Ahihi Team thừa nhận bị hai đội tuyển Trung Quốc ‘dìm thẳng tay’ tại CFMAI 2017

(GameSao.vn) – Nhà DKVĐ CF Legends cũng cho biết thêm, họ sẽ tiến hành “thanh lọc” nhân sự để “thay thế bằng những thành viên có năng lực hơn, có khả năng thể hiện trong những trận đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế.”

Như GameSao đã liên tục thông tin tới độc giả trong suốt thời gian vừa qua, Ahihi Team và Dragon đã cán đích đồng hạng 3-4 chung cuộc tại Crossfire Mobile Asian Invitational (CFMAI) 2017.

Ngay sau khi rời Thượng Hải, Trung Quốc để trở về nước, GameSao đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện của hai đội tuyển để nghe họ nói về những trải nghiệm trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu Crossfire Legends quốc tế cũng như những kế hoạch ngắn hạn trên con đường eSports chuyên nghiệp.


Các bạn tự đánh giá màn trình diễn của mình tại Thượng Hải, Trung Quốc trong hai ngày vừa qua ra sao? Hạng 3-4 có phải là mục tiêu ban đầu mà các bạn hướng đến?

Ahihi: Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình. Chúng tôi hiểu rằng Trung Quốc là đối thủ “cửa trên” nên việc tranh suất 3-4 là mục tiêu mà chung tôi hướng đến. Chúng tôi hiểu rằng thua trước AG (AllGamers – PV) nghĩa là chúng tôi phải cố gắng rất nhiều trước hai đối thủ Hàn Quốc và Thái Lan. Kết quả như vậy trong lần đầu đối với chúng tôi là tôi thấy hài lòng rồi.

Dragon: Việc lọt vào Bán kết đã là thành công lớn khi đây là lần đầu tham gia giải quốc tế của chúng tôi. Mục tiêu chúng tôi cũng là lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á.

Các bạn đã không thể tạo nên bất ngờ trước AllGamers và KB.GAMING - hai đại diện của nước chủ nhà cũng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch CFMAI 2017. Ahihi cùng Dragon nghĩ rằng chúng ta thiếu và yếu hơn họ ở những điểm gì?

Ahihi: Chúng tôi không mấy bất ngờ trước thất bại dưới tay AG và KB. Với nhưng gì họ thể hiện thì họ hơn mình cả skill và chiến thuật. Cả hai đội chúng tôi đều bị họ "dìm" thẳng tay khi họ vượt trội hơn mình mọi thứ mặc dù AG là một đội hình trẻ.

Dragon: Chúng tôi yếu hơn họ ở tất cả mọi mặt, từ trình độ lẫn sự chuyên nghiệp, bài bản. Mong rằng sau giải này các đội Việt Nam sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn.

Liệu việc không có khán giả nhà tới tham gia cổ vũ trực tiếp có khiến cho các bạn bị "căng cứng" trong những lần chạm trán với các team chủ nhà?

Ahihi: Mặc dù tiền phương thì không đông đảo nhưng hậu phương đã luôn cổ vũ hết mình cho cả DG và AH. Bằng chứng là ngày đầu ra quân, lúc nửa đêm nhưng vẫn còn hơn 1000 người hâm mộ đang theo dõi chúng tôi. Điều đó làm chúng tôi không hề “căng cứng” trong những lần chạm trán với đội chủ nhà.

Dragon: Việc không có khán giả khiến các vận động viên cảm thấy hụt hẫng nên cũng “căng cứng” hơn so với giải ở Việt Nam.

Các bạn đánh giá sao về mặt bằng chung của 08 teams tham dự CFMAI 2017?

Ahihi: Là mùa giải đầu tiên, việc chênh lệch về skill cũng như chiến thuật là rất rõ ràng giữa các đội đến từ các nước. Điều này đã thể hiện ở việc cả hai teams của mỗi nước đều nằm chung hạng sau vòng loại.

Dragon: Có vẻ như trình độ các đội Trung Quốc khá xa so với các đội còn lại trong khu vực, cũng vì game CF Mobile (Crossfire Legends – PV) mới xuất hiện tại các nước khác, trong khi Trung Quốc có thời gian tập luyện vài năm trước các đội tuyển còn lại.

Giải đấu Stars League đã cận kề, và xa hơn nữa là The Legends. Cả Ahihi và Dragon nghiễm nhiên được coi là những cái tên hàng đầu sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng. Vậy các bạn sẽ chuẩn bị những gì sau khi trở về từ CFMAI 2017 để xứng đáng với tên gọi ứng viên vô địch?

Ahihi: Chúng tôi sẽ phải tập luyện nhiều hơn. Đặc biệt là thay đổi trong khâu nhân sự. Vì sau trận đấu này những thành viên yếu và không đóng góp được nhiều cho đội chúng tôi phải thay thế bằng những thành viên có năng lực hơn, có khả năng thể hiện trong những trận đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Dragon: Vì do các đội Việt Nam được đầu tư khá ít nên trang thiết bị của các vận động viên kém chất lượng. Mong sau giải này các đội tuyển sẽ chuẩn bị tốt hơn nếu muốn tiến xa các giải trong nước và quốc tế khác.

June_6th

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !