ATTT

Cập nhập tin tức ATTT

Việt Nam đã và đang phải đối phó với những thách thức, hiểm họa khôn lường từ không gian mạng

Cùng với những lợi ích mà Internet đem lại, Việt Nam đã và đang phải đối mặt với những hiểm họa to lớn từ không gian mạng, đe dọa an ninh quốc gia, trật tự xã hội. 

Công cụ giúp nhận diện mã độc tống tiền tấn công “Make in Vietnam”

2 công cụ “Make in Vietnam” mới được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cung cấp miễn phí cho cộng đồng, giúp nhận diện mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền.

Lịch sử duyệt web, có thể tiết lộ thông tin người dùng

Lịch sử duyệt web là dấu vết do người dùng để lại khi họ thực hiện các hoạt động kết nối Internet qua trình duyệt web. 

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số

Tại hội thảo, ý kiến về lựa chọn đánh giá cũng như có chế độ đặc thù về nhân sự trong thực hiện công tác bảo đảm an toàn thông tin của tỉnh đã được trình bày.

Bộ TT&TT ký thoả thuận hợp tác với VCS về phối hợp, chia sẻ dữ liệu và phát triển nhân lực an ninh mạng

VNCERT và VCS sẽ cùng phối hợp trong công tác tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nhân lực an toàn thông tin trình độ cao, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin của đội ngũ chuyên gia, cố vấn, tư vấn của hai bên.

Hà Tĩnh: Đào tạo an toàn thông tin mạng cho lãnh đạo CIO

Học viên được các giảng viên chuyên môn của Sở TT&TT truyền đạt nhiều nội dung như: chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản, nâng cao năng lực tổ chức xây dựng chính quyền điện tử ...

Tổng cục Thi hành án dân sự tập huấn trao đổi thông tin qua thư điện tử an toàn

Tổng cục Thi hành án dân sự đã hướng dẫn các cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình xử lý công việc nên trao đổi thông tin thông qua thư điện tử công vụ để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Bộ KH&CN yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống thông tin

Bộ KH&CN vừa có công văn gửi các đơn vị thuộc Bộ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thông tin trong dịp lễ và Đại hội Đảng các cấp.

Quảng Trị: Tập huấn về an toàn, bảo mật thông tin và quản trị mạng

Khóa tập huấn mới đây ở Quảng Trị giúp đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT của tỉnh cập nhật kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin; cập nhật thực trạng và một số hình thức tấn công mạng phổ biến hiện nay.

Tăng cường bảo đảm an toàn các hệ thống thông tin trong ngày lễ trọng đại

Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý.

Gia tăng các cuộc gọi rác quấy rối khách hàng

Trong 1 tháng, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang thí điểm tại Viettel đã phát hiện tầm 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng.

Số hóa định danh khách hàng bằng giải pháp Việt Nam

Mhóm kỹ sư của VVN AI đặt mục tiêu hệ thống có thể hỗ trợ được hầu hết các lĩnh vực trong đời sống, từ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đến hành chính công.

Kẻ xâm nhập có chủ đích vẫn có thể xem ảnh đã ẩn trên iOS 14

Với iOS 14, người dùng có khả năng không cho hiển thị thư mục ảnh đã ẩn, tuy nhiên kẻ xâm nhập chủ đích vẫn có thể dễ dàng vào Settings để mở lại.

Cảnh báo khẩn cấp về lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Jenkins

Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng Jenkins. 

Gần 235 triệu tài khoản bị chia sẻ trên mạng xã hội

Nhóm nghiên cứu bảo mật tại Comparitech đã phát hiện vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ của 235 triệu tài khoản người dùng 3 mạng xã hội Instagram, TikTok, YouTube.

Đắk Lắk xác định bảo đảm an toàn thông tin mạng là nhiệm vụ quan trọng

Với chức năng, nhiệm vụ được giao là tham mưu UBND tỉnh về công tác bảo đảm ATTT trên mạng trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đã tham gia làm thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố ATTT mạng quốc gia.

Quy định biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Kế hoạch đưa Việt Nam vào nhóm 30 nước dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng

Giữ vững an ninh mạng không chỉ là sự kiện chiến lược của quốc gia, mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ không gì lay chuyển được của mỗi công dân. 

Đề xuất mở rộng dự án Nâng cao năng lực bảo đảm ATTT tại Việt Nam

Các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản đã bàn bạc việc mở rộng, gia hạn dự án “Hỗ trợ nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin và năng lực thực thi pháp luật về an toàn thông tin tại Việt Nam” đến tháng 3/2022.

Trao “Chìa khóa vàng” cho sản phẩm, dịch vụ ATTT Việt Nam tiêu biểu năm 2020

Ban tổ chức chương trình cho biết, quá trình đánh giá, kiểm định các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin có sự tham gia của  hơn 40 chuyên gia an toàn thông tin.