Ẩm thực Hà Nội

Cập nhật những tin tức mới nhất về ẩm thực Hà Nội.

Quán phở Hà Nội bán giá siêu rẻ, khách gọi 15.000 đồng vẫn vui vẻ phục vụ

Quán phở của bà Phượng đã mở gần 30 năm ở đầu ngõ 50 Hàng Bún (Ba Đình, Hà Nội). Quán có mức giá khá rẻ, từ 25.000 đồng/bát. Với nhiều vị khách quen, là người lao động, bà Phượng sẵn sàng phục vụ những bát phở 15.000 đồng.

Bà chủ Hà Nội bán 'bánh mì Tây' bằng loại chảo 'thời ông bà anh'

Quán bánh mì chảo của bà Hồng là địa chỉ yêu thích của nhiều thực khách Hà Nội. Hiện này, bà vẫn giữ những chiếc chảo Liên Xô từ thời bao cấp để phục vụ khách quen hoặc những người thích tìm kiếm hương vị, kí ức xưa cũ.

Chủ quán Hà Nội bán phở, tặng cơm nguội miễn phí, khách ăn một bát no cả ngày

Anh Thanh, chủ một quán phở ở Nguyễn Du (Hà Nội) rất bất ngờ khi việc tặng kèm cơm nguội khiến quán thu hút sự chú ý, đón lượng khách đông hơn.

Bún ốc Hà Nội 70 năm giữ vị truyền thống, quán 15m2 khách chen chúc chờ ăn

Quán bún ốc Thúy ở ngõ chợ Đồng Xuân (Hà Nội) đã có tuổi đời khoảng 70 năm. Thực khách chấp nhận gửi xe, đi bộ, len qua con ngõ đông đúc để xếp hàng thưởng thức bún ốc nơi đây bởi hương vị bún truyền thống đặc trưng.

Nhớ thời thơ ấu, sung sướng tìm lại món chả Hà Nội nuột thơm

Đừng bảo rằng tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội mà chưa từng nếm thử miếng giò hay miếng chả. Nói thế là dối lòng. Với người ở Hà Nội, giò chả là một phần cuộc sống ẩm thực, dù ít hay nhiều.

Quán phở Hà Nội bán một món gần 40 năm, ngày hết tạ bánh phở, khách đông tấp nập

Gần 40 năm mở bán, bà Hương chỉ phục vụ thực khách duy nhất món phở tái lăn. Quán của bà đã trở thành địa chỉ quen thuộc với nhiều người yêu phở ở Hà Nội.

Quán phở 33 năm ở Hà Nội có món gân bò 'hiếm thấy', nước dùng ninh 21 tiếng

Hàng phở Thủy trên phố Thụy Khuê, Hà Nội nổi tiếng với món gân bò "chiều khách" và nước dùng thơm ngon được ninh bằng công thức riêng trong 21 tiếng.

Quán bún thang của bà chủ Thanh Hóa đắt hàng nhất Hà Nội, bán đến 800 bát/ ngày

Quán bún thang của vợ chồng chị Gái (quê Thanh Hóa) tại Hà Nội bán 600-800 bát mỗi ngày. Quán gây ấn tượng với khách hàng bởi sự thân thiện, niềm nở của chủ quán, nhân viên, cùng hương vị món ăn vừa vặn, mức giá phải chăng.

Phở gà Michelin ở phố cổ Hà Nội, giá trăm ngàn đồng mỗi bát vẫn nườm nượp khách

Tại phở gà Châm Yên Ninh, Hà Nội, mỗi bát phở có giá dao động từ 75.000 đồng đến 160.000 đồng. Nếu thực khách gọi thêm thịt đùi, cánh, trứng non... mỗi phần ăn có thể lên tới 200.000 đồng.

Phở Michelin ở Hà Nội, khách xếp hàng chờ, ngồi vỉa hè thưởng thức

Phở bò Ấu Triệu là địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách phố cổ. Người "cầm trịch" là bà Phi Nga - cháu nội của ông Tư, chủ thương hiệu phở Tư Lùn nổi danh Hà thành 80 năm qua.

