beGroup: "Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế"

Đại diện beGroup - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be, cho biết chính sách thưởng thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. Trong khi đó, mức chiết khấu vẫn được giữ nguyên kể từ khi ra mắt ứng dụng. 

{keywords}
Tài xế be tập trung đòi giảm chiết khấu. Ảnh: Duy Vũ

Như ICTnews đã đưa tin, trưa 17/8, nhiều tài xế beBike khu vực Hà Nội đã đến văn phòng của beGroup để đề nghị công ty giảm chiết khấu và điều chỉnh chính sách thưởng mới mà be vừa áp dụng.

Phản hồi với ICTNews, ông Nguyễn Việt Linh, đại diện truyền thông của beGroup cho biết đã nhận được thông tin vụ việc.

Về các vấn đề mà tài xế đưa ra, đại diện ứng dụng này cho biết: Tỉ lệ chiết khấu của be đã được công bố và giữ cố định từ khi ra mắt (ngày 17/12/2018) cho đến hiện tại. Chiết khấu này là mức tốt nhất mà be có thể thực hiện nhằm tạo ra một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.

Chiết khấu được hiểu là tỉ lệ phân chia kết quả kinh doanh. Đây là phần beGroup (đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be) được nhận, tương ứng với trách nhiệm phải thực hiện theo hợp đồng, bao gồm duy trì và phát triển ứng dụng be; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng be; thực hiện quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lý vận hành…

Còn về chính sách thưởng dành cho tài xế, đại diện be cho hay đây là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. "Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng", vị này thông tin.

Đại diện be chia sẻ: Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, be triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tài xế trong đó có cả các chương trình hỗ trợ về lãi suất, vốn vay hay việc đảm bảo doanh thu hoạt động khi vay vốn tại ngân hàng…. Dù vậy, đại diện này cũng cho rằng: “Việc chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của mọi tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be".

Theo số liệu công bố, be hiện nay có khoảng 65.000 tài xế trên toàn quốc. Lượng tài xế này bao gồm cả hai bánh và 4 bánh. Hiện, ứng dụng be được xem là đối thủ cạnh tranh của lớn nhất của Grab trong dịch vụ xe bốn bánh.

Cũng theo thông tin ICTnews mới cập nhật, sau khi di chuyển qua một số tuyến phố, chiều 17/8, các tài xế be tiếp tục quay lại trụ sở đòi làm việc với đại diện công ty. Như vậy sau Now, be là ứng dụng tiếp theo phải đối mặt với cuộc đình công của tài xế khi thay đổi chính sách chỉ trong vài ngày qua.

Duy Vũ

Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !