xe tự hành

VietNamNet tổng hợp các thông tin, hình ảnh, thương hiệu, mức giá mới nhất của các loại xe tự hành tại thị trường Việt Nam và trên Thế Giới.

Apple có thể ra mắt xe điện vào năm 2025

Hãng Bloomberg News dẫn nguồn tin thân cận cho hay tập đoàn công nghệ Apple Inc đang thúc đẩy việc ra mắt xe điện sớm nhất vào đầu năm 2025 và tái tập trung vào dự án sản xuất xe có khả năng tự hành hoàn toàn.

Những ‘mốc son’ ứng dụng công nghệ của Tập đoàn Phenikaa

Với hệ sinh thái ba trụ cột chính: doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo; Tập đoàn Phenikaa đã triển khai nhiều giải pháp hiện đại và làm chủ các công nghệ lõi, tiến tới mục tiêu là tập đoàn hàng đầu về công nghệ, công nghiệp.

Con người có thể bị cấm lái xe khi công nghệ lái tự động phổ biến

Trong tương lai, con người có thể bị cấm lái xe khi công nghệ lái tự động 100% trên ô tô phổ biến và điều này để tránh gây nhiễu và tai nạn cho các phương tiện tự hành "giao tiếp".

Apple có thể đã mua trung tâm thử nghiệm ôtô 125 triệu USD

Khu vực thử nghiệm rộng 2.200 hecta tại Arizona (Mỹ) có thể sẽ là nơi Apple nghiên cứu và phát triển xe tự hành trong tương lai.

Trải nghiệm xe taxi robot tự lái ở Trung Quốc

Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển ô tô tự lái và các "ông lớn" công nghệ nước này đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe tự lái vài năm gần đây.

Elon Musk muốn làm ra chiếc ô tô không có vô lăng và ghế lái

Elon Musk khẳng định xe tự lái có thể hoạt động mà không cần bất cứ sự can thiệp nào từ con người. Tuy nhiên, điều đó rất khó thành hiện thực nếu xét theo tâm lý học.

Hãng xe điện Trung Quốc 'tuyên chiến' với Tesla

Tính năng tự lái hoàn toàn là một công nghệ cao mà nhiều nhà phát triển xe tự hành đang hướng tới. Một hãng xe điện Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển công nghệ tự lái hoàn toàn, đồng thời sẵn sàng "tuyên chiến" với Tesla của Elon Musk.

Cảm biến Lidar giá rẻ mở đường cho sự bùng nổ xe tự lái

Chi phí cho một loại cảm biến quan trọng được sử dụng trong xe tự lái đang giảm nhanh chóng, làm dấy lên hy vọng mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ của xe tự lái trong tương lai.

Miếng bánh xe tự hành béo bở: Các 'ông lớn' hụt hơi?

Xe tự lái là một lĩnh vực công nghệ đầy thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại. Cuộc đua đang nổi lên những cái tên không mấy tên tuổi, trong khi các "ông lớn" không chắc chiếm thế thượng phong.

Điều gì thúc đẩy sự thống trị của AI trong năm 2021?

Xe tự hành, điện toán lượng tử, internet vạn vật, điện toán đám mây và xử lý ngôn ngữ tự nhiên được xem là các xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu trong năm 2021.

Siêu chip trên ô tô điện thông minh tự hành của VinFast

Ngày 13/4/2021 Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao.

Các cấp độ xe tự hành và xu hướng tại Việt Nam

Nói đến xe tự hành, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có thể tự di chuyển trên đường mà không cần người lái. Tuy vậy, đó chỉ là một phần khái niệm về xe tự hành - tương lai của giao thông thông minh.

Chính thức ra mắt mẫu xe tự hành thông minh đầu tiên của Việt Nam

Mẫu xe tự hành thông minh cấp độ 4 “Made in Vietnam” mang tên Phenikaa vừa được ra mắt chiều nay (26/3) tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới chuyên gia, các doanh nghiệp và người dân.

Đã có nước đầu tiên trên thế giới 'bật đèn xanh' cho xe tự lái

Anh sẽ trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho phép tài xế rời tay khỏi vô-lăng khi xe đang chạy trên đường cao tốc.

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên lăn bánh tại Singapore

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên tại Singapore sẽ chạy thử nghiệm trên hai tuyến tại Singapore Science Park 2 và Jurong Island trong 3 tháng.  

Apple còn bao xa để phát triển chip tự lái iCar?

Có thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với TSMC để phát triển công nghệ chip tự lái, đồng thời có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip Apple Car.  

Phút giây "cân não" tại giải đua xe tự hành lớn nhất Việt Nam

Giải đấu này yêu cầu các đội thi phải lập trình cho xe tự hành vượt qua những tình huống giao thông đầy thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt vật cản trên đường, chuyển làn tránh xe và nhường đường cho người đi bộ. 

Dự án bí mật nhất của Apple

Dự án được xem là "iPhone ngành xe hơi" của Apple được cho là sẽ tập trung vào phát triển xe tự lái với những công nghệ hiện đại bậc nhất.

Trong tương lai, túi khí ô tô có thể bảo vệ người ngồi ở mọi tư thế

Túi khí là một trong những hệ thống an toàn trên ô tô cần được ưu tiên nghiên cứu nâng cấp nhất, bên cạnh công nghệ tự hành.

 

Trung Quốc "chớp thời cơ" lật đổ Mỹ trong cuộc đua xe tự lái

Trong lúc Mỹ vẫn đang phải đóng cửa vì dịch bệnh, các công ty sản xuất xe tự lái Trung Quốc đã nhanh chóng tận dụng thời cơ để vươn lên.