Bộ GD&ĐT

Cập nhập tin tức Bộ GD&ĐT

Sinh viên Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sắp sang Việt Nam thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Đến nay, theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”, đã chắc chắn có 4 đội đại diện Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sẽ dự vòng thi chung khảo vào ngày 29/11 tới cùng 12 đội tuyển sinh viên Việt Nam.

72 đội sắp tranh tài tại vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Để có tên trong 10 đội Việt Nam giành quyền vào thi Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” cùng các đội thi đến từ các nước khác trong khu vực ASEAN, 72 đội đến từ 32 trường trong cả nước ngày 3/11 tới sẽ dự thi Sơ khảo.

Thêm 4 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT

ictnews Với việc Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ GD&ĐT vừa bổ sung thêm 4 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, sát hạch, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT, đến nay số cơ sở giáo dục phải dừng cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT đã là 11 đơn vị.

Công bố 68 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” 2019

ictnews Danh sách 68 dự án, ý tưởng khởi nghiệp vượt qua vòng thi toàn quốc cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” 2019 để giành quyền tham dự vòng chung kết vừa được công bố. Trong đó, có 50 dự án của sinh viên và 18 dự án của học sinh THPT.

Website các Sở GD&ĐT phải công khai danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học được cấp phép

ictnews Bộ GD&ĐT yêu cầu, các Sở GD&ĐT địa phương phải công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học được cấp phép hoạt động hoặc bị xử lý vi phạm trên trang thông tin điện tử của Sở mình, cập nhật kịp thời trung tâm mới và xóa tên trung tâm đã chấm dứt hoạt động.

Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên vào tháng 11/2019

ictnews Học viện Kỹ thuật Mật mã dự kiến sẽ tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên của trường vào tháng 11 năm nay. Quyết định cho phép Học viện Kỹ thuật mật mã được đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành An toàn thông tin được Bộ GD&ĐT ban hành tháng 6/2019.

7 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, sát hạch, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT

ictnews Danh sách 7 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, sát hạch, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT vừa được Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ GD&ĐT công bố ngày 30/8/2019.

Lần đầu tiên cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin mở rộng ra khu vực ASEAN

ictnews Tại vòng chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”, 10 đội xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội đại diện các nước ASEAN (dự kiến 6 đội). Đây là lần đầu tiên cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được mở rộng ra khu vực ASEAN.

Tuyển sinh đại học 2019: Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành CNTT có thể tăng 1-2 điểm

ictnews Với các trường khối công nghệ, thậm chí là một số trường không chuyên về ICT, điểm chuẩn ngành CNTT vẫn ở nhóm cao nhất. Năm nay, do phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng so với năm ngoái nên nhiều khả năng điểm chuẩn trúng tuyển các ngành CNTT sẽ tăng 1-2 điểm.

Mỗi giáo viên sẽ được quản lý bằng mã số định danh

 - Tới đây, mỗi giáo viên phải có mã số định danh riêng để chính họ là người kê khai, bổ sung hay thay đổi các thông tin cần thiết.

Thí sinh Ê Đê bất ngờ khi được Bộ trưởng Nhạ động viên thi quốc gia

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đang có mặt tại Đắk Lắk kiểm tra công tác thi THPT quốc gia 2019.

Phát hiện 2 website rao bán thiết bị gian lận ngay trước kì THPT quốc gia 2019

ictnews Theo thông tin từ Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, qua rà soát các trang web, Công an Thành phố đã phát hiện 2 website rao bán các thiết bị gian lận như bút gắn camera, đồng hồ quét camera... tại quận Cầu Giấy; đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý.

Công bố 176 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT

ictnews Danh sách 176 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT (theo Thông tư liên tịch 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT của liên Bộ GD&ĐT, TT&TT) vừa được Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT thông báo.

Các loại máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia 2019

ictnews Danh sách các loại máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa được Bộ GD&ĐT chính thức thông báo.

Mở chuyên mục giáo dục lý tưởng, đạo đức cho HS-SV trên Hệ tri thức Việt số hóa

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ GD&ĐT mở chuyên mục về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa đối với học sinh, sinh viên (HS-SV) trên Hệ tri thức Việt số hóa tại địa chỉ https://itrithuc.vn.

Tuyển sinh đại học 2019: PTIT cấp học bổng cho tất cả sinh viên diện tuyển thẳng

ictnews Năm 2019, các thí sinh được tuyển thẳng vào đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông-PTIT sẽ được cấp Học bổng toàn phần (miễn 100% học phí trong toàn bộ thời gian học tập chính thức) hoặc Học bổng bán phần (miễn 50% học phí trong năm thứ nhất).

Kỹ sư CNTT Việt Nam được đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn nhưng ngoại ngữ yếu

ictnews Theo chia sẻ của Phó Tổng giám đốc FPT Hoàng Việt Anh, Giám đốc khối Phát triển toàn cầu của IBM JSC từng chia sẻ với ông rằng kỹ sư Việt Nam không thua kém kỹ sư bất cứ nước nào về kỹ năng chuyên môn nhưng khả năng sử dụng tiếng Anh quá yếu.

Bộ GD&ĐT công bố các kênh hỗ trợ thông tin về thi và tuyển sinh 2019

ictnews Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi và tuyển sinh năm 2019, bao gồm số điện thoại và email hỗ trợ thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia và hỗ trợ xét tuyển đại học năm nay.

PTIT ký kết hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực ICT với CMC, FPT Telecom

ictnews Đào tạo, nghiên cứu khoa học; Phát triển nguồn nhân lực; và Truyền thông quảng bá thương hiệu là 3 mảng nội dung sẽ được Học viện Công nghệ Bưu chính (PTIT) và các doanh nghiệp CMC, FPT Telecom tập trung triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Xây dựng thí điểm 3 mô hình Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

ictnews Trong năm 2019, ngành Giáo dục sẽ phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng thí điểm 3 mô hình Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại 3 khu vực, tạo không gian dùng chung cho HSSV các cơ sở giáo dục, đào tạo.