Ẩm thực Hà Nội

Cập nhật những tin tức mới nhất về ẩm thực Hà Nội.

Lạ lùng con ngõ ẩm thực đủ 'Sướng', 'Nhàn', 'Vui', 'Sân si' ở Hà Nội

Trong "bản đồ ẩm thực" phố cổ Hà Nội có một con ngõ nhỏ - hẹp - chật chội nhưng lại hội tụ đủ món ngon mà người "sành ăn" không thể bỏ qua, cho dù phải chen chúc, xếp hàng.

Đất Hà Thành, nỗi lo 'gì cũng có mà khách thì không có'

Rà soát, cơ cấu lại để có sản phẩm du lịch đủ mạnh, Hà Nội đang tìm cách thu hút và giữ chân du khách, tránh bị “mang tiếng” chỉ là điểm dừng chân, nơi trung chuyển khách cho các tỉnh phía Bắc.

Hàng bánh cuốn kỳ lạ nhất Hà Nội: không biển hiệu, chỉ mở bán lúc nửa đêm

Quán bánh cuốn này không có biển hiệu, chỉ mở bán từ 10 giờ đêm - 4 giờ sáng, khách đến ăn đặt cho quán nhiều cái tên "bánh cuốn bốt điện", "bánh cuốn đêm", "bánh cuốn Tôn Đức Thắng".

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn 'gù lưng, mỏi gối'

Nhiều người nói vui, đi ăn "phở khổ", "phở bưng" vì quán không có bàn, chỉ có ghế, khi ăn phải bưng bát phở nóng bỏng tay.

Quán phở xào bột đao độc nhất phố cổ mỗi ngày bán hơn 300 đĩa dù giá cao ngất ngưởng

Là một trong những quán phở gia truyền nổi tiếng ở phố Cổ Hà Nội, phở Phú Mỹ nổi tiếng với món phở xào bột đao “độc nhất vô nhị”, giá mỗi đĩa khoảng 70.000 đồng.

Điểm mặt những quán ăn 'không vội được đâu' ở Hà Nội

Do diện tích chật chội lại phục vụ lượng khách đông nên nhiều quán ăn ở Hà Nội, khách muốn thưởng thức phải xếp hàng dài cả tiếng, thậm chí lấy số chờ đợi đến lượt.

Hàng bánh giò phố cổ 4 thế hệ không biển hiệu, bán 4 tiếng nhưng hết 250 chiếc

Nói là bán 4 tiếng nhưng 250 cái bánh hết veo trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ, còn giò chả thì "cháy hàng" vài chục cân, khách muốn mua thêm cũng chẳng có vì chủ hàng chỉ bán mỗi vậy thôi!

Kỹ nghệ gói xôi nhanh như 'chớp' giúp bà chủ Hà Nội bán cả tạ gạo mỗi ngày

Quán xôi gần 30 tuổi ở vỉa hè Hà Nội khiến thực khách “tròn mắt” ngạc nhiên bởi màn chốt đơn và gói xôi nhanh như “chớp” của chủ quán.

Quán bánh trôi tàu không biển hiệu, 3 tiếng bán 'vèo' gần 1.000 viên bánh

Không biển hiệu hào nhoáng hay chỗ ngồi xa hoa, quán bánh trôi tàu trên phố Đê Tô Hoàng (Hà Nội) chỉ là một gánh bánh trôi giản dị, có mặt trên phố đã hơn 20 năm nay.

Quán thịt quay không biển hiệu, khách xếp hàng mua từ lúc chưa mở bán

Đúng 4h30 chiều mỗi ngày, ông Kha (chủ quán) chở thịt quay đến để bày biện, bán hàng, nhưng trước đó cả tiếng, đã có hàng đoàn người xếp hàng dài đứng đợi mua.

Quán bánh canh 'siêu đông' ở Hà Nội: Sợi bánh đi máy bay ngàn cây số mỗi ngày

Khách ngồi kín trong nhà, tràn ra cả vỉa hè... là hình ảnh không lạ tại quán bánh canh ghẹ trên đường Quang Trung (Hà Nội).

Quán phở Hà Nội 30 năm không ngủ: Chỉ bán lúc nửa đêm, khách đợi 2 tiếng mới tới lượt

2 giờ sáng, nếu khách hỏi đã có phở chưa cô, cô Hoa biết đó là khách lạ. Quán phở gánh nức tiếng ở Hàng Chiếu của cô bán những bát phở đầu tiên lúc 3 rưỡi sáng, 2 giờ là thời gian mở cửa nhưng để khách ngồi đợi.

Quán bún cá chấm bán 300 bát/ngày, khách xếp hàng đợi thưởng thức

Đem hương vị mới mẻ vào thức quà truyền thống của người Hà Nội, quán bún cá chấm của chị Vũ Thu Trang đã chinh phục được nhiều thực khách khó tính.

Vắng khách, bà chủ quán bún chửi từng lên CNN bất ngờ... 'cai chửi'

Quán “bún chửi” trên đường Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) từng khiến nhiều người phẫn nộ bởi cách phục vụ lạ lùng của bà chủ Hán Thị Kim Thảo.

'Bí mật' quán cá kho phổ cổ Hà Nội, bà chủ bán 200kg cá mỗi ngày

Mỗi ngày, quán cá kho của chị Huyền (ngõ Cầu Gỗ, Hà Nội) chế biến 200 - 300 kg cá trắm tươi mà vẫn không đủ bán. Những ngày giáp Tết Nguyên Đán, chị có thể tiêu thụ lượng cá gấp 3 - 4 lần.

Hà Nội: Những quán bán đồ ăn gia truyền, khách muốn mua phải xếp hàng

Cảnh xếp hàng mua thực phẩm không phải chỉ có ở thời bao cấp, mà ở một số quán bán đồ ăn gia truyền nổi tiếng, hàng chục năm nay thực khách vẫn xếp hàng chờ tới lượt.

Kỳ lạ bún ngan 'chửi' ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức

Được mệnh danh là quán bún ngan “chửi” bởi bà chủ ở đây có phong cách phục vụ lạ lùng: sẵn sàng mắng chửi thực khách nếu trái ý.

'Bún mắng, cháo chửi' tồn tại nhờ... khách hàng tốt nhịn!

Không biết từ bao giờ, trong văn hoá ẩm thực đường phố Hà Nội, các hàng quán bún mắng, cháo chửi với phong cách phục vụ chửi khách như hát hay lại được coi là một nét đặc sắc.

Hàng bánh mì Hà Nội từ thời bao cấp, bán 400 chiếc/ngày, giá chỉ 10 nghìn

Giá siêu rẻ so với thời giá bây giờ, nhưng một chiếc bánh mì kiểu bao cấp trên phố Tô Tịch vẫn có đầy đủ nhân pa-tê, thịt quay, xúc xích đỏ, ruốc bông cùng nước xốt ớt dầu. 

Im lặng mà ăn bún chửi: Tôi thông cảm với những thực khách này

Bún mắng chảo chửi tồn tại bởi vì vẫn có nhiều người ủng hộ, vẫn sẵn sàng ngồi ăn dù có nguy cơ nghe chửi bên tai.