VNCERT

Cập nhập tin tức VNCERT

Lần đầu diễn tập chống tấn công APT quy mô toàn quốc vào hệ thống thực được khoanh vùng

ictnews Diễn tập quy mô toàn quốc “Phòng chống tấn công có chủ đích APT vào hạ tầng thông tin quan trọng” 2018 có cách làm mới: diễn tập thực chiến với các tương tác đối kháng giữa phòng thủ và tấn công trực tiếp vào các hệ thống thông tin đang hoạt động, đã được khoanh vùng.

Ngày mai, khai mạc diễn tập toàn quốc về chống tấn công APT cho hệ thống thông tin trọng yếu

ictnews Ngày mai, ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng toàn quốc với chủ đề “Phòng chống tấn công có chủ đích APT vào hệ thống thông tin quan trọng” sẽ chính thức được khai mạc.

Bkav: Mỗi ngày có 1,5 triệu mẫu virus mới được tung lên mạng

ictnews Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav cho biết, mỗi ngày theo thống kê của Bkav có 1,5 triệu mẫu virus mới được tung lên mạng và con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chuyên gia chỉ cách nhận biết máy tính bị lây nhiễm mã độc đào tiền ảo

ictnews Theo khuyến nghị của chuyên gia Bkav, trường hợp người dùng không thao tác gì mà máy tính vẫn hoạt động liên tục, khả năng cao là máy tính của họ đã bị lây nhiễm mã độc đào tiền ảo.

Nâng cao kỹ năng ứng cứu sự cố tấn công APT cho các cán bộ kỹ thuật phía Nam

ictnews Hơn 100 cán bộ phụ trách, cán bộ kỹ thuật CNTT, an toàn thông tin của các đơn vị, doanh nghiệp đang vận hành hệ thống thông tin quan trọng tại khu vực miền Nam vừa tham gia diễn tập phòng chống, ứng cứu và xử lý sự cố tấn công có chủ đích APT.

Diễn tập quốc tế ASEAN-Nhật Bản phòng chống tấn công DoS/DDoS

Số liệu mới nhất tính từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 4.035 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam. Trong đó bao gồm 2.661 sự cố deface, 766 sự cố tấn công mã độc malware, và 608 sự cố lừa đảo Phishing.

VNCERT tiếp tục phát cảnh báo khẩn về lỗ hổng bảo mật Drupal

Tiếp sau hai lỗ hổng bảo mật thông tin nghiêm trọng với các website sử dụng hệ quản trị nội dung Drupal, một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng mới vừa được VNCERT cảnh báo.

Lỗ hổng của Drupal bị lợi dụng để tấn công DDOS, đào tiền ảo

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát hiện các phương thức mới thực hiện tấn công các lỗ hổng của Drupal, thông qua việc sử dụng các mạng máy tính ma với lượng máy tính thành viên lớn.

Cảnh báo lỗ hổng an toàn thông tin hệ quản trị nội dung Drupal

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát cảnh báo về lỗ hổng báo mật trên hệ quản trị nội dung Drupal.

VNCERT cảnh báo mã độc tống tiền nguy hiểm GandCrab

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) phát hiện đang có chiến dịch phát tán mã độc tống tiền GandCrab tấn công nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thiết bị mạng giá rẻ và phần mềm lậu đang "tiếp tay” cho tội phạm mạng

Các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thống kê giật mình về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam. Một trong số đó là sự nguy hiểm của các thiết bị định tuyến có nguồn gốc tới từ người láng giềng Trung Quốc.

Phát lệnh yêu cầu chặn máy chủ điều khiển mã độc WannaCry

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát lệnh điều phối yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên toàn quốc theo dõi, ngăn chặn kết nối đến các máy chủ máy chủ điều khiển mã độc WannaCry.

Trình Chính phủ phương án ứng cứu khẩn cấp sự cố ATTT trong tháng 10

Bộ TT&TT dự định hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo Quyết định phương án ứng cứu khẩn cấp sự cố ATTT mạng đối với các hệ thống thông tin trọng yếu vào giữa tháng 10/2016.

Nhiều ngân hàng đề xuất tham gia mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia

Đại diện VNCERT cho biết, sau một số vụ tấn công nghiêm trọng gần đây, số cuộc gọi đến hotline của Trung tâm này tăng vọt. Nhiều ngân hàng đã đặt vấn đề xin gia nhập mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia.

"An toàn thông tin mạng đang nóng hơn bao giờ hết"

Chưa có con số thống kê và tính toán chi tiết về các thiệt hại do mất an toàn thông tin tại Việt Nam, nhưng chắc chắn các sự cố và tấn công mạng đã và đang gây ra những thiệt hại không hề nhỏ.

VNCERT phát hiện mã độc phá hủy hệ thống tại Việt Nam

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát đi công văn khẩn cấp cảnh báo các cơ quan, đơn vị, địa phương về một mã độc đặc biệt nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và phá hủy hệ thống.

VNCERT yêu cầu các đơn vị thay đổi ngay mật khẩu

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị chuyên trách CNTT tại các Bộ, ngành; các Sở TT&TT cũng như thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố Internet Việt Nam.

Cảnh báo biến tướng của virus tống tiền tại VN

Chiều 9/3, VNCERT đã phát đi cảnh báo về hình thức lây nhiễm mới của ransomware, thuật ngữ chỉ mã độc mã hóa tài liệu rồi tống tiền người dùng tại Việt Nam.

Mạng VN chịu nhiều cuộc tấn công từ Mỹ, Trung Quốc

Thống kê của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT trong quý IV/2015 cho thấy, hệ thống thông tin của Việt Nam phải hứng chịu các cuộc tấn công từ rất nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, Trung Quốc, Rumani, Thụy Sĩ...

VNCERT cần phản ứng kịp thời các sự cố ATTT trên toàn quốc

Hoạt động ứng cứu sự cố cần được phát triển theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu, tăng cường hợp tác quốc tế, tận dụng nguồn lực xã hội để có thể phản ứng kịp thời trước các sự cố ATTT trên toàn quốc.