chăn nuôi

Cập nhập tin tức chăn nuôi

Hiện tượng El Nino và tác động tới ngành chăn nuôi Việt Nam

Sau khi hiện tượng La Nina kết thúc vào quý I năm nay sau 3 năm liên tiếp, mô hình thời tiết El Nino dự báo sẽ quay trở lại và tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất nông nghiệp toàn cầu.

Trước cuộc 'đại di dời', 3 hiệp hội kiến nghị bộ trưởng về quỹ đất

Ba hiệp hội chăn nuôi đồng loạt ký văn bản kiến nghị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét bổ sung danh mục đất cho chăn nuôi vào Luật Đất đai sửa đổi trước "cuộc đại di dời trong nông nghiệp".

Ngành chăn nuôi và triển vọng khởi sắc sau 3 năm dịch bệnh

Bài toán chi phí đã luôn là gánh nặng đối với ngành chăn nuôi nước ta, đặc biệt là kể từ sau đại dịch Covid-19.

Ngành chăn nuôi và bài toán vượt khó trong quý I/2023

Bất chấp những thách thức ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, ngành chăn nuôi nước ta vẫn đạt được một số thành tựu và bước tiến quan trọng.

Phát hiện chất cấm trong chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp ra công điện khẩn

Bộ NN-PTNT vừa có công điện khẩn gửi các địa phương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.

Phát hiện 130 con lợn dương tính với chất cấm trong chăn nuôi

Kiểm tra trang trại của ông Ngạn (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai), cơ quan chức năng phát hiện 130 con lợn dương tính với chất cấm salbutamol trong chăn nuôi.

Cơ sở dữ liệu chăn nuôi sẽ kết nối người chăn nuôi với thị trường

VNPT cho hay, cơ sơ dữ liệu là yếu tố quan trọng nhất trên hành trình chuyển đổi số nông nghiệp.

Sản xuất kiểu may rủi, rớt giá người chăn nuôi thiệt nhất

Người chăn nuôi hầu như không nắm được biến động thị trường, họ sản xuất theo hướng may rủi. Thế nên, lúc thị trường lên giá thì không được hưởng lợi, nhưng khi thị trường đi xuống họ gánh chịu là chính.

Chăn nuôi 'có đạo đức', xu thế lạ trong chế biến thực phẩm Việt Nam

Ngoài các tiêu chuẩn về vệ sinh, giờ đây, chăn nuôi động vật cũng cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức. Ngành chế biến thực phẩm đang đặt ra chuẩn cao hơn cho nguyên liệu.

‘Miếng thịt’ béo bở 15 tỷ USD, đại gia đua nhau xí phần

Các đại gia đua nhau đổ tiền vào ngành chăn nuôi để xí phần trong “miếng thịt” béo bở ước tính giá trị lên tới 15 tỷ USD.

Thức ăn chăn nuôi tăng phi mã, nông dân chật vật

Phụ thuộc lớn vào nguồn nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, trong khi giá tăng liên tục suốt 2 năm qua, khiến người chăn nuôi chật vật.

C.P Việt Nam hợp tác chiến lược với TrueMoney Việt Nam

Theo thoả thuận hợp tác, TrueMoney Việt Nam sẽ là đối tác fintech độc quyền phát triển và triển khai các giải pháp tài chính cho hệ sinh thái C.P Việt Nam trên nền tảng hệ thống của TrueMoney.

Nuôi cua biển trong hộp nhựa, chăn thả lươn trên đồng cạn

Ở Việt Nam, đã xuất hiện những mô hình chăn nuôi lạ: cua biển trong nhà, trong hộp nhựa; nuôi lươn đồng trên cạn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hôm nay, đặt những 'viên gạch' đầu tiên để chuyển đổi số nông nghiệp

Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi chính là những viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho quá trình chuyển đổi số của ngành nông nghiệp, từ đó thoát khỏi tình trạng mù mờ thông tin.

Việt Nam nhập 10 tỷ USD nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Trân trọng giới thiệu toàn văn giải trình của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại phiên giải trình trước Quốc hội về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn sáng 8/6.

Cuộc chiến tranh phần 10 tỷ USD, đại gia top đầu Việt Nam đuối sức

Đại gia chăn nuôi hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục ghi nhận tình trạng lợi nhuận sụt giảm do nhiều yếu tố tiêu cực.

Nuôi thú cưng - nghề ‘thời thượng’ thu nhập cao

Nuôi thú cưng đang là 1 trong những nghề mang lại thu nhập tốt hiện nay. Công ty cổ phần Azpet đã xây dựng mô hình “hợp tác nhân giống chó cảnh”, chỉ với số vốn ban đầu từ 20 triệu đồng, người nuôi có thể khởi nghiệp thành công.

Giá thức ăn tăng 9 lần: Ngành chăn nuôi xoay xở tìm nguyên liệu

Hiện ngành chăn nuôi vẫn đang xoay xở tìm nguồn nguyên liệu trong nước, giảm chi phí thức ăn chăn nuôi, nhằm đẩy mạnh khôi phục sản xuất.

Giá thịt lợn tại Việt Nam cao nhất thế giới

So với giá thịt heo nhập khẩu từ các nước, giá thịt heo tại VN đang cao nhất thế giới.

Giá lợn hơi chạm đáy, thịt lợn ở chợ và siêu thị vẫn 'đứng im'

Dù giá lợn hơi đã giảm gần 50% trong 3 - 4 tháng qua, nhưng giá thịt đến tay người tiêu dùng vẫn gần như "đứng im".