Cập nhật công nghệ

Cập nhập tin tức Cập nhật công nghệ

Đi học cũng không yên: 4 cách Trung Quốc sử dụng công nghệ để giám sát học sinh

Vòng đeo tay thông minh, đồng phục tích hợp GPS, camera nhận diện khuôn mặt và mã QR là 4 phương thức giám sát học sinh phổ biến tại Trung Quốc.

10 công nghệ đột phá của 2019 chọn lựa bởi Bill Gates (Phần 2)

ictnews Thịt không phải là thịt, bồn cầu mà ko có ống cống hay trợ lý ảo AI là những công nghệ được Bill Gates cho là đột phá trong năm 2019.

10 công nghệ đột phá năm 2019 do Bill Gates lựa chọn

ictnews Bill Gates đã đưa nhận định của mình về danh sách các phát minh có thể thay đổi thế giới trong năm 2019.

Viettel Post đầu tư 14 dự án CNTT, chuyển dịch thành công ty công nghệ bưu chính

ictnews Năm 2019, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính, ưu tiên tập trung áp dụng CNTT hóa và cơ giới hóa. Viettel Post đầu tư 14 dự án công nghệ vào quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ bưu chính.

Khẩu hiệu năm 2019 của Bộ TT&TT là "Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá"

Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ công nhân viên chức của Bộ TT&TT đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, năm 2019, khẩu hiệu của Bộ TT&TT là: Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá.

13 cặp đôi quyền lực nhất giới công nghệ

Các nhân vật đình đám nhất giới công nghệ và một nửa của họ, những người nổi tiếng khác trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, thời trang, thể thao hoặc những nhân vật công nghệ có sức ảnh hưởng khác, đã cùng tạo nên hình ảnh lấp lánh mang thương hiệu "những cặp đôi quyền lực".

AI dùng cho công nghiệp thực phẩm: Giờ tới lượt gia vị

ictnews Thêm một tác dụng nữa cho trí tuệ nhân tạo: sáng tạo ra loại gia vị mới.

Lần đầu tiên, xuất hiện công nghệ quảng cáo số trên màn hình di động

ictnews Một công ty công nghệ Việt sắp sửa ra mắt thị trường một nền tảng quảng cáo số có tính năng rất mới. Nội dung video quảng cáo sẽ được hiển thị trên màn hình chờ khi có cuộc gọi đến, người dùng di động chỉ cần xem quảng cáo là có tiền.

Những công nghệ tạo nên sự bứt phá cho mạng 5G

ictnews Tốc độ của mạng 5G được đặt chuẩn lên đến 10 Gbps, hoặc có thể lên đến 20 Gbps, độ trễ cũng chỉ còn dưới 1 ms. Để đạt được chuẩn đó, mạng 5G sẽ sử dụng những công nghệ nào?

Thủ tướng gợi ý nghiên cứu đổi tên Bộ TT&TT thành Bộ Công nghệ và Truyền thông

ictnews Nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của Bộ TT&TT với sự phát triển của các doanh nghiệp ICT Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu vấn đề về tên gọi của Bộ TT&TT trong nhiệm kỳ Chính phủ mới, và gợi ý tên gọi là Bộ Công nghệ và Truyền thông.

“Thông qua Dự án Luật An ninh mạng” dẫn đầu top 10 sự kiện ICT 2018

ictnews Thông qua dự án Luật An ninh mạng, các nhà mạng chuyển thành công thuê bao 11 số về 10 số, xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng… là những sự kiện tiêu biểu trong top 10 sự kiện ICT 2018 do các nhà báo công nghệ bình chọn.

Đổi mới, sáng tạo từ thách thức công nghệ, Internet, mạng xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắn gửi thông điệp đó đến những người làm truyền hình cả nước tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, khai mạc tối 19/12, tại thành phố Đà Lạt.

​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

ictnews Dịp cuối năm luôn là thời điểm cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu hàng tiêu dùng và các kênh bán lẻ. Sự cạnh tranh khốc liệt nhất có lẽ là giữa những trang thương mại điện tử. Dù khách hàng là người được hưởng lợi, họ cũng phải cẩn thận trước những cái bẫy sale ảo của các nhà bán lẻ thiếu uy tín.

Shopee của làng công nghệ Việt - Phong Vũ đang khuấy đảo thị trường như thế nào?

ictnews Mới chưa đầy một năm từ cuộc sáp nhập với Teko - được coi là “đám cưới vàng” của ngành công nghệ Việt Nam, Phong Vũ đã trưởng thành và lột xác đầy ấn tượng. Từ chỗ chỉ hiện diện ở TP.HCM và khu vực lân cận, giờ đây Phong Vũ đã có đến 26 showroom ở 18 tỉnh thành, “phủ sóng” mọi khu vực trên toàn quốc.

20 ứng dụng công nghệ trình diễn tại ngày hội kết nối lập trình viên khu vực Miền Trung

ictnews 20 ý tưởng ứng dụng/sản phẩm với chủ để xây dựng thành phố thông minh và văn minh sẽ được trình diễn tại sự kiện DemoDay- ngày hội kết nối lập trình viên khu vực Miền Trung 2018 vào 2/12/2018.