Chuyển đổi số giáo dục

Cập nhập tin tức Chuyển đổi số giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

VietNamNet gửi tới độc giả bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Nhà mạng xóa vùng lõm sóng, tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo

Cuộc vận động "Sóng và máy tính cho em" được các nhà mạng hưởng ứng tích cực với hy vọng tiếp thêm sức mạnh trên hành trình xóa đi khoảng cách về tiếp cận giáo dục.

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

Lãnh đạo các Sở và nhiều giáo viên nhận định, “Sóng và máy tính cho em” là một giải pháp kịp thời làm giảm sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ số, giúp học sinh vùng khó có điều kiện học tập và hội nhập cùng bạn bè.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chính thức phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em', nhằm giúp hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thủ tướng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chính thức phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", nhằm giúp hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thủ tướng: Giúp các em học tập hôm nay là chăm lo cho tương lai đất nước

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em". 

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

VNPT và Viettel mở rộng dung lượng để đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, làm việc online, VNPT và Viettel đã mở rộng dung lượng, tối ưu các hướng truy cập, ưu tiên kết nối để đảm bảo lưu thoát lưu lượng với các nhà cung cấp dịch vụ học trực tuyến.

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TT&TT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Giáo dục công dân thời đại số

Cách đây không lâu, trong khối lớp 3 tôi dạy tại một học khu ở tiểu bang Georgia (Hoa Kỳ) xảy ra một chuyện khá bất ngờ. Một bạn nhỏ lấy tên của bạn mình để viết nhận xét bằng ngôn ngữ thóa mạ trong Loom video môn khoa học xã hội.

'Xây dựng bài giảng dùng chung cho các bộ sách giáo khoa'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, học trực tuyến không phù hợp với học sinh lớp 1 khi và chỉ khi chúng ta triển khai không bài bản, không đúng các quy định và không đảm bảo các yêu cầu. Bộ sẽ thiết kế chuyên mục “Cùng em học lớp 1”.

Ngày mới ở Học viện số

Một hệ sinh thái ban đầu cho trường Đại học số đã được hình thành ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Lớp học từ góc xóm kết nối cả thế giới

Khi cô giáo Phượng nhận danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” và hàng loạt giải thưởng khác, không ít ý kiến cho rằng: “Kỹ thuật giảng dạy như vậy nhiều người cũng làm được, không có gì đáng để tôn vinh”.

ĐH Quốc gia Hà Nội hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục

ĐH Quốc gia Hà Nội và VNPT vừa thảo luận về hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu, nền tảng công nghệ để hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học, phổ thông, giảng viên, giáo viên cả nước tiếp cận công nghệ đào tạo trực tuyến.

Cậu bé lớp 5 ở TP.HCM mở lớp học online miễn phí

Nguyên Khoa (học sinh lớp 5, Trường TH Hà Huy Tập, TP.HCM) đã tạo cho mình một kênh Youtube riêng để chia sẻ niềm đam mê toán học.

Ngày mới ở Học viện số

Một hệ sinh thái ban đầu cho trường Đại học số đã được hình thành ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đề xuất đổi môn Tin học cơ sở thành Kỹ năng số

GS.TS Nguyễn Hữu Đức cho rằng, tại nhiều trường đại học, môn tin học cơ sở vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản như Word, Excel với nội dung hàng chục năm qua gần như không thay đổi...

Bí kíp 'giữ chân' sinh viên của thầy hiệu trưởng chỉ có 3 ngày triển khai học online

Từng mất 3 năm đắn đo việc triển khai chương trình học trực tuyến, GS Yoo Taek Lee, Hiệu trưởng Trường Endicotte, Đại học Woosong (Hàn Quốc) không thể ngờ, khi Covid-19 xuất hiện, giáo viên chỉ có 3 ngày để chuẩn bị mọi thứ cho việc học online.

Xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0 phù hợp với thực tiễn Việt Nam

Sự kiện Diễn đàn giáo dục và triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) diễn ra ngày 21/11 tới tại Hà Nội sẽ giới thiệu các mô hình, kinh nghiệm, giải pháp xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0 phù hợp thực tiễn Việt Nam.

Năm học 'đặc biệt' tạo cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, năm học 2019-2020 là một năm “đặc biệt”. Đối mặt với dịch Covid-19 nhưng hoạt động giáo dục không bị ngưng trệ, đứt gãy. Trái lại, “trong nguy có cơ”, điều này thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong giáo dục.