• Chia sẻ bài viết Đà Nẵng: Người dân được hẹn giờ khi thực hiện dịch vụ hành chính công lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Đà Nẵng: Người dân được hẹn giờ khi thực hiện dịch vụ hành chính công

ictnews
Nhằm giảm tình trạng ùn tắc tại các bộ phận cung cấp dịch vụ hành chính công có số lượng giao dịch lớn cũng như giảm thời gian chờ đợi của người dân, bắt đầu từ ngày 1/9/2016, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ của Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm việc người dân được hẹn giờ để thực hiện các dịch vụ hành chính công.

Theo đó, người dân có thể gọi đến số điện thoại 05113.881.888 trong giờ hành chính để hẹn ngày, giờ đến giao dịch đồng thời cung cấp họ tên, số điện thoại, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch…

Người dân cũng có thể nhắn tin theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào.

Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, người dân có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881.888 để hủy lịch hẹn.

Hẹn giờ khi thực hiện dịch vụ hành chính công giúp giảm thời gian chờ đợi của người dân. Ảnh minh họa

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt lịch hẹn, người dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công (tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng) theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch. Nếu sau 10 phút kể từ thời điểm hẹn giao dịch, cá nhân, tổ chức không đến, giao dịch sẽ tự động bị hủy.

Tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính được triển khai với mong muốn khắc phục một số hạn chế trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính. Tiện ích giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi của tổ chức, công dân cũng như thuận tiện hơn cho cơ quan đơn vị trong cung ứng dịch vụ công, giảm tình trạng ùn tắc tại các điểm giao dịch có số lượng giao dịch lớn tập trung vào một số thời điểm nhất định hoặc giúp các cơ quan, đơn vị chủ động hơn trong bố trí công chức.

Đây là một loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Với tiện ích này, thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị Sở ngành, công dân/tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

Hải Yến

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Đà Nẵng dùng Zalo quảng bá dịch vụ công
ICTnews – Thông tin từ Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, sau gần 1 tháng sử dụng Zalo để quảng bá dịch vụ công đã thu hút hơn 5 vạn người...
Đà Nẵng: Người dân có thể hẹn giờ khi giao dịch hành chính công
ICTnews - Ngày 27/6, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính nhằm tiết kiệm thời gian chờ...
Đà Nẵng: Có thêm kênh giải đáp thông tin bằng tiếng Anh
ICTnews - Từ ngày 25/8/2016, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (0511. 1022) chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Đà Nẵng: Người dân được hẹn giờ khi thực hiện dịch vụ hành chính công lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang