Bộ GD&ĐT

Cập nhập tin tức Bộ GD&ĐT

Xét thưởng những bài báo trên tạp chí khoa học quốc tế

Bộ GD&ĐT tiếp tục xét thưởng cho các bài báo của giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở trực thuộc đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, SCI, SCIE năm 2018.

 

 

Khai mạc cuộc thi Tin học quốc tế cho học sinh Tiểu học, THCS TP.HCM năm học 2018-2019

ictnews Ngay sau lễ khai mạc diễn ra sáng nay, 9/12/2018, Vòng 1 cuộc thi Tin học quốc tế IC3 Spark Challenge dành cho học sinh Tiểu học và IC3 Challenge dành cho học sinh THCS tại TP.HCM năm học 2018-2019 đã diễn ra đồng thời  ở 6 điểm trường trên toàn Thành phố.

Bộ GD&ĐT mời lãnh đạo Viettel, FPT, MISA tham gia Ban chỉ đạo về Chính phủ điện tử

ictnews Ban chỉ đạo về Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT gồm 15 thành viên, trong đó có 3 chuyên gia là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch MISA Nguyễn Xuân Hoàng và Tổng giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel Phùng Văn Cường.

Bộ SGK riêng của TP.HCM không xong vào năm học 2019-2020

Thông tin này được Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đưa ra trong phiên chất vấn kỳ họp lần thứ 12 HĐND TP.HCM.

15 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” 2018

ictnews Trong 15 dự án vượt qua vòng Sơ khảo cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 để giành quyền dự chung kết cuộc thi này vào ngày 15 – 16/12 tới, có 10 dự án của sinh viên và 5 dự án của học sinh THPT.

Ít nhất 30% sinh viên sẽ được nâng cao nhận thức về doanh nghiệp xã hội

Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ GD&ĐT nhằm thúc đẩy giảng dạy doanh nghiệp xã hội và đổi mới xã hội trong các trường đại học tại Việt Nam.

Lùm xùm SGK: Nghi ngại Nhà xuất bản Giáo dục độc quyền

Chủ nhiệm UB Tư pháp đề nghị Bộ GD&ĐT và Chính phủ làm rõ: Có câu hỏi, nghi ngại xung quanh việc độc quyền trong hoạt động của NXB Giáo dục.

Bổ nhiệm nhân sự 5 bộ, ngành

Bộ Nội vụ, Bộ NN&PTNT, Bộ GD-ĐT, VKSNDTC, Tổng cục Hải quan vừa trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Bộ GD&ĐT làm việc với huyện Krông Pắk tìm lối thoát cho 500 giáo viên

Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk liên quan đến vụ gần 500 giáo viên sắp mất việc để tìm giải pháp tháo gỡ.

Giáo viên nhà to xe đẹp có trông chờ vào lương?

Tăng lương giáo viên và miễn học phí THCS: Sao lại không thực hiện chính sách có nội dung hợp lòng dân và đáp ứng đúng nhu cầu khách quan như thế?

 

 

Năm 2019 TP.HCM giảng dạy thực nghiệm theo SGK riêng

Năm 2019, TP.HCM sẽ dạy thực nghiệm sách giáo khoa mới, trước khi có đánh giá, ban hành chính thức vào năm 2020.

Tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong dịp hè

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các hoạt động phối hợp quản lý và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ hè.

Cẩn trọng với in sao đề thi THPT quốc gia

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, đơn vị đang làm việc với các địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi. 

Sớm thành lập Trường ĐH Ngoại ngữ Công an nhân dân

Sẽ thành lập Trường ĐH Ngoại ngữ Công an nhân dân là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện hợp tác giữa hai Bộ Công an và Bộ GD-ĐT.