brazil

Cập nhập tin tức brazil

Brazil công bố các khoản tiền chi cho việc riêng của cựu Tổng thống Bolsonaro

Chính phủ Brazil gần đây đã công bố danh sách các khoản chi tiêu cá nhân của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro, cũng như hé lộ những sở thích của ông này.

Brazil điều tra cựu Tổng thống Bolsonaro về bạo loạn ở Brasilia

Trước cáo buộc kích động người ủng hộ gây ra các cuộc bạo loạn ở Brasilia, Tòa án Tối cao Brazil quyết định điều tra cựu Tổng thống Bolsonaro.

Mỹ - Brazil bàn cách hợp tác điều tra bạo loạn ở Brasilia

Các nghị sĩ Mỹ thuộc Ủy ban Điều tra vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021 đang thảo luận về việc trợ giúp Brazil làm rõ sự cố tương tự mới đây ở thủ đô Brasilia.

Cựu Tổng thống Brazil nhập viện ở Mỹ vì đau ruột

Cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã được đưa vào một bệnh viện tại Mỹ do đau ruột dữ dội, liên quan tới vết thương khi tranh cử vào năm 2018.

Người ủng hộ cựu tổng thống Brazil đột kích Quốc hội, gây bạo loạn ở thủ đô

Đám đông người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tràn vào trụ sở Quốc hội, tấn công Dinh tổng thống và trụ sở Tòa án tối cao ở thủ đô Brasilia.

Pele được chôn cất tại nghĩa trang cao nhất Thế giới

Huyền thoại bóng đá Brazil được chôn cất tại nghĩa trang chọc trời Memorial Necropole, với hướng nhìn ra sân bóng đá thành phố Santos.

Người dân Brazil đến từ biệt Pele lần cuối

Hàng nghìn CĐV Brazil đã xếp hàng vào viếng đám tang Vua bóng đá Pele, khi linh cữu của ông được đặt tại sân Vila Belmiro (CLB Santos).

Thi hài Vua bóng đá Pele được đưa đến sân CLB Santos

Xe tang đưa thi hài Pele đến sân Vila Belmiro của CLB Santos để người hâm mộ nói lời từ biệt ông lần cuối trong đám tang huyền thoại bóng đá Brazil.

Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức, lên án người tiền nhiệm

Tân Tổng thống Brazil vừa tuyên thệ nhậm chức, gay gắt lên án người tiền nhiệm và cam kết sẽ thay đổi mạnh mẽ đường lối để vực dậy đất nước.

Brazil cấm sử dụng súng trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống Lula da Silva

Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh cấm sử dụng súng ở thủ đô Brasilia cho tới khi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Lula da Silva kết thúc.

Gia đình Vua bóng đá Pele tập trung trong bệnh viện

Các thành viên trong gia đình của huyền thoại bóng đá người Brazil Pele đã tập trung tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, làm dấy lên lo ngại về sức khỏe ngày càng xấu đi của biểu tượng toàn cầu 82 tuổi này.

Cuộc sống bí ẩn của bộ lạc bị đe dọa nhiều nhất trên thế giới ở Amazon

Năm 2018, nhiếp ảnh gia Charlie Hamilton James có cơ hội được tiếp xúc với Awá, một bộ lạc sống sâu trong rừng nhiệt đới ở Brazil liên tục phải chạy trốn những kẻ khai thác vàng bất hợp pháp, buôn lậu ma túy.

Tổng thống Brazil không nhận thua nhưng vẫn chuyển giao quyền lực

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử ngày 30/10, song vẫn ủy quyền cho Chánh văn phòng Ciro Nogueira bắt đầu chuyển giao cho chính quyền mới.

Cựu tổng thống Brazil bất ngờ thắng cử, trở lại nắm quyền

Cựu Tổng thống Brazil Inacio Lula da Silva bất ngờ đánh bại đương kim Tổng thống Jair Bolsonaro trong tổng tuyển cử, đặt dấu chấm hết cho chính phủ thiên hữu nhất của nước này trong nhiều thập kỷ.

Chung cư mini thiết kế siêu lạ ở Brazil

Casamirador Savassi là một khu chung cư ở Belo Horizonte, Brazil có kiến ​​trúc được thiết kế táo bạo, nổi bật và độc đáo. Dự án hoàn thành vào cuối năm 2021.

Tập đoàn Apple lại nhận thêm án phạt tại Brazil

Ngày 13/10, Brazil ra phán quyết xử phạt Apple, đồng thời yêu cầu Apple phải bán mẫu sản phẩm điện thoại thông minh iPhone mới ra mắt đi kèm với bộ sạc pin.

Khoảnh khắc hố sụt "nuốt chửng" nhóm phụ nữ đang nhảy múa

Tai nạn bất ngờ đã xảy ra với một nhóm phụ nữ đang khiêu vũ trong bữa tiệc sinh nhật tại thành phố Alagoinhas, Brazil. Khi đó, mặt đất đột nhiên sụt xuống, nuốt chửng cả nhóm.

Du khách đang ăn bỗng chạy nháo nhào như bị cướp truy đuổi

Khoảnh khắc một nhóm khách hàng hoảng loạn chạy trốn khỏi một quán bar ở phía bắc Brazil vì một lý do hết sức bất ngờ đã được camera an ninh của nhà hàng ghi lại.

Neymar 'nhảy múa' cùng Raphinha, Brazil đại thắng

Raphinha lập cú đúp, Neymar và Richarlison cũng ghi bàn trong chiến thắng hoành tráng 5-1 của tuyển Brazil trước Tunisia.

Richarlison lập cú đúp, Brazil vùi dập Ghana

Richarlison chói sáng với cú đúp mang về chiến thắng 3-0 cho Brazil trước Ghana ở trận giao hữu sáng nay, 24/9.