xe tự lái

Cập nhập tin tức xe tự lái

Xe tự lái khó chạy nếu không có cảm biến giá rẻ

Thị trường xe hơi tự lái được kỳ vọng sẽ bùng nổ vào năm 2022 nhờ vào các cảm biến gắn trên xe đang ngày càng rẻ hơn.

Hyundai và Kia hiệp sức làm xe tự lái

Tập đoàn ô tô Hyundai và liên minh Kia Motors cho biết đã đầu tư vào Aurora - một công ty khởi nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực xe tự lái.

Công nghệ này sẽ đặt dấu chấm hết cho ô tô cá nhân

Việc di chuyển tại những đô thị đông đúc, nơi tập trung tới 2/3 dân số thế giới sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ tương lai này. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc người ta không còn cần đến ô tô riêng nữa.

Công nghệ này sẽ đặt dấu chấm hết cho ô tô cá nhân

Việc di chuyển tại những đô thị đông đúc, nơi tập trung tới 2/3 dân số thế giới sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ tương lai này. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc người ta không còn cần đến ô tô riêng nữa.

Chính quyền Florida ra dự luật cho phép thử nghiệm xe tự lái

Dự luật mới của bang Florida (Mỹ) sẽ cho phép những chiếc xe tự lái có thể tự do chạy trên đường trong các cuộc thử nghiệm nếu đảm bảo được những hạn chế tối thiểu.

 

Khó khăn đủ đường, Huawei vẫn công bố phát triển xe tự lái

Mẫu xe của Huawei dự kiến bán ra vào năm 2021 tại cả thị trường châu Âu và Trung Quốc, dùng AI để vận hành.

Hãng xe Ford tung robot shipper đi cùng xe tự lái

Với robot Digit và những chiếc xe tự lái, Ford muốn tạo ra một hệ sinh thái tự động hóa toàn bộ việc giao hàng từ xa, chuyển những kiện hàng từ xe tới nhà bằng người máy.

Sinh viên Việt Nam sắp đua tài cùng sinh viên Anh, Nga trong chung kết Cuộc đua số 2018-2019

ictnews Chung kết cuộc đua xe tự hành mùa thứ ba vào tối 25/5 tới sẽ là cuộc đua tài của 8 đội tuyển sinh viên Việt Nam đến từ 7 trường đại học, Học viện hàng đầu cả nước cùng 2 đội sinh viên của ĐH Greenwich (Anh) và ĐH Liên bang Viễn Đông (Nga).

Tesla trở thành từ khóa hot trên web khiêu dâm

Sau đoạn video quay cảnh cặp đôi "ân ái" trên chiếc Tesla Model X được tung lên mạng, nhà sản xuất xe hơi điện bỗng dưng trở thành từ khóa phổ biến trên wesite phim "người lớn".

Khám phá bãi đậu xe tự động tại sân bay Maryland

Sân bay rất đông đúc và dễ nhầm lẫn đường khi chạy. Nếu có một “trợ lý” hỗ trợ đỗ xe thì tốt quá. Và tại sân bay Maryland, việc đỗ xe này đang được thử nghiệm bởi trí tuệ nhân tạo.

'Ông lớn' công nghệ Apple trở lại mảng xe tự lái?

Những tin đồn về dự án xe tự lái của hãng công nghệ hàng đầu thế giới Apple lại rộ lên sau khi tưởng chừng Táo khuyết đã từ bỏ mảng thị trường đầy tiềm năng này.

Khám phá xe buýt tự lái Gacha tại Phần Lan

Mẫu xe tự lái Gacha tại Phần Lan có thể hoạt động trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

 

Huawei không sản xuất ô tô, nhưng hỗ trợ các nhà sản xuất làm ra những chiếc ô tô tốt hơn

ictnews Tại Diễn đàn công nghệ chủ chốt xe hơi quốc tế 2019, Chủ tịch luân phiên Huawei, ông Eric Xu, cho biết Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp các linh kiện mới cho những chiếc xe kỹ thuật số.

Trải nghiệm xe tự lái, biết dừng đón trả khách tại Việt Nam

 Đây là lần đầu tiên những chiếc xe tự lái được đưa vào hoạt động tại Việt Nam dưới dạng thương mại. Mẫu xe tự lái này đạt mức 3 trong thang 5 mức độ tự lái của Hiệp hội Kỹ sư Xe hơi (SAE).

 

Cuộc đua công nghệ xe tự hành của các nước Đông Nam Á

Cùng với Singapore, Malaysia, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng trong Top đầu của cuộc đua phát triển công nghệ xe tự hành trong khu vực Đông Nam Á.

Xe không người lái 5G ở Hàn Quốc

Công nghệ 5G sẽ mở đường cho sự xuất hiện của những chiếc xe hơi không người lái có khả năng xử lý các tình huống giao thông.

SUV tự lái Trung Quốc đẹp long lanh, giá chỉ 60.000 USD

Mẫu SUV tự lái chạy điện 6 chỗ ngồi có tên gọi Li Xiang One sắp ra mắt thị trường Trung Quốc có thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có giá khá rẻ, chỉ từ 60.000 USD (khoảng gần 1,4 tỷ đồng).

Xe tự lái gây tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?

Từ khi công nghệ tự lái ra đời, cũng có không ít những vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện đang ở chế độ tự điều khiển. Vậy khi xe tự lái gây tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?

Xe tự lái sẽ vận hành đại trà trong năm 2019

Từ khi xe hơi ra đời cách đây hơn 100 năm, con người đã mơ ước sở hữu 1 phương tiện có khả năng tự điều khiển. Những đột phá công nghệ trong 1 thập kỉ qua đang đưa ước mơ ô tô tự lái gần đến hiện thực.

Apple phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Một ngày nào đó bạn có thể mở khóa chiếc xe của mình chỉ bằng cách nhìn vào nó.