chiến tranh

Cập nhập tin tức chiến tranh

Xây hầm 'khủng' để phòng chiến tranh hạt nhân

Bruce Beach đã tự bỏ tiền mua một khu đất rộng cùng nhiều trang thiết bị khác, để xây dựng một hầm trú ẩn có thể tránh tia và bụi phóng xạ khi có chiến tranh hạt nhân xảy ra.

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng gặp Tổng thống Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ gặp người đồng cấp Iran Hassan Rouhani vào bất cứ lúc nào mà không cần điều kiện tiên quyết.

Trận vòng loại World Cup từng châm ngòi chiến tranh đẫm máu

Trận đấu vòng loại World Cup 1970 giữa El Salvadore và Honduras đã châm ngòi cho một cuộc chiến.

Truyền hình Nga mách nước cách sinh tồn nếu xảy ra chiến tranh

Kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga đã gợi ý cho người dân về những đồ vật nên mang theo để sinh tồn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Thế giới 7 ngày: Mỹ 'gây chiến' Nga, Trung

Trong 7 ngày qua, thế giới đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng. Điển hình là tình trạng căng thẳng Nga – phương Tây không có dấu hiệu hạ nhiệt, với các đợt trục xuất ngoại giao trả đũa lẫn nhau.

Tin tối mật về máy bay quân sự ‘Ngày tận thế’ của Mỹ

Viễn cảnh chiến tranh hạt nhân ập đến, một Tướng 4 sao của quân đội Mỹ sẽ đảm nhận trọng trách đối phó với cuộc tấn công trước mắt. 

Chiến tranh Mỹ-Triều suýt bùng nổ

Sau khi máy bay Mỹ bất ngờ bị Triều Tiên bắn hạ, Lầu Năm Góc xây dựng vài phương án trả đũa, có thể làm tái diễn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Bức ảnh lột tả nỗi khiếp đảm chiến tranh hàng ngày ở Syria

Phóng viên ảnh Bassam Khabieh của Reuters ghi lại một cảnh tượng ớn lạnh về chiến tranh ở thị trấn Douma của Syria ngày 23/2.

Tiết lộ Kim Jong Un câu giờ vì sợ Mỹ tấn công phủ đầu

Ri Jong-ho, một cựu quan chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đã đào tẩu cho hay nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un chìa nhành oliu với Hàn Quốc do lo sợ Mỹ sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Chuyện kỳ lạ nước Anh thời xưa: Nhà có cửa sổ phải nộp thuế

Thuế cửa sổ, nghe có vẻ rất khó tin thời nay, nhưng vào thời của nhà văn Anh Charles Dickens, người dân phải trả tiền mới được mở cửa sổ đón ánh sáng và khí trời vào nhà.

Thế giới 24h: Các siêu cường 'tập dượt' cho chiến tranh Triều Tiên

Quân đội Mỹ và Nhật Bản đang tăng cường diễn tập với quy mô lớn, những động thái được cho là chuẩn bị tình huống chiến tranh xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Phi vụ trộm MiG 15 xoay chuyển chiến tranh Triều Tiên

Phi vụ trộm tiêm kích phản lực MiG 15 của Liên Xô được đánh giá là một trong những nhiệm vụ táo bạo nhất trong Chiến tranh Lạnh, giúp thay đổi cuộc diện chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Xem quân đội Trung Quốc thị uy sức mạnh

Ngày 3/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thị sát cuộc tập trận của quân đội nước này.

Khả năng chiến tranh Triều Tiên xảy ra trong 2018 cao đến đâu?

Cựu giám đốc CIA John Brennan ước tính, khả năng chiến tranh bùng phát trên Bán đảo Triều Tiên là 20-25% trong khi Chủ tịch Hội đồng đối ngoại Mỹ Richard Haass dự đoán là 50-50%.

Thế giới 7 ngày: Ông Trump 'ra đòn nặng tay' với Triều Tiên

Mỹ tuyên bố phong tỏa tài sản 2 nhân vật thân tín của Kim Jong Un, tình hình Triều Tiên tiếp tục nóng rãy, Tổng thống Putin thông báo kế hoạch tranh cử, bão hoành hành Philippines, thế giới đón Giáng sinh...

Chỉ huy quân Mỹ cảnh báo 'sắp có chiến tranh'

Chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller tuyên bố trước các binh sĩ Mỹ đóng tại châu Âu rằng "chiến tranh sắp xảy ra".

Thế giới 7 ngày: Mỹ vạch kế hoạch tấn công Triều Tiên

Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên, quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của ông Trump bị hơn 100 nước phản đối, phòng vệ bờ biển Hàn Quốc bắn tàu cá Trung Quốc...

9 căn hầm trú bom một thời nay đã trở thành những địa danh mới cực đẹp trên thế giới

Sau khi chiến tranh kết thúc, những căn hầm trú ẩn không được sử dụng nữa sẽ được các kiến trúc sư tiến hành xây dựng và cải tạo để trở thành những khoảng không gian đẹp mắt phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Thế giới 7 ngày: Chiến cơ các siêu cường quần thảo bán đảo Triều Tiên

Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng, Tổng thống Putin tiết lộ nhiều dự định tương lai, khủng bố tấn công New York...Đó là những sự kiện nổi bật diễn ra tuần qua trên thế giới.

Thế giới 24h: Mỹ lộ kế hoạch chiến tranh với Triều Tiên

Mỹ đã lên kế hoạch chiến tranh chống Triều Tiên trong cuộc khủng hoảng hạt nhân năm 1994, tài liệu mới giải mật cho thấy.