xuất nhập khẩu

Cập nhập tin tức xuất nhập khẩu

Hàng Việt xuất sang Trung Quốc sắp bị kiểm soát chặt hơn

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang gấp rút xây dựng kịch bản thích ứng cho nông sản xuất khẩu trước sự thay đổi của thị trường Trung Quốc.

Hải quan 'tha' phạt doanh nghiệp vi phạm hành chính vì Covid-19

Hải quan không xử phạt vi phạm hành chính với lý do tác động từ dịch Covid-9 nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.

Tính cách bỏ Cục hải quan cấp tỉnh, gộp về hải quan vùng

Hiện nay tổ chức bộ máy hải quan thực hiện theo 3 cấp, bố trí đều khắp các tỉnh, thành phố, bên dưới Tổng cục Hải quan là 33 Cục Hải quan cấp tỉnh, thành phố. 

Việt Nam lại gặp khó khi xuất khẩu hàng nông, thủy sản sang Trung Quốc

Phía Trung Quốc liên tục tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc khiến việc xuất khẩu gặp khó khăn.

Trung Quốc tạm dừng xuất nhập khẩu tại một cửa khẩu với Lạng Sơn

Phía Trung Quốc thông báo 17 giờ ngày 26/8 tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại điểm chợ Lũng Vài. 

Giải quyết ùn tắc cảng Cát Lái: Đẩy mạnh thủ tục online

Bộ Tài chính ngày 4/8 đã có công văn số 8708/BTC-TCHQ gửi Bộ Giao thông vận tải về việc tham gia xử lý khó khăn để giải phóng hàng ở cảng Cát Lái.

Báo cáo Thủ tướng việc ùn tắc tại cảng Cát Lái

Bộ Công Thương vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái khi việc ùn tắc, tác động tiêu cực cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam.

Giao dịch xuất nhập khẩu an toàn tiết kiệm với VPBank L/C online

Với dịch vụ cấp thư tín dụng (Letter of Credit - L/C) 100% online của VPBank, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tiết kiệm thời gian và chi phí khi không phải trực tiếp đến quầy giao dịch làm việc như trước đây.

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai tăng mạnh nửa đầu năm 2021

Báo cáo tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2021 của UBND tỉnh Lào Cai cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới tại Lào Cai ước đạt 2,08 tỷ USD, tăng 41,98% so với cùng kỳ 2020.

Khắc phục khó khăn do COVID-19: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa

Để cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh, cũng như không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, ngành Hải quan đã nỗ lực đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi.

Nhân dân tệ tăng mạnh và thuận lợi của tiền đồng

Tỷ giá Nhân dân tệ so với đô la Mỹ liên tục tăng cao gây áp lực lớn lên hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc.

Thêm một điểm tập kết, thông quan hàng bưu chính, chuyển phát nhanh tại Hà Nội

Từ ngày 29/4/2021, Tập đoàn Hateco sẽ tiếp nhận các mặt hàng bưu chính, chuyển phát nhanh tại địa điểm tập kết và thông quan trong khuôn viên Cảng cạn ICD Long Biên, Hà Nội.

Gỡ vướng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 20/4, Ban Quản ký Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng–Lạng Sơn, Sở Công Thương và Cục Hải quan Lạng Sơn đồng chủ trì tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Ai Cập yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD sau vụ kẹt tàu ở kênh đào Suez

Công ty sở hữu tàu phải đáp ứng và phối hợp với cuộc điều tra, cũng như bồi thường thích đáng để rút ra bài học, tránh những sự cố tương tự.

Ai Cập có thể đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez

Các nhà chức trách Ai Cập có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới hơn 1 tỷ USD sau khi giải cứu thành công siêu tàu container Ever Given, giúp thông kênh đào Suez.

Doanh nghiệp Trung Quốc hưởng lợi lớn nhờ vụ tắc nghẽn ở kênh đào Suez

Các nhà sản xuất container Trung Quốc đang hưởng lợi khi vụ tắc nghẽn kênh đào Suez càng khiến cho tình trạng thiếu hụt container trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn.

Kênh đào Suez quan trọng như thế nào đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam?

Trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam nếu như tuyến vận tải này bị sự cố thì còn cung đường nào cho hàng hóa của Việt Nam?

Những cải cách sâu rộng sau đường biên

Khi đại dịch Covid-19, khởi đầu từ Vũ Hán cách đây tròn 1 năm, bùng phát trên toàn cầu, những người lạc quan nhất cũng không hình dung được nền kinh tế Việt Nam lại có thể trụ vững.

Chính sách tiền tệ Việt Nam không nhằm tạo thế cạnh tranh thương mại

Về vấn đề thương mại với Hoa Kỳ, Thủ tướng nêu rõ: Chính phủ Việt Nam rất quyết liệt trong việc triển khai các hành động cụ thể để giảm thâm hụt thương mại, chống gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp.

Hai tháng đầu năm, những con số cảnh báo tín hiệu mới

Dưới tác động của dịch bệnh Covid - 19 nên tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm nay có nhiều chỉ báo đáng lo nhưng vẫn cho thấy 1 nền tảng tốt của nền kinh tế.