chung cư mini

Cập nhập tin tức chung cư mini

Cư dân chung cư mini: Ở thì sợ hỏa hoạn, đi lại lo mất tiền

"Nghe tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, người thân ở quê cứ gọi điện, giục chúng tôi chuyển chỗ trọ. Ở thì sợ hỏa hoạn, đi thì mất tiền, cả nhà động viên nhau cố gắng ở cho hết hợp đồng”, chị X. chia sẻ.

Sợ hỏa hoạn, chủ chung cư mini làm 'gắt' với người thuê

“Trong vòng 30 ngày tới, tôi sẽ cấm người thuê sử dụng xe điện. An toàn chung của cư dân là trên hết nên dù nhiều người có kêu bất tiện, tôi vẫn sẽ thực hiện”, anh Long nói.

Cảnh rùng mình trong chung cư mini: Thang thoát hiểm bị dây điện giăng chéo

Sống ở chung cư mini, người thuê trọ sinh hoạt trong không gian chật hẹp, thiếu nhiều tiện ích. Thế nhưng trước nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, họ vẫn cam chịu.

Bản tin VietNamNet sáng 14/9: 56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini

56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ; 91 người ngộ độc, Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ quán bánh mì Phượng… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Hàng loạt chung cư mini xây trong ngõ hẻm ‘không lối thoát’

Đặc điểm của loại hình căn hộ mini này là mọc lên ở trong các ngõ nhỏ hẹp, xung quanh có nhiều nhà dân vây kín. Khi xảy ra cháy, người sống bên trong khó tìm được lối thoát.

Dân Hà Nội vội vàng đi mua thang dây, kìm sắt đề phòng hỏa hoạn

Sau khi nghe tin tức về vụ cháy thương tâm xảy ra ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, trong cuộc hội thoại của nhiều gia đình, các trang thiết bị thoát hiểm đã được nhắc đến.

Cần làm rõ quy trình cấp phép, xây dựng chung cư mini bị cháy ở Hà Nội

Vụ cháy làm nhiều người thương vong ở chung cư mini trong hẻm 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) vào đêm qua, theo chuyên gia, cần làm rõ việc cấp phép xây dựng toà nhà bị cháy cao 9 tầng, 1 tum trên diện tích trên 200m2.

Ám ảnh của người phụ nữ ở chung cư mini: Lửa bùng phát, lối thoát nhỏ xíu

Câu nói của cậu bé 15 tuổi chạy từ tầng 1 lên với gương mặt hoang mang, lo sợ, vẫn ám ảnh tôi đến tận bây giờ, nhiều năm sau vụ cháy.

Công an tìm nạn nhân vụ doanh nghiệp lừa bán 8 dự án ‘ma’

Mặc dù không phải là chủ đất và cũng không hợp tác với chủ đất thế nhưng công ty này đã tự “vẽ” nhiều dự án đất nền và chung cư, thu tiền của khách hàng bằng hình thức ký hợp đồng thoả thuận mua bán. 

Ồ ạt rao bán nhà trọ, chung cư mini ở Hà Nội

Nhà không có người thuê dù liên tục giảm giá vì dịch COVID -19 kéo dài trong khi áp lực nợ treo ngày càng lớn khiến nhiều nhà đầu tư Hà Nội phải ồ ạt rao bán nhà trọ, chung cư mini để thoát khó.

Từng kiếm 100 triệu mỗi tháng, nhiều chủ rao bán cả khu trọ giá chục tỷ

Cho thuê nhà trọ luôn được xem là kênh đầu tư có sức đề kháng tốt do nhu cầu thuê trọ ở các thành phố lớn, nhất là các thành phố có nhiều khu công nghiệp lớn.

Chung cư mini xây sai phép sẽ thành nhà cho người thu nhập thấp thuê

Chủ công trình nhà ở riêng lẻ xây sai phép để hình thành chung cư mini phải tự tháo dỡ nếu không sẽ bị cưỡng chế. Phần công trình còn lại nếu phù hợp sẽ trở thành nhà ở cho công nhân, người lao động thuê. 

'Nở rộ' chung cư mini, Sở Xây dựng có giải pháp bất ngờ

Dù cơ quan quản lý không chấp thuận đầu tư hay cấp giấy phép xây dựng chung cư mini nhưng các đầu nậu đã biến các công trình nhà ở riêng lẻ thành chung cư mini để kinh doanh, thu lợi bất chính.

'Nhà hộp diêm', đầu tư tiền tỷ ở thì dở, bán không ai mua

Sau 5 năm ở chung cư mini, người mua khóc dở mếu dở bởi tình trạng xuống cấp trong khi bán lại không có ai hỏi mua.

Nhà ở riêng lẻ 'đội lốt' chung cư mini, nhiều người mua sập bẫy

Công trình được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng các chủ đầu tư đã “hô biến” thành dự án chung cư mini rồi rao bán với giá rẻ. Nhiều người mua phải những dự án này, tiền thì mất mà nhà chẳng thấy đâu. 

Nở rộ xây dựng ‘khoét lõm chung cư mini’ phá quy hoạch, bóp nghẹt hạ tầng

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), hiện có tình trạng các đầu nậu và một số doanh nghiệp liên kết với hộ gia đình, cá nhân móc nối với một số cán bộ cấp cơ sở, để thực hiện các công trình nhà “chung cư mini” trái phép…

Chung cư mini ‘loạn’ sai phép, nâng tầng Bộ Xây dựng đề nghị xử nghiêm

Theo Bộ Xây dựng, lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng, các hộ gia đình, cá nhân tự ý thực hiện việc xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ theo kiểu nhiều tầng, nhiều căn hộ ở, không tuân thủ các quy định.

9x đầu tư 15 triệu 'lột xác' phòng trọ cũ thành căn hộ 'cực xịn'

Với quan niệm “nhà là trái tim, là nơi ấm áp để trở về” nên dù chỉ là phòng trọ ở tạm thời, cô nàng 9x Khánh Linh vẫn quyết tâm biến nơi này trở thành không gian đáng sống.

5 năm dân tăng 1 triệu, TP.HCM giải quyết nhà ở thế nào?

TP.HCM sẽ phải giải bài toán nhà ở đáp ứng tình trạng gia tăng dân số khoảng 1 triệu người trong mỗi 5 năm.

 

Xây nhà 6 tầng, mỗi anh em làm giấy sở hữu một tầng?

Gia đình có tất cả 6 anh em. Nay anh em họp lại muốn xây nhà lên 6 tầng, mỗi người ở 1 tầng, làm giấy tờ sở hữu tầng cho từng người.