Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ TT&TT

Doanh nghiệp nhà nước: Chiến lược quốc gia, cơ chế thị trường

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh cần giao nhiệm vụ theo chiến lược quốc gia với mục tiêu cao, tạo ra thách thức để thấy rõ vai trò đi đầu của doanh nghiệp nhà nước.

Triển lãm ảnh 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023'

Sáng 13/11, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm triển lãm ảnh 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023'.

61 năm thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào

Trải qua 61 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 46 năm ngày hai nước ký Hiệp ước hữu nghị - hợp tác, giữa Việt Nam và Lào có mối tình cảm hữu nghị đặc biệt.

Bộ TT&TT tập huấn phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ biên giới Tổ quốc

Theo Bộ TT&TT, công tác phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ biên giới Tổ quốc cho các nhà báo, người làm công tác thông tin đối ngoại nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ biên giới đến mọi tầng lớp nhân dân qua các bài viết.

Sau băng tần 2600 MHz, Bộ TT&TT sẽ đấu giá băng tần 3700 MHz cho 5G

Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, không chỉ có băng tần 2600 MHz và 3700 MHz mà Bộ TT&TT sẽ đưa nhiều băng tần khác nữa để đấu giá cho mạng 5G.

Dừng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Doanh nghiệp quảng cáo trong nước sẽ gặp rủi ro khi phụ thuộc vào nền tảng ngoại

Bộ TT&TT mong muốn Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tích cực lên tiếng, nhằm giúp cơ quan chức năng đảm bảo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và các nền tảng ngoại.

Giải quyết triệt để những vấn đề “nóng” thuộc lĩnh vực TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng các cán bộ chủ chốt của Bộ thể hiện quyết tâm sẽ làm đến nơi, giải quyết sớm và triệt để những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực TT&TT tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 10 của Bộ TT&TT.

Giá khởi điểm đấu giá băng tần 2500-2600 MHz cho 4G và 5G là 3.983 tỷ đồng

Bộ TT&TT vừa đưa ra mức giá khởi điểm đấu giá băng tần 2500-2600 MHz cho 15 năm sử dụng là 3.983 tỷ đồng. Các doanh nghiệp phải đặt cọc trước 200 tỷ đồng để đấu giá.

Nhà mạng muốn mở lối cho khách hàng đăng ký thông tin thuê bao online

Các nhà mạng cho rằng, việc đăng ký thông tin thuê bao qua kênh online có kiểm soát là phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, bởi nó đem lại sự tiện lợi cho cả nhà mạng và người sử dụng.

Sắp đánh giá chất lượng dịch vụ của 12 doanh nghiệp bưu chính lớn

Một nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2023 của Bộ TT&TT ở lĩnh vực bưu chính là đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp. Theo kế hoạch, sẽ có 12 doanh nghiệp bưu chính lớn tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ.

Văn phòng Bộ TT&TT ký quy chế phối hợp với các Sở TT&TT

Văn phòng Bộ và các Sở TT&TT sẽ phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin tài liệu, báo cáo tổng hợp và thực hiện nhiều nội dung nhằm phục vụ việc chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ TT&TT.

Bộ TT&TT tổ chức Hội thao ngành Thông tin truyền thông khu vực phía Bắc

Hội thao ngành Thông tin truyền thông khu vực phía Bắc đã thu hút hơn 700 vận động viên đến từ Sở TT&TT các tỉnh phía Bắc, cơ quan Bộ TT&TT và các doanh nghiệp ICT.

10 nhóm ưu đãi chính để khuyến khích người dân Việt Nam tiêu dùng số

Với 53 doanh nghiệp tham gia ở 10 lĩnh vực, chương trình ‘Tháng 10. Tháng tiêu dùng số' năm 2023 tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, từ đó ngày càng quen thuộc hơn với môi trường số.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Nâng nhận thức để ‘không ai bị bỏ lại phía sau’

Cùng với các sáng kiến khác, việc tổ chức thường niên Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 hướng tới nâng cao nhận thức số để Chương trình chuyển đối số quốc gia được đẩy nhanh, đảm bảo ‘không ai bị bỏ lại phía sau’ trong tiến trình này.

Bộ TT&TT làm việc với Apple về việc iPhone 12 phát bức xạ vượt ngưỡng

Bộ TT&TT cho biết đã làm việc với Apple và đang theo dõi diễn biến việc iPhone 12 phát bức xạ vượt ngưỡng ở Pháp.

‘Việt Nam luôn coi dữ liệu số là thành phần cốt yếu cần chú trọng phát triển’

Qua hơn 20 năm phát triển Chính phủ điện tử với nhiều thay đổi, dữ liệu số luôn là thành phần cốt yếu được chú trọng xây dựng và phát triển. Trong chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, vai trò của dữ liệu càng rõ nét, quan trọng.

Hệ thống báo in, báo điện tử có sự thay đổi rõ rệt về cách thức thông tin

Việc sắp xếp các cơ quan báo chí theo quy hoạch đã cơ bản hoàn thành. Hệ thống báo chí in, báo điện tử có sự thay đổi rõ rệt về cơ cấu, cách thức thông tin, thể hiện sự phân vai giữa báo và tạp chí.

Bộ TT&TT trả lời đề nghị "phong sát nghệ sĩ", xử lý "giang hồ mạng"

Trước sự nổi lên của "giang hồ mạng", cùng sai phạm ngày càng nhiều của giới nghệ sĩ, dư luận đang mong chờ các biện pháp xử lý, thậm chí "phong sát" những đối tượng này.

Sẽ xử lý việc dùng Google Maps quảng cáo nơi đá gà, bán bóng cười

Tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ TT&TT, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chỉ ra 2 cách xử lý khi phát hiện nội dung sai phạm như quảng cáo điểm bán bóng cười, nơi đá gà... bị gán trên Google Maps.