YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream

YouTube bắt đầu thí điểm tính năng mới, cho phép người xem mua sản phẩm trực tiếp từ các video livestream.

{keywords}
 

Tính năng ban đầu chỉ dành cho một số nhà sáng tạo và thương hiệu nhất định. Nó áp dụng với các video theo yêu cầu, cho phép người xem mua sản phẩm dựa vào uy tín và kiến thức của tác giả. Gần đây nhất, YouTube đã thử nghiệm mua sắm trong livestream bằng sự kiện kéo dài 1 ngày, dành cho doanh nghiệp nhỏ.

YouTube từ lâu là công cụ quyền lực để mọi người khám phá các sản phẩm mới do mỗi tháng có hơn 2 tỷ người vào xem video. Các chủ đề phổ biến trên YouTube là “đập hộp”, dùng thử, đánh giá sản phẩm. Dù vậy, những tác giả muốn bán hàng từ video YouTube thường phải quảng bá các link liên kết đến cửa hàng trực tuyến trong phần mô tả hoặc các yếu tố khác của video như card hay màn hình kết thúc video.

Với tính năng mới nhất, người dùng có thể bấm vào nút “Xem sản phẩm” trên video, mở ra một danh sách sản phẩm có mặt và mua sắm. Nó giúp YouTube cạnh tranh tốt hơn với các công cụ mua sắm trong video khác từ Facebook, TikTok, Instagram… Facebook vừa ra mắt tính năng Live Shoppings Fridays để thử nghiệm mua sắm trong livestream đối với mặt hàng làm đẹp, thời trang. Walmart cũng hợp tác với TikTok trong vài dịp để tổ chức sự kiện mua sắm livestream.

YouTube không nằm ngoài cuộc chơi này. Họ vừa mua ứng dụng mua sắm video Simsim của Ấn Độ, dấu hiệu cho thấy công ty có hứng thú với tích hợp trải nghiệm mua sắm video nhiều hơn vào nền tảng của mình.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Việt Nam có quy định mới siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube

Việt Nam có quy định mới siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube

Từ ngày 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ TT&TT.

Mini LED: Công nghệ màn hình thay đổi ngành công nghiệp điện tử

Công nghệ đèn nền Mini LED đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên các sản phẩm điện tử tiêu dùng như laptop, TV và smartphone.

Cảnh báo rủi ro từ hàng loạt app đầu tư chứng khoán chưa cấp phép

Các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow... chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép nên có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp phát sinh.

Apple ‘xuống nước’, chấp nhận mua chip iPhone giá cao

Sau khi từ chối yêu cầu tăng giá từ nhà cung ứng TSMC, Apple được cho là đã thay đổi và chấp nhận với giá mà đối tác đưa ra.

Meta bất ngờ thay đổi tính năng quan trọng trên ‘Chợ Facebook’

Meta, công ty mẹ của Facebook thông báo kể từ 30/1/2023, họ sẽ không cho phép các tài khoản kinh doanh đăng tải miễn phí danh sách xe cộ hay bất động sản trên “Chợ Facebook” (Marketplace).

Nhảy múa, diễn hài mong bán được hàng trên TikTok Shop

Cầm loạt bánh bị vỡ, hộp móp méo do khách trả về, Thiện Nhân (26 tuổi, Đồng Tháp) chỉ biết liên tục xin lỗi. Anh cho biết không thể kiểm soát quy trình giao hàng của TikTok Shop.

Apple đẩy nhanh chuyển dịch sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ

Apple đang thúc giục các đối tác cung ứng chuyển một phần dây chuyền sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ, đánh dấu sự thăng hạn của quốc gia Nam Á trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhật thực một phần sẽ xuất hiện trong tháng này

Nhật thực một phần là một trong nhiều sự kiện thiên văn kỳ thú xuất hiện trong tháng 10.

'Nút thắt' trong nỗ lực tự chủ bán dẫn của Trung Quốc

Theo các chuyên gia giáo dục, Trung Quốc không có đủ nhân tài để đưa nỗ lực tự chủ bán dẫn đến thành công.

Suzuki Hybrid Ertiga - mẫu xe hybrid tiên phong phân khúc MPV

Suzuki Hybrid Ertiga mang đến làn gió mới cho phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam với loạt tính năng mới cùng động cơ Smart Hybrid.

Elon Musk lại muốn mua Twitter để làm gì?

Tỷ phú Elon Musk cho biết mua lại Twitter sẽ mở đường cho “X”, ứng dụng làm được “mọi thứ”.

Đang cập nhật dữ liệu !