cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Bộ TT&TT lọt Top bộ, ngành có Chỉ số cải cách hành chính tăng cao

Công bố của Bộ Nội vụ về Chỉ số cải cách hành chính năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng thứ 05/17 bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với tổng điểm đạt 86,93/100.

Sở TT&TT Quảng Nam công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày 10/10

Khánh thành Trung tâm tích hợp dữ liệu (DC), Mạng diện rộng (SDWAN) và Trung tâm Giám sát an toàn thông tin (SOC) tỉnh Quảng Nam; Cuộc thi tìm hiểu Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Bộ TT&TT nỗ lực cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông có vai trò, trách nhiệm trong công cuộc cải cách hành chính của đất nước, thúc đẩy chuyển đổi số của các bộ, ngành, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số…

Bình Định 'trải thảm' thu hút nhân tài ngành công nghệ cao

Tỉnh Bình Định đang hướng đến môi trường làm việc công khai minh bạch, tốt cho sự phát triển của nhân tài, ưu tiên thu hút nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, CNTT và truyền thông, trí tuệ nhân tạo...

Tuổi trẻ Bình Định tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ

Từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên tỉnh Bình Định đã tổ chức 6 đợt ra quân đồng loạt toàn tỉnh, tổ chức các hoạt động cao điểm về công tác chuyển đổi số; thành lập 176 “Tổ công nghệ số thanh niên”…

Nhiều hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính ở Yên Mô

Thời gian qua, các ngành, địa phương trong huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC) bằng nhiều hình thức.

Các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số ở Bình Định

Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT lần thứ 24 tại Quy Nhơn (Bình Định) là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm.

Đầu tư công nghệ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, bởi làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ với tốc độ rất nhanh.

Bình Định: 62.000 hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật lên sàn giao dịch TMĐT

Đến nay, Bình Định đã có hơn 62.000 hộ sản xuất nông nghiệp được cập nhật lên sàn giao dịch Postmart.vn, 217 sản phẩm OCOP được giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử này.

Bình Định đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT vào quản lý

Bình Định tập trung quyết liệt nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước.

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến hấp dẫn người dùng?

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử...

Sở TT&TT Nam Định cải cách hành chính mạnh mẽ, toàn diện

Nhiều giải pháp tích cực được Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định triển khai đã góp phần đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính của đơn vị cũng như toàn tỉnh.

Chuyển đổi số Hà Tĩnh bước đầu mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh là một trong những địa phương đi đầu trong chuyển đổi số, bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Bình Định từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị

Các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Định đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giúp người dân vươn lên thoát nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Bình Định: 100% cán bộ sử dụng tài khoản VNeID thay giấy tờ tuỳ thân

100% công chức, viên chức, người lao động... thực hiện đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản VNeID để thay thế giấy tờ tùy thân trong các giao dịch hành chính, dân sự và thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu.

Bình Định bổ sung tiêu chí ‘chấm điểm’ hạ tầng CNTT cấp huyện, xã

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu bổ sung các tiêu chí đánh giá về “thực trạng hạ tầng CNTT cơ bản tại cấp huyện, cấp xã” vào nội dung Bộ Chỉ số cải cách hành chính khối UBND cấp huyện.

Bình Định tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng 'Ngày Chuyển đổi số quốc gia'

Tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.

Công tác cải cách hành chính ở Bình Định: Nhiều chuyển biến tích cực

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đạt 66,65 điểm, đứng vị trí 21/63 tỉnh, thành phố, duy trì ở nhóm tốt. Mức độ hài lòng của người dân và DN về giải quyết thủ tục hành chính đến tháng 8/2023 đạt 73.16%.

Hạ Long đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Là thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long nỗ lực thực hiện chuyển đổi số toàn diện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, tạo đà phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Hệ thống giám sát hiện trường ở Bình Định: Tiếp nhận xử lý nhanh các lĩnh vực

Thay vì gặp trực tiếp, chỉ cần thiết bị điện thoại thông minh kết nối mạng internet, người dân Bình Định có thể phản ánh và theo dõi kết quả xử lý vấn đề bất cập một cách kịp thời.