quốc gia, mà còn là nơi ghi nhận những cam kết cụ thể của những doanh nghiệp, tổ chức lớn tiên phong trong lộ trình này.

Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA: “Dữ liệu đóng vai trò trung tâm trong chuyển đổi số”

ictnews Chia sẻ tại hội thảo “Máy Scan chuyên dụng và giải pháp công nghệ Chuyển đổi số”, TS. Nguyễn Nhật Quang - Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA (VSTI) nhấn mạnh, trong chuyển đổi số, dữ liệu bao gồm cả ghi nhận, thu thập, tích lũy và khai thác, sẽ đóng vai trò trung tâm.

Để “Make in Vietnam” thành công, điều kiện đủ là thị trường Việt cần yêu sản phẩm nội địa

ictnews Đề cập đến những điều kiện để phát triển được những sản phẩm giải quyết hiệu quả các vấn đề, bài toán của Việt Nam, chuyên gia Nguyễn Thế Trung cho rằng, điều kiện cần doanh nghiệp phải “máu” và “liều”, còn điều kiện đủ là thị trường Việt Nam cần yêu sản phẩm Việt Nam.

Thời làm outsource đã "xưa rồi", doanh nghiệp phần mềm Việt đang tự nghiên cứu, phát triển sản phẩm riêng

ictnews Cùng với việc ngày càng tham gia sâu hơn vào quá trình phát triển sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, những năm gần đây, một số doanh nghiệp gia công phần mềm Việt Nam đã từng bước chuyển dịch sang nghiên cứu, phát triển sản phẩm của riêng mình.

Doanh nghiệp làm gia công phần mềm xuất khẩu có còn đất sống?

ictnews Gia công phần mềm xuất khẩu trong 20 năm qua đã góp phần để thế giới biết đến CNTT Việt Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp CNTT trong nước bắt kịp với xu hướng công nghệ tiên tiến. Song theo các chuyên gia, đã đến lúc doanh nghiệp phần mềm Việt không nên chỉ tập trung làm outsource.

Lương 500 triệu đồng/năm vẫn khó tuyển kỹ sư về trí tuệ nhân tạo

ictnews Theo nghiên cứu của TopDev, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về AI tại Việt Nam có thể lên 500 triệu đồng/năm, trong khi đó hơn 73% công ty công nghệ có ý định ứng dụng AI vào các sản phẩm của mình. Điều này khiến cho nhu cầu về các kỹ sư AI đang ở mức báo động.

Công ty Công nghệ Tinh Vân lần thứ 24 có sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê

ictnews Công ty cổ phần Công nghệ Tinh Vân vừa được trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 cho giải pháp đào tạo trực tuyến Clever. Đây là lần thứ 24 Tinh Vân được vinh danh tại các lễ trao danh hiệu Sao Khuê, sau 16 năm VINASA tổ chức chương trình này.

FPT có 8 sản phẩm, dịch vụ CNTT được tôn vinh tại Sao Khuê 2019

ictnews Ngày 21/4/2019, lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2019 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) tổ chức thường niên đã được diễn ra tại Hà Nội. Theo công bố, FPT có 8 sản phẩm, dịch vụ ngành phần mềm và công nghệ thông tin nhận danh hiệu này.

VINASA kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp CNTT cùng "xung kích chuyển đổi số"

ictnews Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019, Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp ngành phần mềm CNTT Việt Nam cùng “Xung kích Chuyển đổi số”, tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm trên nền tảng công nghệ 4.0.

94 sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 đạt tổng doanh thu năm 2018 gần 9.300 tỷ đồng

ictnews 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc vừa được VINASA trao Danh hiệu Sao Khuê 2019. Theo số thống kê, tổng doanh thu của 94 Sao Khuê 2019 trong năm 2018 đạt trên 9.298 tỉ đồng, tương đương trên 399 triệu USD.