an sinh xã hội

Cập nhập tin tức an sinh xã hội

Xây dựng chính sách thuế, gỡ vướng cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nhấn mạnh,  xây dựng chính sách pháp luật về thuế, cần mạnh dạn kiến nghị bỏ các chính sách làm cản trở, rườm rà về thủ tục để gỡ vướng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Thanh Hóa nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, bảo đảm an sinh xã hội

Quan tâm phát triển nguồn thu, chi cho đầu tư phát triển, bảo đảm an sinh xã hội, tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Ban Chấp hành ASSA 37 họp thảo luận, đề xuất nhiều vấn đề quan trọng trong thực hiện an sinh xã hội khu vực

Sau khi Phiên toàn thể, chiều 9/12, Ban Chấp hành ASSA 37 đã họp thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến hoạt động của Hiệp hội thời gian tới.

Hội nghị ASSA 37 - Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội

Ngày 09/12, diễn ra hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37 (ASSA 37) chủ đề “Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội (ASXH)” với sự tham gia của 23 tổ chức thành viên ASSA tại 23 điểm cầu. 

Bảo hiểm xã hội Bình Thuận tích cực đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19

Dù dịch bệnh diễn ra phức tạp nhưng nhờ những quyết sách kịp thời hiệu quả của tỉnh Bình Thuận mà số người tham gia BHXH bắt buộc là 91.885 người, đạt 91,2% kế hoạch, tham gia BHXH tự nguyện là 9.399 người, đạt 92,5% kế hoạch.

Kiểm toán nhà nước: Chấm dứt mang tiền công đoàn góp vốn và cho vay

Kiểm toán Nhà nước nhận xét tỷ lệ chi trực tiếp cho người lao động còn thấp (chiếm 46%) so với tổng nguồn tài chính công đoàn được sử dụng trong các năm.

VietnamPost tham gia chi trả gói hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

ICTnews - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hơn 30 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tham gia chi trả tiền hỗ trợ đến tận tay người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, góp phần ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Mỗi năm, TKV chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội luôn là một trong những nội dung được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chú trọng, thực hiện tốt và coi đây là trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp.

Masan Tài nguyên chung tay cải thiện đời sống người dân địa phương

Hỗ trợ xây dựng các mô hình doanh nghiệp tại địa phương; đảm bảo đầu ra cho các doanh nghiệp cung ứng; ưu tiên sử dụng lao động địa phương; thực hiện an sinh xã hội… những cam kết phát triển bền vững của Masan Tài nguyên.

Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN 36 có chủ tịch mới

Tại hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) 36, tại Brunei, ngày 18/9, đại diện các tổ chức thành viên cùng trao đổi, đánh giá những kết quả hoạt động đạt được nhiệm kỳ vừa qua, xây dựng phương hướng nhiệm kỳ tiếp theo.

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) 36

Ngày 17 và 18/9/2019 Hội nghị ASSA 36 sẽ diễn ra tại Brunei với chủ đề “CNTT và Truyền thông: Trao quyền đổi mới ASXH”.

Hè 2019, PV Gas tổ chức nhiều chương trình vì cộng đồng

Hè 2019, nhiều chương trình an sinh xã hội (ASXH) được các đơn vị thành viên và trực thuộc PV Gas tổ chức, góp phần đem đến niềm vui cho nhiều em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

2018, Vietsovpetro dành 28 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Trong năm 2018, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và gia tăng trữ lượng thu hồi dầu nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch khai thác, song công tác an sinh xã hội luôn được Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro quan tâm, chú trọng.

VRG đã phát triển liên tục, ổn định và bền vững

CSVNO – Đó là nhận định của ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, tại buổi làm việc với VRG, chiều ngày 9/12.

Chuyện thương tâm trên xe buýt mãi ám ảnh tôi

Ý nghĩ về tương lai của em bé và cũng là tương lai của rất nhiều đứa trẻ khác trong đó có con của tôi, của tất cả những người khác cứ ám ảnh tôi mãi.

 

 

Tọa đàm: Giảm nghèo đa chiều và an sinh xã hội

Bảo đảm an sinh xã hội trở thành vấn đề trung tâm, phấn đấu đến năm 2020 hệ thống an sinh xã hội sẽ bao phủ khắp toàn dân.

Hạn mặn gây thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng ở Sóc Trăng

Chiều 8/4, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình kinh tế - xã hội.

Trà Vinh huy động hơn 200 tỉ đồng cho quỹ an sinh xã hội

Hướng tới 25 tái thành lập tỉnh, ngành chức năng tỉnh Trà Vinh sẽ huy động hơn 200 tỉ đồng cho quỹ an sinh xã hội.

Khó thoát nghèo hay chúng ta quen sống khổ?

Trong thập kỷ vừa qua, số lượng tỷ phú của Việt Nam đã tăng gấp 3 lần nhưng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở vùng dân tộc thiểu số dường như vẫn y nguyên.

Phát động chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng” tại Lâm Đồng

Ngày 29/8, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức ký kết phát động chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng”.