chiến tranh

Cập nhập tin tức chiến tranh

Nga tố Mỹ đẩy Iran đến bờ vực chiến tranh

Hôm 21/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã có những nhận xét về cách hành xử của Mỹ trong tình huống căng thẳng với Iran.

Mỹ bị vào top 5 nước 'có ảnh hưởng xấu' đến thế giới

Mỹ đã gia nhập Nga, Ảrập Xêút, Israel và Iran trong danh sách các quốc gia được cho là có nhiều khả năng sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình vào các mục đích xấu. Cả 5 năm nước đều được nhìn nhận tiêu cực hơn so với 10 năm trước.

Mỹ cảnh báo Iran về 'mồi lửa chiến tranh'

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gửi một cảnh báo kín đáo tới các nhà lãnh đạo Iran về yếu tố châm ngòi cho chiến tranh Mỹ-Iran. 

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định không muốn chiến tranh với Iran

Hôm 16/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết “không thể nhầm lẫn” trong cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công hai tàu chở dầu hồi tuần trước, song Mỹ không muốn đi đến chiến tranh với Tehran.

'Chiến thuật' chống Mỹ đặc biệt của Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc dường như đang muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến công dân của mình về nước Mỹ.

Ông Trump để ngỏ khả năng chiến tranh với Iran

Trong một cuộc phỏng vấn mới với truyền hình Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh giữa đất nước của ông với Iran.

Iran cảnh báo hậu quả 'phát súng đầu tiên' ở Vùng Vịnh

Một cuộc chiến toàn diện với Tehran sẽ "gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ" vì nó sẽ ngay lập tức khiến giá dầu tăng chóng mặt.

Mỹ bị cảnh cáo gánh hậu quả tàn khốc nếu đánh Iran

Lãnh đạo nhóm Hezbollah cảnh báo Mỹ không nên tấn công Iran vì rằng toàn vùng sẽ chống lại Mỹ và các lợi ích của nước này ở Trung Đông.

Cảnh tro tàn chết chóc vì chiến tranh ở Syria qua ảnh vệ tinh

Các cuộc không kích và giao chiến ở thành trì quân nổi dậy cuối cùng ở Syria đã để lại những hậu quả mà từ vệ tinh cũng có thể thấy rõ từng chi tiết.

Tấn công tàu chở dầu 'gần như chắc chắn' là ngư lôi Iran

Hôm 29/5, Cố vấn An ninh Mỹ John Bolton cho biết các cuộc tấn công tàu chở dầu ở vùng biển của Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) vào đầu tháng này được thực hiện bởi “các ngư lôi gần như chắc chắn đến từ Iran”.

Tướng Iran tuyên bố đã làm nhụt chí gây chiến của Mỹ

“Sức mạnh tuyệt đối” của Iran ở khu vực đã làm suy yếu thái độ và khả năng tuyên chiến của Mỹ - chỉ huy Lực lượng Vệ binh Hồi giáo Iran Hossein Salami cho biết hôm 28/5, hãng Mehr đưa tin.

Iran tung video thử vũ khí trong căn cứ mật, quân Mỹ báo động

Quân đội Mỹ được đặt trong tình trạng báo động sau khi Iran tung ra một video tiết lộ căn cứ bí mật dưới lòng đất có một kho dự trữ tên lửa khổng lồ.

Giải mã nỗi lo lớn nhất của Kim Jong Un

Vì sao chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un quyết phát triển chương trình vũ khí hạt nhân? Có một lý do thuyết phục rằng Chiến tranh Triều Tiên và cách thức nó diễn ra chính là tia lửa đầu tiên.

Phó tướng Iran chê đàm phán với Mỹ 'không lợi lộc gì'

Phó chỉ huy Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC) nói thương lượng với Mỹ chẳng mang lại lợi lộc gì, và cho rằng sự có mặt của quân đội Mỹ ở vùng vịnh hiện nay là “yếu kém nhất trong lịch sử”.

Iraq đề nghị đứng giữa, hòa giải căng thẳng Mỹ - Iran

Hôm nay (26/5), Iraq đã đề nghị làm nhà hòa giải trong cuộc khủng hoảng giữa hai đồng minh chiến lược của nước này – Mỹ và Iran, giữa tình hình căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Iran đe đánh chìm các tàu chiến Mỹ bằng 'vũ khí bí mật'

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ điều thêm 1.500 lính đến Trung Đông để đối phó với Iran, một tướng Iran cảnh báo quân đội nước này có thể đánh chìm các tàu chiến Mỹ bằng "vũ khí bí mật".

Bảo bối giúp Iran tự tin trước đe doạ 'huỷ diệt' của ông Trump

So sánh tương quan lực lượng với Mỹ, Iran có quân đội nhỏ hơn nhưng nước này vẫn có trong tay những bảo bối mà Mỹ phải dè chừng nếu hai bên lao vào chiến tranh.

Phó tướng Iran tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Vịnh Ba Tư

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói rằng Vịnh Ba Tư “hoàn toàn nằm trong kiểm soát” của quân đội Iran, và rằng các tàu của Mỹ “không gây lo ngại”, ngay cả khi Mỹ tuyên bố chiến thắng trong cuộc “chơi rắn” giữa hai nước.

Nếu chiến tranh xảy ra, Mỹ sẽ đấu với Iran thế nào?

Mỹ có nhiều lựa chọn trong một cuộc đối đầu với Iran và các tổ chức được nước Cộng hòa Hồi giáo hậu thuẫn ở Trung Đông, theo cựu sĩ quan tình báo lục quân Mỹ Michael Pregent.

Tình báo Mỹ bất ngờ "dội gáo nước lạnh" ngoại trưởng

Cộng đồng tình báo Mỹ vừa có hành động bất ngờ, được mô tả như "dội gáo nước lạnh" vào mặt Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo, liên quan đến các phát biểu của ông về Iran.