"Quả táo" đang xây dựng ứng dụng đầu tiên cho các thiết bị Android, phần mềm chơi nhạc trực tuyến sẽ cạnh tranh với Spotify.

Theo báo cáo của Gurman, Apple đang sử dụng dữ liệu âm nhạc trực tuyến được mua lại từ thương vụ Beats Audio trị giá 3 tỷ USD. Ngoài ra, ứng dụng mới nhiều khả năng sẽ được Apple cung cấp với giá 7,99 USD/tháng, rẻ hơn so với Spotify (9,99 USD/tháng).

{keywords}

Thương vụ mua lại Beats Audio bao gồm cả dịch vụ Beats Music giờ mới được Apple sử dụng.

Dịch vụ âm nhạc trực tuyến này không những cung cấp cho máy iOS, theo thông tin rò rỉ, các kỹ sư phần mềm cũng đang phát triển ứng dụng cho Android. Bước đi này hoàn toàn trái ngược hoàn toàn với những gì Apple đã làm trước đó với thương vụ mua lại HopStop.

HopStop là công ty sở hữu ứng dụng bản đồ dẫn đường với dữ liệu trên 500 thành phố, việc mua lại để Apple cải thiện ứng dụng bản đồ của hãng. Ngay sau khi mua lại HopStop, Apple đã ngừng hỗ trợ dịch vụ trên các thiết bị Android.

{keywords}

Spotify là dịch vụ nghe nhạc trả phí đa nền tảng, với 9,99 USD mỗi tháng người dùng có thể truy cập và nghe các bản nhạc mà Spotify đang có.

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook, cho biết Apple không phân biệt người dùng iOS hay Android. Với 85% thị phần smartphone toàn thế giới, Android là một thị trường lớn cho dịch vụ âm nhạc trực tuyến của hãng.

Theo Zing