• Chia sẻ bài viết Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews
Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Số liệu thống kê trên vừa được đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho biết tại cuộc họp giữa Văn phòng Chính phủ với một số bộ, ngành, địa phương về việc kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia được tổ chức hôm nay, ngày 27/12/2019 tại Hà Nội.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

Theo đại diện Cục Kiểm soát TTHC, tính từ ngày 9/12 đến hết ngày 25/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp.

Cập nhật kết quả triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, đại diện Cục Kiểm soát TTHC của Văn phòng Chính phủ cho hay, tính từ ngày 9/12/2019 đến hết ngày 25/12/2019, đã có 47.387 hồ sơ đồng bộ trạng thái lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong 22.000 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết của 8 nhóm dịch vụ được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm nộp trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính), có 4.176 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm 19%.

Tổng đài hỗ trợ, giải đáp của Cổng dịch vụ công quốc gia đã hỗ trợ, giải đáp cho 1.070 cuộc gọi. Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã tiếp nhận 268 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Về tình hình kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, với các bộ, ngành, tính đến ngày 9/12/2019, thời điểm khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia), mới chỉ có 5 bộ, cơ quan tích hợp, kết nối với Cổng là Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, riêng Bộ GTVT mới tích hợp từ Hệ thống thông tin của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Đến nay, đã có thêm một số bộ, ngành tiếp tục triển khai kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia như: Bộ Công Thương kết nối, tích hợp và cung cấp 131 dịch vụ công trực tuyến của Bộ trên Cổng; Bộ Tài chính hoàn thiện, kiểm thử cung cấp 2 dịch vụ của Tổng cục Hải quan (hủy, bổ sung tờ khai hải quan) và dịch vụ đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách nhà nước; Bộ Xây dựng đang thử nghiệm tích hợp dịch vụ Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng I; EVN kết nối bổ sung 9 dịch vụ, cung cấp toàn bộ 12/12 dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT đã cài đặt máy chủ bảo mật, đang thực hiện kiểm thử việc đăng nhập một lần; Bộ KH&CN và Ngân hàng Nhà nước cài đặt xong phần máy chủ bảo mật đang thực hiện các bước kết nối, tích hợp; Bộ GD&ĐT đang kiểm thử việc đăng nhập một lần.

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo Cục Kiểm soát TTHC, xét trên 4 nhóm chỉ tiêu tích hợp, chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm tích hợp thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại; đăng nhập một lần SSO; đồng bộ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC; bố trí máy chủ bảo mật), hiện vẫn còn tỉnh chưa kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Sơn La, Khánh Hòa; có 12/63 địa phương hoàn thành cả 4 nhóm nhiệm vụ gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Kạn, Bình Định, Đồng Tháp, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Ninh, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Phúc.

Đến nay, có 59/63 tỉnh, thành phố tích hợp dịch vụ Thông báo hoạt động khuyến mãi, 4 tỉnh còn lại dùng phần mềm chung của Cổng dịch vụ công quốc gia; 52/63 địa phương thực hiện đăng nhập một lần từ Cổng dịch vụ công quốc gia; vẫn còn 11 tỉnh chưa hoàn thành; 27/63 tỉnh, thành phố thực hiện đồng bộ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC lên Cổng dịch vụ công quốc gia (trừ các thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại và Đổi giấy phép lái xe đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia); có 39/63 địa phương đã bố trí máy chủ bảo mật để kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; 21 tỉnh sử dụng máy chủ bảo mật dùng chung do Văn phòng Chính phủ bố trí.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

Được thiết lập tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC trong tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Cục Kiểm soát TTHC đề nghị Bộ Tài chính đẩy nhanh tiến độ để tích hợp, cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử đối với cá nhân (hiện mới chỉ hoàn thiện, kiểm soát với 2 thủ tục của Tổng cục Hải quan và cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách). Bộ Tư pháp được đề nghị đẩy nhanh tiến độ tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến với nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong tháng 12/2019.

Theo kế hoạch, trong năm 2020 Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; và sau năm 2020 sẽ ăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng.

Trong trao đổi tại cuộc họp, trước lo ngại, băn khoăn của một số bộ, ngành, địa phương về vấn đề an toàn, bảo mật thông tin của Cổng dịch vụ công quốc gia, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan cho biết, giải pháp xác thực định danh VNCONNECT đang được Cổng áp dụng là kêt quả quá trình làm việc tích cực, trong đó các chuyên gia Pháp - những người đã có 20 năm về dịch vụ công, xác thực định danh đã hỗ hỗ trợ rất trách nhiệm, cùng với VNPT phát triển giải pháp này. “Giải pháp cũng đã được các cơ quan chức năng đánh giá, đảm bảo an toàn, bảo mật”, ông Phan chia sẻ thêm.

Với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công. Trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: Đổi giấy phép lái xe; Cấp giấy phép lái xe quốc tế; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: Thông báo hoạt động khuyến mại; Đăng ký hoạt động khuyến mại; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
ICTnews - Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng...
Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia
ICTnews - Từ hôm nay, ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn...
Đã có quy chuẩn phục vụ kết nối Hệ thống một cửa bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia
ICTnews - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công,...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang