chiến tranh

Cập nhập tin tức chiến tranh

Trận đánh làm xoay chuyển chiến trường Thái Bình Dương

Chỉ trong vòng 5 tháng sau thắng lợi ở Trân Châu Cảng (tháng 12/1941), Nhật đã chiếm được Philippines, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, các đảo lớn ở Indonesia, phần lớn đảo New Guinea.

Bí ẩn trận đánh 'một mất một còn' ở pháo đài Brest

Năm 1842, quân đội Nga xây dựng tại thành phố Brest-Litovsk pháo đài Brest. Suốt gần 100 năm, đây là thành trì bất khả xâm phạm bảo vệ cửa ngõ biên giới phía tây Đế chế Nga rồi Liên Xô.

Trận đánh buộc Mỹ tham gia cuộc chiến chống phát xít

Chủ nhật ngày 7/12/1941 là một ngày đẹp trời, biển êm, lặng sóng, ít mây, rất thuận lợi cho quan sát từ trên không.

Giải mã trận đánh khai sinh danh hiệu cận vệ nổi tiếng của Liên Xô

Danh hiệu vinh dự nhà nước “Cận vệ Xô-viết” – niềm tự hào, kiêu hãnh của quân đội Liên Xô đã ra đời trong khói lửa của cuộc Chiến tranh Vệ quốc.

Bí ẩn vụ thống chế Anh lừa 'cáo sa mạc' nổi tiếng của phát xít Đức

Mở đầu chiến dịch Alamein trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, phía Anh đã tiến hành thành công một chiến dịch phản tình báo, đánh lừa được Thống chế Rommel, Tư lệnh quân Đức tại Bắc Phi.

Trận chiến 'cối xay thịt' trong Thế chiến thứ nhất

Chiến tranh Thế giới thứ nhất đã gây ra bao tàn phá và đau thương, đồng thời để lại những trận đánh lớn về quy mô và nghệ thuật quân sự, đáng kể nhất là trận Verdun.

Hình ảnh ám ảnh ở nơi kẹt giữa 'bão lửa' Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Một thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất trong cuộc nội chiến kéo dài 9 năm ở Syria hiện đang diễn ra ở Idlib, tỉnh duy nhất còn nằm trong quyền kiểm soát của quân đối lập, được hậu thuẫn bởi Thổ Nhĩ Kỳ.

Bí ẩn trận đánh góp phần đưa nước Nhật lên tầm thế giới

Chiến tranh Nga-Nhật (1904-1905) là chiến tranh đế quốc quy mô lớn đầu tiên trên thế giới giữa nước Nga Sa hoàng với Nhật Bản nhằm tranh quyền bá chủ vùng Đông Bắc Trung Quốc và Triều Tiên.

Nụ cười thiên thần của bé gái Syria khi đối mặt chiến tranh

Câu chuyện của cha con cô bé khiến không ít người nghĩ tới bộ phim chiến tranh nổi tiếng "Life is beautiful".

Ngày tàn của bạo chúa phát xít Mussolini

Những ngày cuối cùng của Chiến tranh Thế giới thứ 2, ý thức được tương lai xám xịt của mình, trùm phát xít Italia Mussolini đã gây nên hết tội ác này đến tội ác khác chống lại nhân dân mình.

Ngoại trưởng Iran tố ông Trump đưa Trung Đông đến bờ vực chiến tranh

Sau khi Tướng Qassem Soleimani và các thành viên cấp cao khác của phiến quân được Iran hậu thuẫn tại Iraq bị thủ tiêu theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/1, Tehran và Washington chỉ còn cách chiến tranh một bước chân.

Ông Trump hé lộ nguy cơ chiến tranh với Iran

Tổng thống Donald Trump nói một cuộc chiến với Iran đã "cận kề hơn các bạn tưởng" trong bữa trưa thường lệ với các biên tập viên truyền hình tại Nhà Trắng hôm 3/2.

Thế giới 7 ngày: Căn cứ Mỹ hứng 'mưa tên lửa' Iran

Thế giới tuần qua chứng kiến một loạt sự kiện quan trọng, nổi bật là căng thẳng tăng vọt đẩy Mỹ và Iran đến bờ vực chiến tranh.

Lo chiến tranh, Anh điều tàu ngầm hạt nhân tới vùng Vịnh

Anh đã điều một tàu ngầm hạt nhân, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk tới vùng Vịnh vì lo căng thẳng có thể lên tới đỉnh điểm, khiến chiến tranh bùng nổ.

Lệnh giết tướng Iran - Nước cờ nguy hiểm của ông Trump

Ra lệnh tiêu diệt vị tướng quyền lực của Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đi một nước cờ được đánh giá là vô cùng nguy hiểm, có thể tác dụng ngược lên chính người Mỹ và các đồng minh ở Trung Đông.

Tướng Nga tố NATO đang chuẩn bị một cuộc chiến lớn

Mức độ tăng cường và quy mô các cuộc tập trận của NATO do Mỹ dẫn đầu ở các vùng Baltic, Ba Lan và Biển Đen cho thấy khối quân sự này đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự lớn.

Xem tàu ngầm Mỹ đánh bay tàu hỏa Nhật trong Thế chiến

Barb là tàu ngầm thành công nhất của Mỹ, một trong những chiến tích lớn nhất của tàu ngầm này chính là đánh bay đoàn tàu hỏa của Nhật Bản.

Cảnh báo đáng sợ của ông Trump nếu Mỹ-Triều chiến tranh

Lời cảnh báo đáng sợ trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump được ghi trong cuốn sách “Trong Nhà Trắng của ông Trump: Câu chuyện thực về nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy”.

Chất độc da cam/dioxin: Bí mật sau làn khói khai quang

 Sau hơn 40 năm, cuộc chiến tranh ở Việt Nam đã chấm dứt nhưng “nỗi đau da cam” vẫn dai dẳng hành hạ dày vò nhiều gia đình Việt Nam.

Tiết lộ vụ tình báo Chile giúp Anh 'chơi xấu' Argentina

Được người Anh gọi là Falkland, quần đảo Malvinas nằm ngoài khơi Nam Đại Tây Dương gồm trên 200 đảo nhỏ có diện tích khoảng 12.200km vuông với dân số vẻn vẹn không đầy 2.000 người.