Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ TT&TT

Hơn 90% tiêu chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực TT&TT là tiêu chuẩn quốc tế

Hơn 90% tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật áp dụng trong lĩnh vực TT&TT đều là tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện ngành TT&TT hội nhập rất sâu rộng với thế giới.

Nhà mạng 'cấm cửa' điện thoại 2G không hợp quy hòa mạng mới từ 1/3

Những điện thoại 2G nhập lậu, không được chứng nhận hợp quy của Bộ TT&TT sẽ không được hòa mạng mới từ 1/3.

Ứng dụng công nghệ số, AI để làm việc tốt hơn

Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ phong trào sử dụng AI và ứng dụng công nghệ số trong điều hành, Bộ TT&TT phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.

Bộ TT&TT đồng hành với tỉnh Quảng Trị tháo gỡ khó khăn để phát triển KT-XH

Càng nhiều khó khăn, kiến nghị được giải quyết thì không chỉ tỉnh Quảng Trị được hưởng lợi mà góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh khác.

Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) cho hay, quy hoạch hạ tầng TT&TT hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, có tính mở và đón đầu đáp ứng các công nghệ mới trong tương lai.

Học sinh Hà Nội trải nghiệm dịch vụ bưu chính, quy trình gửi thư dự thi UPU

Tại trường THCS Phan Chu Trinh, trong sự kiện Ngày hội gửi thư, các học sinh Hà Nội đã có cơ hội trải nghiệm dùng dịch vụ bưu chính, được trực tiếp thực hiện quy trình gửi bức thư dự thi UPU theo đúng quy định.

Kiến tạo hạ tầng TT&TT để mở không gian mới cho phát triển kinh tế xã hội

Với quy hoạch hạ tầng TT&TT đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam đặt các mục tiêu cao để kiến tạo hạ tầng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho kinh tế xã hội.

Phân công mới công việc giữa Bộ trưởng và 5 thứ trưởng Bộ TT&TT

Quyết định phân công mới công việc giữa Bộ trưởng và 5 thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương có hiệu lực thi hành từ ngày 16/2.

Các sân chơi của hệ thống giáo dục VioEdu sẽ được ‘xuất khẩu’ ra khu vực

Việc giành giải thưởng ASEAN số 2024 có ý nghĩa đặc biệt, sẽ hỗ trợ FPT IS quảng bá, hoàn thiện hơn nữa hệ thống giáo dục VioEdu, hướng tới mục tiêu thúc đẩy giáo dục số tại Việt Nam và vươn ra khu vực trong tương lai.

Bộ Thông tin và Truyền thông dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại K9 Đá Chông

Tại khu di tích K9 - Đá Chông, lãnh đạo và các cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành TT&TT khẳng định sẽ luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra công tác phục vụ Tết của các nhà mạng

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các nhà mạng đổi mới cách tiếp cận trong việc vận hành Trung tâm Giám sát và điều hành mạng lưới - NOC, đưa NOC trở thành nơi xuất sắc nhất mạng lưới, tham gia điều hành kinh doanh.

Hành trình tiếp sức doanh nghiệp công nghệ số Việt đưa sản phẩm ghi danh quốc tế

Khép lại một năm thành công trong thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt vươn ra thị trường nước ngoài, Bộ TT&TT vừa nhận tiếp tin vui khi hỗ trợ, tiếp sức để các doanh nghiệp trong nước có 4 sản phẩm đạt giải thưởng ASEAN số 2024.

Bộ TT&TT bổ nhiệm 2 lãnh đạo cấp phó Văn phòng, Thanh tra Bộ

Văn phòng Bộ và Thanh tra Bộ là 2 đơn vị tham mưu của Bộ TT&TT vừa được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng quyết định bổ sung 2 lãnh đạo cấp phó.

Duy trì môi trường để mọi người được thể hiện, làm việc hết mình

Kỳ vọng mọi người trong Bộ TT&TT coi nhau như gia đình, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lý giải rõ hơn về khẩu hiệu hành động năm 2024 của Bộ: “Rộng hơn - Toàn diện hơn - Nhanh hơn – Chất lượng hơn - Thiết thực hơn”.

Việt Nam giành 4 giải tại giải thưởng kỹ thuật số ASEAN 2024

Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu của FPT IS là 1 trong 4 giải pháp của doanh nghiệp Việt Nam vừa giành giải thưởng kỹ thuật số ASEAN 2024.

Doanh nghiệp có giấc mơ lớn, hợp tác đưa đất nước phát triển

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, đất nước biết ơn các doanh nghiệp vì đã tạo ra của cải, công việc và làm cho đất nước hưng thịnh. Các doanh nghiệp phải có giấc mơ lớn, bài toán lớn hợp tác với nhau đưa đất nước phát triển.

Cách tri ân tốt nhất là làm cho Bộ, ngành phát triển

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, lời cảm ơn tốt nhất với các thế hệ đi trước là làm cho Bộ, ngành phát triển, góp phần làm rạng danh đất nước.

Năm 2024 là năm bứt phá bằng những việc nhỏ

“Năm 2024 Bộ TT&TT sẽ bứt phá bằng những việc nhỏ”, đó là thông điệp được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng xác định cho các đơn vị của Bộ.

Việt Nam có quan hệ chiến lược với các cường quốc bán dẫn

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, điểm đặc thù của Việt Nam hiện nay là nước duy nhất trên thế giới có mối quan hệ chiến lược với các cường quốc bán dẫn, kể cả cường quốc bán dẫn mới nổi.

Tìm cách phổ cập chữ ký số từ bài học phổ cập di động

Phổ cập dịch vụ di động là bài học được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nêu ra cho Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) trong việc tìm cách làm mới phổ cập chữ ký số cá nhân.