an sinh xã hội

Cập nhập tin tức an sinh xã hội

Nhiều lợi ích khi chi trả các chế độ chính sách qua bưu điện

Việc chi trả các chế độ chính sách qua mạng lưới bưu điện ghi nhận những hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu.

Đảm bảo an sinh xã hội trước tác động của đại dịch Covid-19

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ đã kịp thời có những biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm dễ bị tổn thương có thể vượt qua đại dịch. Các chính sách bảo hiểm xã hội đóng vai trò chủ đạo.

Đón dân về quê!

Cư xử thế nào cho trọn cái lý, thấu cái tình với người dân khốn khó lúc này, cần lắm cái tâm của những người lãnh đạo tỉnh, thành.

Dòng người bỏ phố về quê và nhu cầu quản trị các vấn đề xã hội

Những gì diễn ra với hàng vạn người về quê gợi ra rằng, để trường kỳ ứng phó với đại dịch, chúng ta cần nhanh chóng chuyển từ tư duy “quản lý” đến tư duy “quản trị” các vấn đề xã hội.

Mở lại nền kinh tế, TP.HCM đề xuất quy chế phối hợp giữa các tỉnh, thành

Để thực hiện hiệu quả việc mở cửa lại nền kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM kiến nghị Chính phủ ban hành quy chế phối hợp giữa các địa phương.

Hơn 4.000 tỷ đồng, gần 2 triệu gói an sinh đến tay người dân TP.HCM

TP.HCM đã chi hơn 4.000 tỷ đồng, gần 2 triệu gói an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Bộ LĐ-TB&XH: Hỗ trợ con sản phụ nhiễm Covid-19

Con sản phụ nhiễm Covid-19 được sinh ra trong giai đoạn 27/4 đến 31/12/2021 được nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu.

Hỗ trợ 26 nghìn tỷ cho dân, bớt yêu cầu thủ tục để dễ nhận tiền hơn

Gói hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động có giá trị khoảng 26 nghìn tỷ và đang được kiến nghị sửa đổi điều kiện hỗ trợ.

Chưa duyệt đề nghị trung ương hỗ trợ 28 nghìn tỷ của TP.HCM

UBND TP.HCM đề nghị Trung ương hỗ trợ gần 28 nghìn tỷ để lo cho lao động nghèo, nhưng chưa được thông qua. Bộ Tài chính đề nghị dùng ngân sách địa phương và nguồn hợp pháp khác.

Hà Nội hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch

Sáng nay (4/9), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong cuộc chiến chống Covid-19

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa tăng cường chống dịch, vừa chăm lo phát triển kinh tế-xã hội.

Các 'pháo đài' xã phường phát huy hiệu quả, thêm 6 tỉnh kiểm soát được dịch bệnh

Kết luận cuộc họp trực tuyến sáng 29/8 với 20 tỉnh, TP, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chúng ta đã hy sinh về kinh tế - xã hội để giãn cách xã hội thì phải kiểm soát được tình hình, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất.

Ông Phan Văn Mãi: Phường nào để dân đói, trách nhiệm thuộc chủ tịch phường đó

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết phường, xã, thị trấn nào để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ tịch phường, xã, thị trấn đó.

TP.HCM tiêm vắc xin cho người lang thang và đã lo 1,8 triệu túi an sinh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM cho biết, đã chuẩn bị được hơn 1,8 triệu túi an sinh chăm lo dân nghèo và đang tiếp tục vận động đủ 2 triệu túi theo kế hoạch. 

Huy động nhanh nhất mọi nguồn lực để sớm ngăn chặn dịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch; Tập trung nguồn lực chăm lo sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho nhân dân.

460 tỷ đồng chăm lo cho người lao động ở Hà Nội

Tính đến 15h ngày 20/8, tổng kinh phí đã thực hiện cho an sinh xã hội, chăm lo cho người lao động, người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch là 460 tỷ đồng. 

Hà Nội gỡ 'nút thắt' việc muốn nhận hỗ trợ phải về quê xác nhận

Hà Nội sẽ gửi thông tin đã được nhận hỗ trợ đến nơi người lao động thường trú/tạm trú qua email, bưu điện…, công khai danh sách người được hỗ trợ trên trang thông tin của đơn vị.

Hà Nội áp chính sách đặc thù hỗ trợ 324.000 lao động ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo rà soát của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, dự kiến có khoảng trên 324.000 người được hỗ trợ theo chính sách đặc thù của TP, với tổng kinh phí dự kiến hơn 345 tỷ đồng. 

'Chính phủ gần mình, thấu hiểu mình', có thêm niềm tin vượt khó

Chính sách hỗ trợ của nhà nước giúp người dân, DN cảm thấy rằng Chính phủ gần mình, thấu hiểu mình để có thêm niềm tin, nhất là trong những lúc khó khăn như thời điểm hiện tại.

TP.HCM nên vận động chủ nhà trọ miễn phí 100% cho người lao động

Về điện, nước đã có chủ trương giảm giá theo chỉ đạo của Chính phủ, nhưng TP.HCM  cần có chính sách vận động chủ nhà trọ miễn phí 100% tiền thuê nhà cho người lao động.