Ăn ở nhà hàng 1 sao Michelin tại Hà Nội: Giá từ 8,5 triệu đồng/người

Do có nhiều người tò mò, các địa điểm kinh doanh ẩm thực được Michelin tặng sao bị kín chỗ trưa 7/6. Nổi bật trong số này là nhà hàng nằm trong một khách sạn ở trung tâm thủ đô, khách tới ăn phải chi ít nhất từ 8,5 triệu đồng/người.

Bún chả một miếng thịt 50.000 đồng không ai chê đắt, ngày bán 400 suất ở Hà Nội

Thay vì nướng thịt viên, quán bún chả Ninh Bình của chị Trang tại Thanh Xuân, Hà Nội xếp từng viên thịt nhỏ thành hình vuông, nướng vàng và chia thành những thanh chả phục vụ thực khách. Mỗi ngày quán thu hút 300-400 khách.

Đầu bếp 9x ở Hà Nội bán 400 suất gỏi gà măng cụt, thu trăm triệu mỗi ngày

Gỏi gà măng cụt đang được thực khách Hà Nội "săn lùng". Nắm bắt nhu cầu thực khách, anh Phạm Ngọc Đức mở bán gỏi gà ủ muối măng cụt. Mỗi ngày, cửa hàng bán khoảng 400 suất, thu về hơn 100 triệu đồng.

Chè 'Nguyệt thảo mai' bỗng hot trở lại, chủ quán bán mỏi tay vài trăm bát/ngày

Khi các trích đoạn về phân cảnh Nguyệt “thảo mai” trốn người yêu đi ăn chè một mình được chia sẻ rầm rộ trở lại trên diễn đàn mạng, nhiều thực khách đã tìm tới quán chè này check-in, thưởng thức loạt món chè tuổi thơ.

Đĩa salad có 'sinh vật lạ' ngoe nguẩy, nhà hàng sườn nổi tiếng Hà Nội nói gì?

Bài viết chia sẻ hình ảnh một 'sinh vật lạ' xuất hiện trong đĩa salad khi thực khách thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng Sườn Mười 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội.

Bia hơi ế ẩm, quán lẩu nướng vỉa hè đông đúc ngày nghỉ lễ

Tối 2/5, các hàng quán đồ nướng, lẩu vỉa hè ở phố cổ Hà Nội kinh doanh đắt khách khi nhiều gia đình, nhóm bạn chọn không gian ngoài trời nhân tiết trời đẹp để ăn uống giao lưu dịp nghỉ lễ.

Triệu lời nhắn dán kín mít quán cà phê bên hồ Gươm

Không chỉ dán trên tường, những dòng chữ kỷ niệm viết bằng nhiều thứ tiếng còn được lưu cả trên trần nhà, bóng đèn, quạt, ghế, cành cây bên trong một quán cà phê gần hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Món mì bay ngũ vị ở Hà Nội gây tò mò cho thực khách

Những sợi mì được gắn chặt trên một đôi đũa lơ lửng là món ăn độc đáo xuất hiện ở Hà Nội không lâu, hiện ngày ngày thu hút đông đúc giới trẻ tìm đến thưởng thức.

Nữ nhà báo phục dựng món ăn nổi tiếng từ vịt của người Hà Nội

Vì hết lòng yêu quý ẩm thực Hà Nội, nhà báo Tuyết Nhung luôn trăn trở về những món ăn thất truyền. Khi đã bước sang tuổi 60, bà vẫn không thôi ấp ủ dự định phục cổ những món ăn đã bị quên lãng.

Quán bún cá chuẩn vị Thái Bình nằm sâu trong ngõ nhỏ, khách Hà Nội xếp hàng chờ ăn

Nép mình trong con ngõ nhỏ xưa cũ 21D Hàng Bài ở Hà Nội, quán bún cá chuẩn vị Thái Bình không tên tuổi, cũng không biển hiệu phô trương, vẫn được hàng trăm vị khách tìm đến thưởng thức mỗi ngày.