Chuyển đổi số giáo dục

Cập nhập tin tức Chuyển đổi số giáo dục

Chuyên gia chỉ cách chuyển đổi số giáo dục qua Google Cloud

Sáng ngày 11/11, CMC Telecom phối hợp cùng Google tổ chức hội thảo trực tuyến cho doanh nghiệp về “Giáo dục trong chuyển đổi số thông qua Google Cloud” trên nền tảng Google Meet.

Thành quả chuyển đổi số giáo dục phải đo bằng rất nhiều năm

Việc đầu tư, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục không có những thước đo cụ thể. Hiệu quả đầu tư chính là thước đo về con người và phải trải qua rất nhiều năm.

PTIT được tặng Bằng khen của Thủ tướng về thành tích chuyển đổi số giáo dục đại học

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng Bằng khen cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Bộ TT&TT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số giáo dục đại học.

Chuyên gia CMC Telecom, Google bày cách số hóa doanh nghiệp giáo dục

Sáng ngày 11/11 CMC Telecom phối hợp Google tổ chức hội thảo "Giáo dục trong chuyển đổi số thông qua Google Cloud", nhằm giúp doanh nghiệp giáo dục nâng cao hiệu quả, năng suất cho công tác.

Giáo viên tiết kiệm đến 5 giờ/tuần nhờ giải pháp giáo dục từ Samsung và Google

Giai đoạn đầu của chương trình thử nghiệm học tập và giảng dạy qua Google Workspace for Education tại một số trường học Việt Nam kết thúc với những kết quả vượt kỳ vọng.

Nỗ lực nâng cao kỹ năng số cho người dân Việt Nam

Trong một khảo sát về mức độ sẵn sàng cho kỹ năng số, có tới 45% người Việt Nam được hỏi chia sẻ sự lo lắng rằng, tự động hóa khiến họ cảm thấy gặp rủi ro trong công việc.

Biến bài giảng thành game, startup app chơi mà học từ chối bán mình giá rẻ

iZi là một trong những startup gây ấn tượng mạnh tại Shark Tank khi kiên quyết từ chối “deal” từ “cá mập” vì cảm thấy không được giá.

Giao đề, chấm thi online trong 2 phút, startup Việt Nam nhận 2,4 triệu USD tiền đầu tư

Azota là một trong những sản phẩm xuất sắc từng được vinh danh tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Hai startup công nghệ giáo dục “song đấu” tại Shark Tank

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử show truyền hình Shark Tank chứng kiến màn “song đấu” giữa 2 startup để giành quyền nhận đầu tư từ "cá mập".

Nhiều sản phẩm công nghệ giáo dục mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam

Sự xuất hiện của các sản phẩm công nghệ giáo dục (EdTech) giúp trẻ em có thể tiếp cận với công nghệ nhưng vẫn đảm bảo an toàn trên môi trường số.

ClassIn Việt Nam ‘bắt tay’ FPT mở rộng mô hình giáo dục OMO

Ngày 18/6, ClassIn Việt Nam và công ty FPT Telecom International đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác, hứa hẹn mang tới những giải pháp công nghệ giáo dục đột phá trong tương lai gần.

Đảm bảo phát triển giáo dục đồng đều, bình đẳng giữa các vùng miền

Dạy học trên nền tảng số không chỉ ứng phó với dịch mà còn là giải pháp lâu dài cần tập trung thực hiện có chiều sâu theo xu hướng chuyển đổi số; phải được coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2022 và những năm tới.

Thúc đẩy chuyển đổi số ở các cơ sở giáo dục và đào tạo

Xây dựng bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo không chỉ để đánh giá mà là thước đo để các nhà trường, các cơ quan quản lý giáo dục có định hướng để đầu tư, thúc đẩy giáo dục. 

VUS tổ chức lễ vinh danh thực tế ảo, tri ân 2.400 giáo viên và trợ giảng

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Anh văn Hội Việt Mỹ đã tri ân tất cả thầy cô và trợ giảng trong hệ thống một cách “công nghệ hóa” nhất, đảm bảo an toàn mùa dịch.

Hệ sinh thái cho Đại học số tại PTIT đã bước đầu được hình thành

Các hoạt động chuyển đổi số giáo dục, dần hình thành một hệ sinh thái cho Đại học số đang tiếp tục được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đẩy mạnh. Nhiều hoạt động của nhà trường đã được chuyển lên môi trường số.

Những nhà giáo 4.0 ở đơn vị giáo dục đạt giải HR Asia Award 2021

Trong bối cảnh giáo dục 4.0 trở thành xu thế và được thúc đẩy bởi dịch Covid-19, có một thế hệ giáo viên đang không ngừng khai phá, vượt ra khỏi những giới hạn cũ, tiên phong định hình các giải pháp giáo dục không giới hạn, không gián đoạn.

Startup dạy lập trình, AI của người Việt hút vốn triệu USD

MindX - startup lĩnh vực EdTech (công nghệ giáo dục) của Việt Nam vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series A với khoản tiền đầu tư trị giá 3 triệu USD.

 

Ý tưởng về nền giáo dục không trường lớp sau đại dịch Covid-19

Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, rất nhiều học sinh đã phải làm quen với các lớp học ảo tại nhà. Liệu trong tương lai không xa, chúng ta có thể xóa bỏ các lớp học truyền thống hay không?

Những ‘mốc son’ ứng dụng công nghệ của Tập đoàn Phenikaa

Với hệ sinh thái ba trụ cột chính: doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo; Tập đoàn Phenikaa đã triển khai nhiều giải pháp hiện đại và làm chủ các công nghệ lõi, tiến tới mục tiêu là tập đoàn hàng đầu về công nghệ, công nghiệp.

Bà Rịa - Vũng Tàu sớm cán đích 100% học sinh có thiết bị để học trực tuyến

Sớm chuẩn bị điều kiện cho việc dạy học trực tuyến và kêu gọi được sự chung tay của cộng đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa con số 44.378 học sinh chưa có thiết bị học online ở thời điểm tháng 8 về 0 trước ngày 20/10.