Cập nhật công nghệ

Cập nhập tin tức Cập nhật công nghệ

Trung Quốc có một startup mới 7 tuổi nhưng đã là gã khổng lồ công nghệ trị giá 75 tỷ USD, sở hữu ứng dụng tới nửa tỷ người dùng toàn cầu

TikTok là ứng dụng hát nhép nổi tiếng toàn cầu nhưng có lẽ không phải ai cũng biết về "cha đẻ" ByteDance của ứng dụng này.

Nhà sáng lập Huawei 'nịnh' Apple: Không có họ thì chúng ta không nhìn thấy được vẻ đẹp của Thế giới

Giữa những biến cố của công ty mình, ông Nhậm Chính Phi vẫn tỏ ra bình tĩnh và còn đưa ra lời khen với công ty đối thủ.

Chiến tranh thương mại chưa là gì, lệnh cấm Huawei của Mỹ mới thực sự nguy hiểm cho toàn cầu

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến công nghệ mạng 5G có thể kéo dài dai dẳng và để lại những hệ lụy nguy hiểm hơn cả việc áp đặt thuế quan trong chiến tranh thương mại.

Ý kiến chuyên gia: “7 điều phải tính đến khi mua ô tô”

Nhiều người nhắn tin, gọi điện nhờ tôi tư vấn mua xe ô tô, và tôi thường trả lời theo các tiêu chí sau đây.

Trung Quốc lẫn Huawei sẽ không vui với tin này: Nhật Bản phát hiện mỏ đất hiếm đủ sức cung cấp cho cả thế giới hàng thế kỷ

Trước đó vào năm 2010, Trung Quốc cũng đã giới hạn số đất hiếm được xuất khẩu sang các nước, qua đó đẩy giá loại khoáng sản này lên 10% trên thị trường thế giới. Sự việc chỉ được giải quyết khi các nước đưa vấn đề này lên tranh luận tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), qua đó yêu cầu Trung Quốc phải tăng xuất khẩu trở lại.

Chủ tịch MISA Lữ Thành Long: Tự phát triển phần mềm, doanh nghiệp phải "có đủ đam mê, sáng tạo và cả sự “vật vã” để tạo ra sản phẩm tốt"!

ictnews Chủ tịch Công ty MISA Lữ Thành Long nhận định, làm sản phẩm là bài toán cực kỳ khó, vô cùng thách thức. Theo ông Long, để phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt, điều kiện cần đầu tiên là doanh nghiệp có đủ đam mê, đủ sức sáng tạo cũng như có đủ sự “vật vã” để tạo ra một sản phẩm tốt cho xã hội hay không?

Cách để công nghệ không ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ

Các thiết bị công nghệ trong nhà và bỏ túi của chúng ta được thiết kế sao cho kích thích và thu hút sự chú ý của người dùng càng lâu càng tốt. Trong khi đó, trẻ em cần không gian tối và yên tĩnh cũng như cần được đảm bảo không có thứ gì thú vị diễn ra xung quanh để dễ ngủ; những điều này lại gần như trái với những gì công nghệ đem lại. Vì vậy, hãy xem hướng dẫn dưới đây về những điều nên làm và không nên làm để giúp trẻ được nghỉ ngơi đúng mực.

Chính thức kể từ hôm nay: 1 kilogram đã không còn là 1 kilogram chúng ta từng biết nữa

Khái niệm 1kg trên thế giới sẽ chính thức thay đổi sau hôm nay - Ngày Đo lường khoa học thế giới. Đơn vị này sẽ được định nghĩa bằng một đại lượng bất biến, hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Diễn đàn công nghệ ngành ngân hàng Banking Vietnam 2019 sẽ diễn ra cuối tháng 5

ictnews Sự kiện công nghệ ngân hàng Banking Vietnam 2019 với chủ đề “Tài chính toàn diện trong xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt” sẽ được Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp cùng IDG tổ chức vào ngày 30/5 tại Hà Nội.

Có phải công nghệ đang ngày càng khiến con người cô đơn và buồn chán hơn?

Công nghệ cũng tạo ra những cảm xúc rất mới mà chỉ con người ở thời đại này mới có, ví dụ như áp lực phải đánh bóng bản thân trên mạng xã hội, thể hiện ra bên ngoài một "cái tôi của thời đại mới".

Louis Vuitton ra mắt túi xách tích hợp màn hình uốn dẻo

Louis Vuitton kết hợp thời trang với công nghệ để tạo ra một dòng túi xách mới rất độc đáo.

Đổi mới sáng tạo gắn liền với chuyển đổi số, kinh tế số là trụ cột mới của nền kinh tế

ictnews Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn liền với nền chuyển đổi số, kinh tế số trong tương lai được xác định là trụ cột mới của nền kinh tế, được nhiều chuyên gia kinh tế của các nước thảo luận tại Hội thảo quốc tế Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tổ chức tại Hà Nội và sáng ngày 15/5/2019.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho KHCN là vô cùng quan trọng

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian tới, bên cạnh bảo đảm tỷ lệ ngân sách nhà nước theo đúng quy định thì việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động khoa học, công nghệ là vô cùng quan trọng.

“Cha đẻ” BPhone: “Sản xuất smartphone là sứ mệnh chứ không chỉ vì tiền”

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Bkav tiết lộ đã bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng để đầu tư sản xuất điện thoại thông minh nhưng chưa thu về lợi nhuận.

Với Fit, Nike đã chuyển mình từ công ty giày dép thành công ty công nghệ

Dù ở thời điểm hiện tại, công nghệ Nike Fit chỉ đươc ứng dụng trên các loại giày dép, nhưng nó lại có tiềm năng thay đổi ngành bán lẻ theo rất nhiều cách khác nhau.

Công nghệ đang đẩy người già vào lãng quên?

Người già đang dần bị đẩy khỏi thế giới mà họ từng góp công xây dựng, khiến gia tăng thêm vấn nạn cô đơn ở người lớn tuổi vốn đã nhức nhối.

CMC Telecom và Akamai cung cấp dịch vụ quản trị hệ thống cho Sàn giao dịch blockchain BCNEX

ictnews Ngày 2/5/2019, CMC Telecom và Akamai đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ quản trị hệ thống cho Sàn giao dịch công nghệ blockchain BCNEX. BCNEX sẽ được truyền tải nội dung một cách nhanh chóng, giảm tải cho hệ thống hạ tầng tài nguyên cho startup công nghệ này.

Khi sức sáng tạo đang dần cạn kiệt, Apple nên học hỏi Microsoft để quay lại vị thế xưa

Microsoft dưới thời ông Satya Nadella đang thay thế Apple trở thành biểu tượng cho sự sáng tạo và đột phá, đó là điều ông Tim Cook cần học hỏi từ đối thủ của mình.

Công nghệ này sẽ giúp khôi phục lại nhà thờ Đức Bà Paris

Ngày 15/4, vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà thờ Đức Bà Paris, khiến tháp nhọn và một phần mái vòm đổ sập. Ngay sau đó, đã có những đề xuất khôi phục công trình này.

3 nhà nghiên cứu RMIT giành giải thưởng về khoa học máy tính và công nghệ của Google

ictnews Ba nhà nghiên cứu J. Shane Culpepper, Alberto Peruzzo và Zhifeng Bao của Đại học RMIT vừa được Google trao giải thưởng nghiên cứu khoa học thường niên Google Faculty Research tài trợ cho những nghiên cứu về khoa học máy tính và công nghệ chuẩn quốc tế.