brazil

Cập nhập tin tức brazil

Mưa lớn hoành hành đông bắc Brazil, 56 người thiệt mạng

Nhà chức trách Brazil cho biết, ít nhất 56 người đã thiệt mạng khi các trận mưa lớn, dữ dội càn quét bang Pernambuco, đông bắc đất nước hồi cuối tuần.

Thực hư việc du khách đổ xô đi tắm biển phóng xạ để chữa bách bệnh

Những bãi biển của thị trấn Guarapari ở Brazil là một trong số ít nơi trên thế giới mà cát tự nhiên có tính phóng xạ.

Nổ rung chuyển Kiev, Nga dọa triển khai vũ khí hạt nhân

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev sáng sớm 15/4 và còi báo động nguy cơ không kích vang lên khắp Ukraine sau khi Nga thông báo soái hạm Moskva của họ bị chìm.

Neymar châm ngòi, Brazil đẩy Chile vào đường cùng

Neymar mở tỷ số, góp công vào chiến thắng đậm đà 4-0 cho Brazil trước Chile ở lượt trận thứ 17 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Kết quả này khiến Sanchez và các đồng đội càng mong manh cơ hội giành suất play-off liên châu lục.

Hai cậu bé sống sót kỳ diệu sau 4 tuần lạc trong rừng rậm

Sau 4 tuần mất tích trong rừng rậm, 2 cậu bé 7 tuổi và 9 tuổi sống sót kỳ diệu và trở về trong niềm vui của gia đình cũng như mọi người.

Bí mật tạo nên chốn 'tiên cảnh' giữa lòng sa mạc ở Brazil

Nhìn từ trên không, Lençóis Maranhenses như thể thiên đường với những đụn cát trắng mịn uốn lượn xen lẫn với những hồ nước ngọt màu ngọc lục bảo hay lam ngọc lấp lánh dưới nắng.

Bức ảnh trái mít ở Anh khiến mạng xã hội Brazil chao đảo

Một bức ảnh chụp trái mít có giá cao ngất ngưởng tại Anh đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng ở Brazil. Tại Brazil, mít nhiều đến nỗi bị để thối ngay trên đường.

Gần 100 người chết vì lũ lụt lịch sử ở 'cố đô' của Brazil

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng sau khi những trận mưa lớn gây lũ lụt, sạt lở đất và thiệt hại nhà cửa trên diện rộng ở thành phố lịch sử Petropolis phía đông Brazil.

World Cup 2022: Cờ đến tay Brazil và Argentina

Hai mươi năm trôi qua kể từ lần cuối cùng một đội bóng Nam Mỹ lên ngôi vô địch World Cup.

Brazil cưa điểm với Ecuador trong trận cầu 'điên rồ'

Mỗi đội nhận 1 thẻ đỏ, trong khi thủ môn Alisson hai lần được VAR cứu không bị đuổi khỏi sân là những điểm nhấn trong trận hòa 1-1 gữa Ecuador và Brazil ở lượt trận thứ 15 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Khoảnh khắc dinh thự cổ Brazil đổ sập do lở đất

Theo hãng thông tấn Anadolu, sự việc trên xảy ra tại thành phố Ouro Preto thuộc bang Minas Gerais, Brazil vào hôm 13/1.

Câu chuyện ẩn sau bức ảnh 'gây sốt' về thổ dân Amazon đi tiêm phòng Covid-19

Bức ảnh chụp một thổ dân cõng cha đi tiêm ngừa Covid-19 ở Amazon, Brazil, đang lan truyền chóng mặt trên mạng và trở thành biểu tượng cho khâu hậu cần tiêm chủng phức tạp ở một trong những nơi hẻo lánh nhất thế giới.

Vách đá rơi trúng du thuyền ở Brazil, ít nhất 5 người chết

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 20 người khác mất tích sau khi một phần vách đá khổng lồ đổ sụp xuống 3 thuyền chở du khách tại Khu du lịch sinh thái hồ Furnas ở bang Minas Gerais, Brazil.

Tổng thống Brazil nhập viện khẩn cấp

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải nhập viện khẩn cấp với các triệu chứng nghi do tắc đường ruột, và đang được các bác sĩ chẩn đoán xem có cần thiết phải tiến hành phẫu thuật hay không.

Mưa lớn khiến đập sập, nhiều nơi ở Brazil chìm trong biển nước

Theo giới chức Brazil, nguyên nhân khiến hai con đập ở bang Bahia đổ sập là bởi lũ từ các trận mưa lớn kéo dài trong nhiều tháng trời.

Lợn nái 250 kg ăn ngủ cùng chủ, được dắt đi dạo, yêu chiều như thú cưng

Trong lần đi tham quan khu chợ địa phương, một người phụ nữ ở Brazil đã quyết định mua con lợn nhí về nuôi như thú cưng nhưng về sau nó lại lớn nhanh chóng mặt.

Đi câu cá, thanh niên chết thảm vì nhảy xuống hồ tránh ong lại gặp bầy cá ăn thịt

Bị ong đuổi, một thanh niên trẻ tuổi đã nhảy xuống hồ nước gần đó để thoát thân nhưng không hề ngờ rằng dưới hồ có rất nhiều cá ăn thịt piranha.

Hòa nghẹt thở Brazil, Argentina đoạt vé dự World Cup 2022

Hòa không bàn thắng với Brazil giúp Argentina trở thành đội thứ 2 khu vực Nam Mỹ sớm đoạt vé dự VCK World Cup 2022.

Neymar kiến tạo, Brazil chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022

Neymar sắm vai kiến tạo giúp Brazil thắng tối thiểu Colombia, ở lượt trận thứ 13 Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Nhảy xuống hồ tránh ong đốt, người đàn ông Brazil bị cá hổ ăn thịt

Một người đàn ông Brazil được cho là đã bị cá hổ (cá piranha) ăn thịt sau khi nhảy xuống hồ để thoát một đàn ong tấn công anh ta và bạn bè.