Cháy

Cập nhập tin tức Cháy

Chập cháy ắc quy xe máy, cách nào để phòng ngừa?

Cháy do chập ắc quy xe máy khi phương tiện không hoạt động là điều hy hữu, nhưng thực tế đã có vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng từ nguyên nhân này.

Nhiều trụ bê tông chặn đường xe cứu hỏa

Tại một số ngõ và khu dân cư, khu đô thị hiện vẫn còn tình trạng người dân lắp đặt trụ bê tông, barie để ngăn ô tô lưu thông nhưng cũng vô tình chặn luôn đường của xe cứu hỏa khi xảy ra cháy.

Ẩn họa cháy nổ từ thói quen đốt vàng mã bừa bãi

Đốt vàng mã trong những ngày lễ, Tết từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, không ít vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra có nguyên nhân do đốt vàng mã bừa bãi.

Người đứng đầu cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm về quản lý phương tiện PCCC&CNCH

Người đứng đầu cơ quan đơn vị phải chịu trách nhiệm về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Hiểm họa cháy, nổ rình rập ở những cơ sở thu gom phế liệu giữa khu dân cư

Các cơ sở thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư được xem là "quả bom nổ chậm" bởi có nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ bất kỳ lúc nào.

Đẩy mạnh trang bị kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, nổ cho trẻ em

Khi cháy nổ xảy ra, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Do đó, việc trang bị kiến thức thoát hiểm cho trẻ khi xảy ra cháy là rất quan trọng.

Chung cư mini không còn được phép để xe ở tầng có lối thoát nạn

Kể từ ngày 1/12, theo thông tư mới sửa đổi của Bộ Xây dựng liên quan tới công tác an toàn PCCC của nhà và công trình, các chung cư mini sẽ không được phép để xe ở tầng có lối thoát nạn.

Cảnh sát PCCC chỉ rõ nguyên nhân gây cháy nổ pin xe điện

Việc sạc, sử dụng pin xe điện không đúng cách tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy, nổ cao. Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH chỉ rõ nguyên nhân gây chập cháy các loại pin này.

Công an Hà Nội tập huấn 'giả định cháy, ứng cứu thật' ở cơ sở sản xuất

Công an Hà Nội đã tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH tại Công ty cổ phần Miza (huyện Đông Anh, Hà Nội)

Hiểm họa cháy nổ khi sưởi ấm bằng than, củi trong mùa đông

Mùa đông ở các tỉnh phía Bắc, trong những ngày rét đậm rét hại, nhiều gia đình thường đốt than, củi để sưởi ấm nhưng đây là cũng nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ, ngạt khí đã từng xảy ra thời gian qua.

Thành Đoàn TP.HCM khen thưởng tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy

Thành Đoàn TP.HCM đã khen thưởng đột xuất cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác chữa cháy kho hàng tại Công ty Đức Thành.

Pin xe điện cháy gây nổ văng xa 30m, nóng hơn 500 độ C, dập tắt thế nào?

Trong cuộc thử nghiệm của Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam cho thấy, khi pin xe điện cháy gây nổ văng xa 30m, cao 15m và viên pin cháy nóng hơn 500 độ C.

Lửa bốc cháy nghi ngút trong ngôi nhà bán trái cây ở Đồng Nai

Căn nhà bán trái cây trên đường Huỳnh Văn Nghệ (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy dữ dội, ngọn lửa bao trùm toàn bộ ngôi nhà khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hai vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà ở Hải Dương

Hai vợ chồng lớn tuổi đã tử vong sau khi bị mắc kẹt trong ngôi nhà bốc cháy ở Hải Dương.

Cháy cửa hàng sửa xe ở Quảng Ninh, nhiều ô tô bị thiêu rụi

Khi thấy ngọn lửa bốc lên gây cháy lớn, chủ và nhân viên cửa hàng đã di chuyển ô tô ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều xe bị thiêu rụi.

Cháy FPT shop ở Bình Phước, nhiều nhân viên ôm đồ bỏ chạy

Cửa hàng FPT shop ở Bình Phước bất ngờ bốc cháy khiến nhiều nhân viên bỏ chạy ra ngoài, nhờ người dân hỗ trợ di chuyển tài sản bên trong ra.

Công ty gỗ ở Bình Dương cháy lớn, nhiều công nhân tháo chạy thoát thân

Một công ty chuyên sản xuất đồ gỗ trên địa bàn TP Tân Uyên (Bình Dương) bốc cháy giữa trưa, cột khói đen cao hàng chục mét. Nhiều công nhân vội vã tháo chạy thoát thân

Vụ cháy ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột là do chập điện

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk xác định nguyên nhân xảy ra cháy ở khu vực trung tâm TP Buôn Ma Thuột là do chập điện từ biển quảng cáo.

TP.HCM: Cháy lớn ở quận 7, nhà xưởng chìm trong lửa

Tối 11/11, nhà xưởng trong hẻm trên đường Bế Văn Cấm (quận 7, TP.HCM) bốc cháy dữ dội, ngọn lửa đỏ rực bao trùm nhà xưởng, thiêu rụi nhiều tài sản. Khoảng 100 cảnh sát được điều động đến dập lửa.

Cháy lớn tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương huy động lực lượng dập tắt đám cháy lớn tại cửa hàng kinh doanh đồ điện và loa âm thanh ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột.