ATTT

Cập nhập tin tức ATTT

Đào tạo nhân lực làm về an toàn an ninh mạng cần liên tục, có hệ thống

Kéo dài thực hiện đề án 99 (đào tạo nhân lực làm về an toàn, an ninh mạng) sau năm 2020 là hết sức cần thiết để đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn an ninh mạng trong tình hình mới.

Ban Điều hành triển khai Đề án 99 đã cơ bản triển khai được nhiều nhiệm vụ, mục tiêu

Đề án 99 được triển khai đã đào tạo thêm hàng nghìn nhân lực An toàn an ninh thông tin trình độ quốc tế.

Xử lý nghiêm các tài khoản mạng xã hội tung tin TP.HCM phong tỏa 14 ngày

Trong 18 tài khoản mạng xã hội đã xác định, có 4 tài khoản đang hoạt động ở TP.HCM. Sở TT&TT phối hợp Công an TP xử lý theo quy định.

Hà Giang: Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin là nhiệm vụ quan trọng

Việc rà soát đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với hệ thống Trang thông tin điện tử của các cơ quan trên địa bàn tỉnh Hà Giang là một trong những phương án hàng đầu trong quá trình thực hiện.

Nhóm tin tặc Panda mạo danh văn bản thông báo của Chính phủ

Mã độc được chèn trong một tệp văn bản với tiêu đề “Chi thi cua Thu tuong Nguyen Xuan Phuc” về dịch Covid-19 nhằm đánh lừa người dùng.

Người đứng đầu tổ chức, DN cần thay đổi nhận thức về An toàn thông tin

Bộ TT&TT vừa phát đi khuyến cáo, đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần thay đổi thái độ khi tiếp nhận các cảnh báo về an toàn thông tin, tránh để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 

Facebook nói gì khi làm lộ dữ liệu 50 triệu tài khoản người dùng Việt Nam?

 Sự cố này khiến hàng triệu người dùng Facebook đứng trước nguy cơ bị các cuộc gọi spam, quấy rối... Thậm chí tin tặc có thể lợi dụng để chiếm đoạt các thông tin riêng tư khác của người dùng.

Diễn tập xử lý tấn công mạng quy mô lớn tại Việt Nam

Cuộc diễn tập xử lý tấn công mạng quy mô lớn nhất tại Việt Nam diễn ra chiều 27/6 với chủ đề “Nâng cao năng lực xử lý tình huống tấn công mạng vào hệ thống công nghiệp và tài chính quan trọng” .

437.000 tài khoản mạng xã hội dùng email .vn bị lộ

Một lượng lớn tài khoản người dùng Việt đã bị đánh cắp bởi các hacker. Bạn có thể kiểm tra thông tin cá nhân của mình có bị lộ hay không theo hướng dẫn của VietNamNet.

Startup Việt được Google chọn là đối tác quét webiste dính mã độc

CyRadar vừa trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được Google công nhận là đối tác về Dịch vụ an toàn thông tin (VirusTotal) trong lĩnh vực đánh giá độc hại của các website (URL Scan).

Đảm bảo ATTT cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, đảm bảo an toàn thông tin không phải là nhiệm vụ của riêng cá nhân, tổ chức nào; nó cần có sự tin tưởng, chia sẻ và phối hợp chặt chẽ của toàn xã hội.

Nhiều sản phẩm An toàn thông tin phải có giấy phép nhập khẩu

Dự thảo Thông tư quy định chi tiết về trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng (ATTT) đang được Bộ TT&TT lấy ý kiến rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử Bộ từ ngày 25/10 - 25/12/2016.

Trình Chính phủ phương án ứng cứu khẩn cấp sự cố ATTT trong tháng 10

Bộ TT&TT dự định hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo Quyết định phương án ứng cứu khẩn cấp sự cố ATTT mạng đối với các hệ thống thông tin trọng yếu vào giữa tháng 10/2016.

Website báo Người đưa tin, Đời sống pháp luật, TechZ bị hack

Đại diện NetLink xác nhận hệ thống của công ty này đã bị tấn công, gây ảnh hưởng đến việc truy cập các website nói trên.

Nhiều ngân hàng đề xuất tham gia mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia

Đại diện VNCERT cho biết, sau một số vụ tấn công nghiêm trọng gần đây, số cuộc gọi đến hotline của Trung tâm này tăng vọt. Nhiều ngân hàng đã đặt vấn đề xin gia nhập mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia.

Tổng rà soát mức độ ATTT trên toàn quốc

Bộ TT&TT vừa có công văn đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước tiến hành tổng kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng của hệ thống thông tin đang vận hành.

VNISA: Hệ thống VNA đã bị tấn công APT

Theo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), cuộc tấn công nhằm vào các sân bay Nội Bài, Tân Sân Nhất và VietnamAirlines hôm 29/7 vừa qua đã có sự chuẩn bị công phu, có chủ đích rõ ràng, và diễn tiến từ nhiều ngày trước đó.

Đẩy mạnh đào tạo nhân lực ATTT cho Đề án 99

Các cơ sở trọng điểm thuộc Đề án 99 đang đẩy mạnh xã hội hóa, liên kết trong việc đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng chất lượng cao.

Ưu tiên phát triển sản phẩm, dịch vụ bảo mật Việt

Phát triển thị trường sản phẩm và dịch vụ ATTT mạng thương hiệu Việt là một trong những nhiệm vụ lớn của Chính phủ giai đoạn 2016-2020.

ASEAN - Nhật Bản diễn tập chống tấn công tống tiền

Cuộc diễn tập chung ASEAN - Nhật Bản vừa khai màn chiều nay, 25/5, với chủ đề "Phòng chống tấn công tống tiền vào hệ thống thông tin quan trọng”.