bảo vệ môi trường

Cập nhập tin tức bảo vệ môi trường

Xe Hybrid góp sức đẩy nhanh lộ trình ‘xanh hóa’ thị trường xe hơi

Số lượng trạm sạc chưa theo kịp, phạm vi di chuyển của xe thuần điện còn hạn chế nên giải pháp xe Hybrid vẫn được xem là phù hợp với cơ sở hạ tầng và thói quen sử dụng xe của khách hàng Việt Nam.

Nhìn thấy người vứt rác ra đường, cô gái nhặt lên, ném trả

Một nữ sinh đã ném lại chai nhựa vào chiếc taxi sau khi tài xế vứt nó xuống đường ở thành phố Trường Xuân, Trung Quốc vào ngày 28/9.

Vợ chồng cùng nhau đi nhặt rác, truyền cảm hứng cho nhiều người

Hết đi nhặt rác lại móc ống cống, lội kênh khơi dòng… vợ chồng anh Quyết từng bị người đời cho là gàn dở. Tuy nhiên sau đó, nhiều người hiểu, tình nguyện cùng vợ chồng anh đi nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Cặp đôi khiến vảy cá 'nở hoa', tạo việc làm cho trăm người

Tình cờ nhìn thấy vẻ đẹp lấp lánh của những vảy cá rơi vãi dưới nền nhà, Ngọc Biết, Như Quỳnh quyết định bắt loại phế phẩm này “nở hoa” để bảo vệ môi trường, hỗ trợ người khuyết tật.

Toyota mang chương trình xanh hóa học đường đến Thái Nguyên

Nhân dịp năm học mới, Toyota Việt Nam phối hợp với đại lý Toyota Thái Nguyên, 37 đại lý và 5 nhà cung cấp phát động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2022 tại Thái Nguyên.

Gamuda nỗ lực vận hành kinh doanh theo ‘kế hoạch xanh’

Bằng việc khởi tạo “Kế hoạch Xanh”, Gamuda Land Việt Nam cam kết vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách ứng phó với sự biến đổi khí hậu và thiết lập các giới hạn phát thải khí CO2.

Trồng 3.000 cây xanh ở Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai

Nhằm hưởng ứng Ngày bảo tồn thiên nhiên thế giới (28/7), Keppel Land Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình trồng 3.000 cây tại Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025.

Ngôi nhà ở TP.HCM mang tên 'nhiều lá', lan tỏa cách sống xanh

Không chỉ là nơi dành cho mọi người đến đọc sách, học tập miễn phí, Nhà nhiều lá còn lan tỏa cách sống xanh thông qua các sự kiện thu gom, tái chế rác, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường…

SCGP áp dụng kinh tế tuần hoàn, tạo giá trị xanh cho ngành bao bì

Để mang lại những giá trị xanh bền vững cho ngành bao bì, SCG Packaging (SCGP) đã không ngừng nỗ lực trong hành trình áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất.

Người dân sẵn sàng phân loại nếu bố trí đủ thùng rác

Nhiều người dân ủng hộ và sẵn sàng phân loại rác từ trong gia đình. Vấn đề là khâu phân loại và xử lý sau đó như thế nào. Phân loại xong lại đổ ụp vào một chỗ thì có ý nghĩa gì?

Green Sculpture truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

“Truyền cảm hứng”, “mang tính giáo dục”, “sáng tạo”… - những bình luận tích cực mà khách tham quan dành cho Green Sculpture, cuộc thi và triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế chủ đề bảo vệ môi trường do Keppel Land Việt Nam tổ chức.

Doanh nghiệp gạch ốp lát Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm mới sang Mỹ

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) liên tục cho ra đời những sản phẩm mới chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, để đáp ứng nhu cầu khắt khe của các thị trường nước ngoài như châu Âu, Mỹ…

Bamboo Airways cam kết bảo vệ môi trường, phát triển bền vững theo tiêu chuẩn IATA

Bamboo Airways tiên phong tham gia chương trình đánh giá môi trường của IATA, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi và củng cố chiến lược phát triển bền vững.

TokyoLife áp dụng chính sách mới góp phần thay đổi thói quen dùng túi nilon

Chung tay bảo vệ môi trường, từ 2026 Việt Nam sẽ xử phạt nhà bán lẻ cung cấp túi nilon. Tính phí túi nilon sử dụng 1 lần, khuyến khích sử dụng túi gấp gọn là một trong những chính sách bảo vệ môi trường quyết liệt tại TokyoLife.

Hàng năm, mỗi người Việt thải 54 kg rác thải nhựa ra môi trường

Lượng rác thải nhựa người Việt thải ra môi trường đã tăng lên rất nhanh. Đây là lý do nhiều dự án thí điểm đang được Việt Nam cùng các tổ chức quốc tế phối hợp triển khai nhằm giảm thiểu rác thải nhựa.

Tập đoàn A.S. Watson công bố mục tiêu bền vững nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu

A.S. Watson cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Mục tiêu giảm lượng khí thải nhà kính đã đạt được vào năm 2021. Hiện tại, A.S. Watson công bố những mục tiêu mới để góp phần chống lại biến đổi khí hậu.

Mũ bảo hiểm độc đáo làm từ… sợi nấm

Một Studio ở Hà Lan đã thiết kế ra một loại mũ bảo hiểm xe đạp thân thiện với môi trường làm từ sợi nấm và cây gai dầu.

Nhiệt điện Ninh Bình nỗ lực đầu tư công nghệ thân thiện bảo vệ môi trường

Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình triển khai cải tiến, nâng cấp thiết bị, đầu tư công nghệ tiên tiến, phục hồi nhiều hạng mục, thiết bị hệ thống bảo vệ môi trường.

Sống xanh: Hành trình bền vững và ý tưởng đổi mới

Ngày môi trường hàng năm là một dịp để nhắc cho tất cả chúng ta nhớ lại rằng ta đang được sống trong một hành tinh tuyệt vời như thế nào, và rằng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn và phát triển hành tinh đó tốt nhất có thể.

Tuần lễ thời trang quốc tế VN khép lại rực rỡ với thông điệp bảo vệ môi trường

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 vừa chính thức bế mạc, để lại nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu.