chung cư mini

Cập nhập tin tức chung cư mini

Bộ Xây dựng trực tiếp thanh tra chung cư mini tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa lập các đoàn thanh tra đối với hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ (còn gọi là chung cư mini) tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện chung cư mini

Chính phủ giao Bộ Xây dựng tổ chức thanh tra toàn diện đối với hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, báo cáo Thủ tướng trong tháng 12/2023.

Bản tin VietNamNet 19/10: Cắt 6 tầng sai phép của chung cư mini gần 200 căn hộ

Cắt 6 tầng sai phép của chung cư mini gần 200 căn hộ ở Hà Nội; Cựu Bí thư tỉnh Lào Cai đã tiêu hết 5 tỷ đồng nhận từ doanh nghiệp… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Cắt 6 tầng sai phép của chung cư mini gần 200 căn hộ ở Hà Nội

Huyện Thạch thất đã yêu cầu chủ đầu tư tự 'cắt ngọn' tòa chung cư mini cấp phép 3 tầng xây 9 tầng ở thôn 1, xã Tân Xã. Chỉ khi nào công trình trở về đúng nguyên trạng giấy phép thì mới được đưa vào sử dụng.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra chung cư mini cấp phép 3, xây 9 tầng

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu kiểm tra xử lý thông tin tòa chung cư mini xây sai phép tầng trên địa bàn xã Tân Xã (huyện Thạch Thất).

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin chung cư mini gần 200 căn hộ sai phép

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp cùng huyện Thạch Thất kiểm tra, làm rõ thông tin chung cư mini gần 200 căn hộ xây dựng sai phép ở xã Tân Xã.

Nữ bác sĩ BV Bạch Mai gặp nạn trong vụ cháy chung cư được nhận gần 1,4 tỷ đồng

Vào viện cấp cứu trong tình trạng chỉ số sinh tồn rất thấp sau khi gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Hà Nội), bác sĩ Nhung đã vượt qua "cửa tử". Chiều nay, gia đình chị đã được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trao số tiền 1,4 tỷ đồng.

Bản tin trưa 10/10: Thêm 1 nạn nhân tử vong vụ người chồng đốt nhà ở Ninh Thuận

Bản tin trưa 10/10: Bắt nhóm nổ súng gây rối trật tự trong đêm ở Đà Nẵng, Thêm 1 nạn nhân tử vong liên quan vụ người chồng đốt nhà ở Ninh Thuận, Xử lý trạm trưởng Y tế ở Hà Tĩnh uống rượu bia lái xe

Công trình vượt tầng ở Hà Nội, không vùng cấm phải sai đâu 'cắt ngọn' đó

Nhiều công trình xây dựng sai phép, vượt tầng ở Hà Nội đang tồn tại dưới dạng chính quyền ra quyết định cưỡng chế rồi để đó. Cách xử lý phạt cho tồn tại, vượt tầng không "cắt ngọn" có đúng tinh thần không vùng cấm?

Lối đi nào cho chung cư mini?

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn còn làm dư luận rúng động, nhiều ý kiến coi mô hình chung cư mini là "tội đồ" của các vụ cháy tiềm năng và thậm chí muốn đưa mô hình này “ra khỏi vòng pháp luật”.

'Nhà thấp tầng ở Hà Nội có lỗi gì mà phải loại bỏ?'

Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, nhà thấp tầng ở Thủ đô không có lỗi. Nguyên nhân dẫn đến những bất cập của nhà thấp tầng là do sự buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng.

Loại bỏ nhà thấp tầng ở Hà Nội: Ý tưởng hay nhưng gần như không thể làm

Nhiều người cho rằng, ý tưởng loại bỏ nhà thấp tầng trong nội thành Hà Nội của nhóm chuyên gia Trường ĐH Luật dù hay nhưng rất khó thực hiện vì không có nguồn vốn và cơ sở pháp lý.

‘Cấm’ chung cư mini, sao lại hạn chế quyền của dân?

Hà Nội thống kê sơ bộ có 2.000 chung cư mini, mà có lẽ còn nhiều hơn trên thực tế. Đừng tẩy chay nó. Đừng hạn chế quyền kinh doanh và cư trú của dân. Nhà nước đã không lo được nhà cho dân trong nền kinh tế thị trường thì hãy để dân lo cho dân.

Bản tin VietNamNet sáng 1/10:Truy tố cựu Bộ trưởng vì nhận hối lộ 2,25 triệu USD

Truy tố cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long với cáo buộc nhận hối lộ 2,25 triệu USD; Nữ sinh Hà Nội quỳ khóc ở cửa lớp, Sở yêu cầu hiệu trưởng rút kinh nghiệm… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: 'Phát hiện rất nhiều sai phạm tại chung cư mini'

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội), các địa phương đã rà soát và phát hiện nhiều sai phạm.

'Chung cư mini' chỉ được cho thuê, không bán

Sau vụ cháy “chung cư mini”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo: “Dứt khoát không hợp thức hoá chung cư mini trong Luật Nhà ở”, đồng thời giao Ủy ban Pháp luật rà soát dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) để không hợp thức hóa loại hình nhà ở này.

Hà Nội: Phong tỏa chung cư mini tại quận Cầu Giấy sau sự cố chập điện

Sự cố chập điện tại tầng 7 của một chung cư mini ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến hàng chục hộ dân hoảng loạn; chính quyền địa phương yêu cầu người dân tạm thời tìm chỗ trọ trong khi điều tra nguyên nhân vụ việc.

'Chúng tôi mong không phải trực tiếp cứu chữa những vụ cháy như ở chung cư mini'

Theo Đại tá Phạm Trung Hiếu, vụ cháy chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân có thể nói là một thảm họa. Chúng tôi mong không phải trực tiếp chỉ huy, cứu chữa những vụ cháy gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.

Bộ Xây dựng hé lộ hướng quản chặt hơn chung cư mini

Liên quan đến hướng quản lý chung cư mini, Bộ Xây dựng cho biết đang làm báo cáo gửi Chính phủ và đề xuất nếu xây dựng để bán phải lập dự án, không phân biệt quy mô nhằm đảm bảo trách nhiệm đến cùng.

HoREA: Không nên cấm chung cư mini, nhưng phải quản thật chặt

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng, chung cư mini là sản phẩm nhà ở rất cần thiết cho xã hội. Vì thế, hiệp hội này đề nghị nên quản chặt, không nên cấm chung cư mini.