bảo vệ môi trường

Cập nhập tin tức bảo vệ môi trường

La Vie - 30 năm nâng niu và gìn giữ tinh túy thiên nhiên Việt

Trong 30 năm qua, La Vie đã mang đến những sản phẩm chất lượng và chung tay gìn giữ các giá trị bền vững với mục tiêu bảo vệ tài nguyên nước, hướng tới tương lai không rác thải.

PV Power thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường

Đề cao trách nhiệm với môi trường tự nhiên, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã thực hiện nhiều giải pháp, nghiên cứu các sáng kiến sáng chế nhằm giảm thiểu tác động trực tiếp ra môi trường.

Vi phạm môi trường tại sân bay Liên Khương, ACV bị phạt

Quá trình vận hành thử nghiệm công trình xử lý nước thải của dự án Cảng hàng không Liên Khương, ACV bị phát hiện xả nước thải ô nhiễm.

Xấu hổ vì bốn bề rác nổi trên vịnh Hạ Long

Trong khi Hội An đi trước một bước trong việc giảm thải và xử lý rác thì hình ảnh rác nổi lềnh bềnh trên vịnh Hạ Long mới đây khiến nhiều khách không dám bơi, còn người làm du lịch cảm thấy xấu hổ.

Thượng tá công an 74 tuổi mua thuyền vớt rác trên hồ ở Hải Dương

Thượng tá về hưu Phạm Văn Quảng gọi việc đi vớt rác trên hồ Thanh Cương (Hải Dương) của mình là đi “bắt tội phạm môi trường” để mặt nước lại trong xanh.

Cùng gen G sống Xanh đi - chiến dịch khẳng định cam kết Panasonic GREEN IMPACT

Cam kết Panasonic GREEN IMPACT nhằm giải quyết những thách thức của xã hội toàn cầu, với mục tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hướng đến xã hội trung hòa carbon của Tập đoàn Panasonic.

Nỗ lực xanh của LG: Ứng dụng gas R32 trên dòng điều hòa thương mại

Với nhiều ưu điểm nổi bật, môi chất lạnh R32 dùng trong điều hòa thương mại LG sẽ mang đến luồng không khí mát lành, sạch khỏe cho người dùng, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường.

Món quà của cô gái Việt yêu sống xanh khiến bạn bè quốc tế thích thú

Không chỉ tái sử dụng gần như toàn bộ những thứ tưởng chừng vứt đi ở nhà, Ái Như còn xin, nhặt rác của người khác đem về tái chế với mục đích không làm hao tốn tài nguyên thiên nhiên.

Tết trồng cây truyền cảm hứng ‘Sống khoẻ góp xanh’ của Panasonic Việt Nam

Đầu xuân Quý Mão tại Khu di tích K9, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên Môi trường và Panasonic Việt Nam phát động Tết trồng cây, trồng 3.000 cây (Lát hoa, Gõ đỏ, Re hương, Giổi xanh, Chò chỉ) với tổng diện tích 3,5 ha tại Khu di tích K9.

Honda Việt Nam - nỗ lực và cảm hứng bất tận vì an toàn giao thông

Trong năm 2022, Honda Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

Toyota Việt Nam hưởng ứng Tết trồng cây 2023

Ngày 27/01/2023, Toyota Việt Nam tham gia lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Quý Mão 2023 tại Khu di tích K9 - Đá Chông (huyện Ba Vì, Hà Nội) với mong muốn góp phần cải thiện vấn đề môi trường ở Việt Nam.

Nestlé Việt Nam và mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’

Tập đoàn Nestlé tiên phong nhiều sáng kiến để hướng tới mục tiêu: đến năm 2025 giảm tới 20% tổng phát thải so với mức cơ sở 2018; mức giảm tăng lên 50% vào năm 2030; phấn đấu đạt phát thải ròng bằng “0” (Net zero) năm 2050.

Sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm - bí quyết phát triển bền vững của DN toàn cầu

Sử dụng hiệu quả năng lượng đóng vai trò quan trọng trong chống lại biến đổi khí hậu, khi năng lượng chiếm khoảng 80% tổng phát thải CO2 toàn thế giới. Dùng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm cũng là mục tiêu cấp thiết của các doanh nghiệp toàn cầu.

Suntory PepsiCo bảo vệ tài nguyên nước hướng đến phát triển bền vững

Theo Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam, bảo vệ nguồn nước giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của công ty.

Panasonic lan toả lối sống Xanh vì một tương lai bền vững

Panasonic Việt Nam đã khởi xướng chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với mong muốn cùng giới trẻ Việt kiến tạo cộng đồng sống Xanh, lành mạnh và bền vững.

Hình thành thói quen phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn

Việc phân loại rác không chỉ có ý nghĩa trong công tác xử lý chất thải, bảo vệ môi trường mà còn góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm chi phí cho công tác thu gom và xử lý rác thải.

Thuỷ điện Đồng Nai đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội

Trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty Thủy điện Đồng Nai (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương.

Vinamilk - doanh nghiệp thực hiện tốt mô hình kinh tế tuần hoàn

Với chiến lược phát triển bền vững được thực hiện bài bản và hiệu quả, có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng, môi trường, Vinamilk đã được bình chọn là “Doanh nghiệp bền vững” tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022.

‘Môi trường sạch - Cuộc sống xanh’ - hành trình vì nền nông nghiệp bền vững

Với chiến dịch "Môi trường sạch - Cuộc sống xanh", Syngenta đã cùng nông dân thực hiện thu gom và xử lý rác thải, đồng thời ký cam kết hành động bảo vệ môi trường vì một nền nông nghiệp Việt Nam xanh và bền vững.

Nam sinh lớp 11 thực hiện dự án bảo vệ môi trường thông qua nghệ thuật

Em Lê Minh Tuấn - học sinh trường Quốc tế Anh Việt BVIS đã phát triển dự án Blue Art với nhiều hoạt động như trồng rừng ngập mặn, thu gom rác thải và tạo nên các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường biển.