bồi thường

Cập nhập tin tức bồi thường

Làm rơi đá trên cao tốc khiến ô tô gãy càng, hãng vận tải đổ lỗi cho lái xe kém

Chủ xe Honda City gặp tai nạn gãy càng, rụng bánh do đâm phải khối đá to rơi giữa cao tốc Hà Nội-Ninh Bình đã yêu cầu hãng vận chuyển làm rơi đá là Gia Hân Logistics phải bồi thường. Tuy nhiên, đơn vị này đang có dấu hiệu thoái thác trách nhiệm.

Rút ngắn thời gian bồi thường 47 ngày, TP.HCM muốn Vành đai 3 là dự án kiểu mẫu

So với quy chế phối hợp thông thường, thời gian bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi tại dự án đường Vành đai 3 được rút ngắn 47 ngày nhờ có thêm cơ chế đặc thù.

Từ 7/4, Hà Nội áp giá xây dựng nhà ở tính bồi thường: Cao nhất hơn 7 triệu/m2

Kể từ ngày 7/4, giá xây dựng nhà ở làm cơ sở xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội cao nhất là 7.796.000 đồng/m2 sàn xây dựng (đã bao gồm VAT).

Giá đất bồi thường mới ở TP.HCM tối đa 810 triệu đồng/m2

So với năm ngoái, hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường cho người dân bị thu hồi tại TP.HCM đã tăng lên. Tại trung tâm thành phố, có nơi giá đất thương lượng tối đa 810 triệu đồng/m2.

Xây mới chung cư hơn 50 tuổi, gần 1.300 hộ mòn mỏi chờ bồi thường

Sau 8 năm chọn được chủ đầu tư, dự án xây mới chung cư xuống cấp tại TP.HCM vẫn chưa thể triển khai vì vướng pháp lý, gần 1.300 hộ dân mòn mỏi chờ.

Hơn 100 lần đóng giả bà bầu, dàn cảnh bị xe đụng, lừa hàng chục nghìn đô

Đóng giả phụ nữ mang thai bị ô tô va quẹt ít nhất 103 lần, đối tượng đã lừa đảo hơn 20.000 USD tiền bồi thường của các tài xế và công ty bảo hiểm.

Xuân về ở khu tái định cư dự án Sân bay quốc tế Long Thành

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn là nơi ở mới của hơn 5.000 hộ dân nhường đất để xây dựng dự án Sân bay quốc tế Long Thành. Hàng ngàn người dân đã kịp về đây xây nhà, đón Tết.

Cận Tết, người dân nhận tiền bồi thường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, có hộ cầm 21 tỷ

Những ngày cận Tết Quý Mão 2023, các hộ dân đầu tiên nhường đất để triển khai dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đã nhận được tiền bồi thường.

Đất bị thu hồi làm dự án cao tốc Biên Hoà được bồi thường bao nhiêu?

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được chia thành 3 dự án thành phần. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt giá đất để tính bồi thường khi thu hồi đất trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ.

14.000 hồ sơ đất đai trễ hẹn, TP.HCM vẫn 'tắc' khâu bồi thường khi thu hồi đất

Đẩy nhanh giải quyết hồ sơ đất đai và rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người bị thu hồi đất là hai nhiệm vụ trọng tâm của Sở TN&MT Thành phố trong năm tới.

TP.HCM sẽ ‘thu hồi đất nào thì bồi thường đất đó’ để hài hoà lợi ích

Người bị thu hồi đất sẽ được bồi thường cùng loại đất. Nếu khác loại đất thì sẽ được hoán đổi theo tỷ lệ tương ứng và phù hợp với giá thị trường tại thời điểm triển khai dự án.

Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài dự kiến thu phí 18 năm mới hoàn vốn

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự án Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài khoảng 16.729 tỷ đồng. Ngoài vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng, dự kiến cao tốc phải thu phí 18 năm mới hoàn vốn.

Thu hồi đất dự án Đường Vành đai 3, người dân TP.HCM được bồi thường ra sao?

Với đơn giá tạm tính, mỗi mét vuông đất ở bị thu hồi để xây dựng Đường Vành đai 3 sẽ được bồi thường cao nhất 40,2 triệu đồng/m2.

Ba Lan đòi Đức bồi thường 1.200 tỷ USD

Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau đã gửi một công hàm ngoại giao tới Đức, yêu cầu Berlin bồi thường cho những thiệt hại mà Warsaw gánh chịu do cuộc xâm lược và chiếm đóng của Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Đâm trúng ôtô, cô gái Trung Quốc nhận yêu cầu lạ lùng thay vì đền tiền

Người đàn ông họ Xu (Trung Quốc) đã bắt cô gái đâm vào ôtô của mình phải làm bài tập về nhà để đền bù thay vì trả tiền sửa chữa.

Bồi thường chi phí đào tạo khi kết thúc hợp đồng trước hạn

Em là bác sĩ, kí hợp đồng lao động và văn bản thoả thuận nội dung cam kết làm cho bệnh viện 7 năm từ lần đi học cuối cùng về, nếu vi phạm sẽ phải đền gấp 4 lần toàn bộ chi phí.

Google đối mặt với khoản phạt 25,4 tỷ USD tại châu Âu

Gã khổng lồ tìm kiếm của Mỹ sẽ đối mặt với yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 25 tỷ USD do hoạt động quảng cáo kỹ thuật số trong 2 vụ kiện được đệ trình lên toà án tại Anh và Hà Lan.

TP.HCM xác định giá đất để bồi thường khi thu hồi đất theo quy trình 5 bước

Để xác định hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở tính tiền bồi thường khi thu hồi đất, UBND TP.HCM sẽ thực hiện theo quy trình 5 bước với thời gian tối đa 53 ngày làm việc.

Quy định pháp luật về bồi thường thu hồi đất

Huyện tôi sinh sống đang có dự án xây dựng đường liên tỉnh. Trong thông báo thu hồi đất, gia đình tôi bị thu hồi gần hết diện tích căn nhà đang ở. Chúng tôi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp năm 2010. Xin hỏi quy định pháp luật về bồi thường

Vụ thu hồi đất dự án ĐH Quốc gia TP.HCM không bồi thường: Người dân thắng kiện

Bị thu hồi hơn 500m2 nhà đất nhưng không được bồi thường về đất và cũng không được cấp đất tái định cư, một hộ dân đã khởi kiện các quyết định hành chính của của chính quyền và thắng kiện.