cháy

Cập nhập tin tức cháy

Dùng điện thoại ở cây xăng để thanh toán tiền có đảm bảo an toàn PCCC?

Việc chuyển khoản thanh toán bằng điện thoại di động ngày càng phổ biến, tuy nhiên, nhiều người lúng túng không biết khi dùng điện thoại ở cây xăng có đảm bảo an toàn PCCC?

Xe máy bất ngờ bốc cháy, làm gì để đảm bảo an toàn?

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo, khi phát hiện cháy xe máy, người dân cần nhanh chóng xử lý ban đầu và bấm số 114 gọi cho Cảnh sát PCCC.

Cảnh sát PCCC cảnh báo cháy, nổ khi đốt pháo hoa không đúng cách

Cảnh sát PCCC khuyến cáo, khi sử dụng pháo hoa phải chọn địa điểm cách xa chất hoặc vật liệu có khả năng gây cháy, bắt cháy tối thiểu 4m - 5m và phù hợp với từng loại pháo hoa.

Bóng bay bơm khí hydro – ‘quả bom’ có thể phát nổ bất kỳ lúc nào

Bóng bay bơm khí hydro khá được thị trường ưa chuộng, tuy nhiên, nhiều người lại không biết chúng có thể phát nổ, gây hậu quả nghiêm trọng bất kỳ lúc nào.

Nguy cơ cháy nổ từ thói quen tích trữ xăng dầu trong nhà

Nhiều người có thói quen tích trữ xăng, dầu trong nhà, đây là việc làm vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ cao về mất an toàn phòng cháy, chữa cháy.

An toàn phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng dầu mỡ trong nấu ăn

Hiện nay, việc sử dụng dầu mỡ trong chế biến thực phẩm rất phổ biến trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng, lưu trữ dầu mỡ bất cẩn cũng có thể gây mất an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Công an Hà Nội quyết liệt đôn đốc chủ nhà trọ khắc phục tồn tại PCCC

Sau quá trình tổng kiểm tra, Công an Hà Nội hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ thực hiện ngay các giải pháp cấp bách đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các công ty sản xuất giấy, bột giấy

Ngành công nghiệp sản xuất giấy, bột giấy được xem là một ngành đặc biệt, cần đặc biệt chú trọng tới công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Hà Nội ra mắt mô hình 'cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy'

UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã áp dụng mô hình "cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy" trong Cụm Công nghiệp Thị trấn Phùng.

Thí điểm giảng dạy kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho học sinh Trung học cơ sở

Lần đầu tiên một tiết học về kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho học sinh Trung học cơ sở theo Thông tư 06/2022/TT-BGD đã được tổ chức tại trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội).

Cháy căn nhà bán tạp hoá kèm nhiều tiếng nổ ở Đồng Nai

Căn nhà bán tạp hoá ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Những tình huống nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng cửa cuốn

Hiện nay, từ thành thị tới nông thôn, cửa cuốn được lựa chọn lắp đặt ở nhiều công trình nhà ở dân dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đã có những sự cố thương tâm liên quan tới loại cửa này.

Cháy pin xe điện gây nổ, cách nào để nhanh dập tắt lửa?

Khi pin xe điện cháy sẽ gây nổ, vì vậy, người tham gia chữa cháy cần mặc đồ bảo hộ và làm đúng cách để nhanh chóng dập tắt lửa và an toàn tính mạng.

Tăng cường tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Trong tháng 11, tình hình cháy vẫn tập trung tại khu vực nhà dân, khu dân cư, tiếp theo là các vụ cháy tại các cơ sở sản xuất, kho tàng và phương tiện giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp; xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

Nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy rừng

Diễn biến thời tiết đang trong giai đoạn mùa khô, được cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao, do đó, việc nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy rừng cần đặc biệt chú trọng.

Thói quen để điện thoại trong cốp xe máy có gây cháy, nổ?

Nhiều người có thói quen để điện thoại di động trong cốp xe máy mà không biết rằng, hành động này có thể gây mất an toàn cháy, nổ.

Cảnh sát PCCC chỉ cách phòng ngừa từ những vụ ô tô bốc cháy

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) cho biết, nhiều ô tô bị cháy có nguyên nhân từ "độ chế" hệ thống điện trong xe. Ngoài ra, còn do chủ xe để các vật dễ cháy, nổ trong ô tô.

Huy động hơn 100 người chữa cháy cửa hàng tạp hóa

Hôm nay (4/12), một vụ hỏa hoạn lớn đe dọa khu dân cư xảy ra ở đường Nguyễn Chí Thanh (tổ dân phố 6, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Bảo đảm an toàn cháy, nổ tại trường học, cơ sở giáo dục

Công an thành phố Hà Nội có khuyến cáo về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong trường học và cơ sở giáo dục.

Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy khi tàu thuyền neo đậu sát nhau

Gần đây, trên địa bàn cả nước đã liên tục ghi nhận các vụ cháy liên quan tới tàu, thuyền. Đặc biệt, các sự cố cháy, nổ tàu thuyền thường xảy ra khi phương tiện này đang neo đậu.