Bảo mật

Cập nhập tin tức Bảo mật

Việt Nam còn khoảng trống pháp lý về chuyển giao dữ liệu cá nhân ra khỏi biên giới

Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế số đặt ra nhiều vấn đề về an toàn, an ninh mạng trong đó có vấn đề dữ liệu cá nhân khi “đánh cắp danh tính”, mạo danh, lừa đảo… đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Chuyên gia nhận định xu hướng phát triển trong tình hình An toàn thông tin tại Việt Nam

Tháng 8 vừa qua, các chuyên gia bảo mật của Công ty An ninh mạng Viettel đã ban hành Báo cáo tình hình An toàn thông tin Việt Nam giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021. 

Nghiện video ghép mặt trên ứng dụng Face Play có nguy cơ bị tung lên web khiêu dâm

Việc người dùng chạy theo trào lưu video ghép mặt trên ứng dụng Face Play sẽ kèm theo đó nguy cơ bị lộ lọt dữ liệu hình ảnh cá nhân. Đáng lo hơn khi 96% video Deepfake là những nội dung liên quan đến tình dục.

Mánh khóe dụ dỗ người dùng nhấn vào link chứa mã độc, cướp tài khoản

Nhiều kẻ lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhắm vào người dùng để cài cắm mã độc. Nếu không tỉnh táo, bạn có thể trở thành nạn nhân của các tin tặc bất cứ lúc nào.

MobiFone Meeting - Giải pháp họp trực tuyến tiện ích trong thời đại công nghệ số

Ngày nay, do dịch bệnh Covid -19 kéo dài, nhu cầu trao đổi trực tuyến (họp, hội thảo, giảng dạy, …) ngày càng trở nên thiết yếu do đảm bảo được tính an toàn, bảo mật và hiệu quả.

Chuyên gia an ninh mạng Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng hacker mũ trắng thế giới

Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia bảo mật của Viettel Cyber Security, đã vượt qua hơn 25 nghìn “hacker mũ trắng” trên thế giới để đứng đầu bảng xếp hạng tháng 6/2021.

Những chiến binh thầm lặng trên không gian mạng

Là một nước mạnh về CNTT, Việt Nam sở hữu không ít tên tuổi lớn trong làng hacker mũ trắng. Có những người trong số họ từng là hacker nổi tiếng toàn cầu.  

Tấn công mạng cũng chẳng khác gì khủng bố, giết người

Không ít hacker thực hiện các cuộc tấn công mạng chỉ nhằm mục đích thể hiện cái hay, cái giỏi của bản thân. Thế nhưng, họ chẳng thể biết rằng chính bản thân đã bước một chân vào sau song sắt.

Tấn công mạng, từ trò đùa trở thành tội phạm

Việc tấn công website hay một hệ thống nào đó nhiều người coi là một trò đùa nhưng đến khi vào vòng lao lý mới nhận ra mức độ nghiêm trọng thì đã quá muộn. 

Nhiều website nổi tiếng đồng loạt gặp sự cố

Việc một loạt websie lớn của thế giới gặp sự cố là điều rất ít xảy ra từ trước đến nay. 

 

Vụ dữ liệu cá nhân rao bán giá 200 triệu, chuyên gia nói gì?

Các dữ liệu như tên, ngày sinh, ảnh đại diện, địa chỉ, email, số điện thoại, ảnh căn cước công dân của nhiều người Việt Nam đang bị hacker rao bán. Những thông tin này có thể dùng để thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo.

 

Dữ liệu cá nhân 10.000 người Việt bị rao bán trên mạng

Nhiều thông tin về dữ liệu xác thực của người dùng Việt Nam như giấy chứng minh nhân dân, hình ảnh selfie... đang bị hacker đăng tải và tìm người mua trên Internet với giá 200 triệu đồng.

Văn hóa bảo mật

Bài viết của Esteban Hernandez, Chuyên gia cao cấp về Bảo mật và Tuân thủ Kiến trúc Giải pháp, Amazon Web Services.

Quản trị rủi ro - nền tảng tạo sức bật cho nhà băng

Thiết lập hệ thống quản trị rủi ro chuẩn mực là điều kiện cần để các nhà băng yên tâm đẩy mạnh tăng trưởng trong bối cảnh cuộc đua số hóa ngày càng khốc liệt và mạnh mẽ hơn.

5G và Cloud mang đến nhiều thách thức trong đảm bảo an toàn thông tin

Các chuyên gia bảo mật đánh giá, công nghệ 5G và Cloud đều mang đến nhiều thách thức hơn trong việc đảm bảo an toàn thông tin, nhất là trong vấn đề quản lý, giám sát khi các thiết bị và phạm vi được mở rộng.

Giật mình với số người người chết vì “tai nạn giao thông” trên... Facebook

Nếu click phải đường link gắn tag trong bài viết liên quan đến tai nạn giao thông, người dùng Facebook sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất tài khoản hoặc trở thành công cụ của những kẻ lừa đảo. 

 

GTSC hỗ trợ khắc phục việc Exchange Server bị tin tặc tấn công

Trước lo ngại tin tặc tấn công dựa trên lỗ hổng Zero-day của Exchange Server, GTSC sẽ hỗ trợ miễn phí người dùng đánh giá hệ thống Exchange Server để xác định đã bị xâm nhập hay chưa, có bị gài mã độc không và hướng dẫn khắc phục.

Facebook thỏa thuận dàn xếp 650 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư

Vụ kiện tập thể của người dùng từ năm 2015 đến nay đã có kết quả, Facebook cuối cùng cũng phải thỏa hiệp dù vẫn phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi sai trái.

 

Vinh Vật Vờ bị hack kênh YouTube, đổi thành review “tiền ảo”

Vật Vờ Studio - kênh YouTube chuyên về review công nghệ với hơn 2,03 triệu người theo dõi vừa bị hack vào sáng nay (23/2).

Samsung gia hạn bảo mật cho smartphone Galaxy

Samsung sẽ nâng thời gian cập nhật bảo mật cho smartphone Galaxy từ 3 lên tối thiểu 4 năm sau khi ra mắt.