chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chuyển đổi số quốc gia

Phát triển các dịch vụ dữ liệu để tạo thêm nhiều việc làm cho người dân

Một mục tiêu được đặt ra trong Chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2023 là phát triển các dịch vụ dữ liệu để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Cách tri ân tốt nhất là làm cho Bộ, ngành phát triển

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, lời cảm ơn tốt nhất với các thế hệ đi trước là làm cho Bộ, ngành phát triển, góp phần làm rạng danh đất nước.

Năm 2024 là năm bứt phá bằng những việc nhỏ

“Năm 2024 Bộ TT&TT sẽ bứt phá bằng những việc nhỏ”, đó là thông điệp được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng xác định cho các đơn vị của Bộ.

Những xu hướng mới của làn sóng chuyển đổi số năm 2024

Theo ông Đặng Thái Cường, Phó Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Fundgo, khi gia nhập làn sóng chuyển đổi số trong năm 2024, các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng chiến lược chuyển đổi số phù hợp, đầu tư công nghệ và đào tạo nhân lực số.

Bộ TT&TT ban hành khung kiến trúc Chính phủ điện tử 3.0 hướng tới Chính phủ số

Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 3.0, hướng tới Chính phủ số đã được Bộ TT&TT ban hành. Khác với 2 phiên bản trước, khung kiến trúc phiên bản mới đã được xây dựng theo hướng tiến hóa hẳn sang Chính phủ số.

Cách làm khác biệt giúp Huế phổ cập nhanh kỹ năng số cho người dân

Xây dựng các khóa học ngắn, đơn giản và tích hợp nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch ngay trên ứng dụng di động Hue-S giúp người dân dễ tiếp cận là cách tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm để phổ cập nhanh các kỹ năng số cơ bản.

4 ưu tiên chính của chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Bộ TT&TT đã xác định 4 ưu tiên chính của chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là phát triển dữ liệu số, quản trị số, phát triển công nghiệp công nghệ số và số hóa các ngành kinh tế.

Thể chế cho chuyển đổi số Việt Nam đã cơ bản hình thành

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy cho rằng, với 3 luật Tần số vô tuyến điện, Giao dịch điện tử và  Viễn thông, thể chế cho chuyển đổi số đã cơ bản hình thành, bước đầu được hoàn thiện.

MobiFone ước đạt 25.440 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023

Năm 2023, hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone được cải thiện liên tục nhờ tập trung vào hoạt động cốt lõi là đẩy mạnh chuyển đổi số. Doanh thu năm ước đạt 25.440 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.638 tỷ đồng.

Toàn cảnh chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Chuyển đổi số đang diễn ra sôi nổi ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề, giúp thay đổi phương thức sản xuất, quy trình vận hành, mang đến tiện ích tối ưu nhất cho con người.

Truyền thanh ứng dụng công nghệ AI góp phần giảm nghèo thông tin ở Cao Bằng

Hệ thống truyền thanh thông minh tại huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) đã phát huy tốt vai trò, chuyển tải kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến nhân dân.

Đồng hành giải quyết vướng mắc lĩnh vực TT&TT của địa phương, doanh nghiệp

Qua hình thức trao đổi, hỏi đáp trực tiếp, lãnh đạo Bộ TT&TT tiếp tục cùng lãnh đạo các Sở TT&TT, doanh nghiệp tháo gỡ, tìm hướng để giải quyết rốt ráo nhiều vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực TT&TT.

Tổ Công nghệ số cộng đồng có tên trong Mạng lưới chuyển đổi số

Trong Đề án mới phê duyệt, Thủ tướng Chính phủ đã xác định quan điểm hình thành Mạng lưới chuyển đổi số rộng khắp từ Trung ương đến cơ sở, trong đó có Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Hạ tầng là sức mạnh, là sứ mệnh của VNPT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, VNPT phải đầu tư trước một bước, xây dựng hạ tầng số siêu rộng, dung lượng siêu lớn để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Công bố 38 nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số Việt Nam

Trong danh mục 38 nền tảng số quốc gia vừa được Bộ TT&TT công bố lần 2, có 4 nền tảng mới được bổ sung gồm thuế điện tử, bảo hiểm xã hội số, cảng biển số và cửa khẩu số.

Thí điểm dịch vụ Mobile Money đến hết năm 2024

Doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (dịch vụ Mobile Money) sẽ được thí điểm đến hết ngày 31/12/2024.

Mỗi thầy cô PTIT là một tấm gương nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng chuyển dịch

Nhấn mạnh đặc thù phát triển nhanh của công nghệ, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho rằng mỗi thầy cô PTIT cần là một tấm gương nhanh nhạy nắm bắt các xu thế chuyển dịch của thế giới.

Thế hệ lao động tương lai trong doanh nghiệp là ‘GenZ + GenAI’

Nhấn mạnh thế hệ lao động tương lai trong doanh nghiệp là thế hệ tích hợp GenZ và GenAI, Phó Chủ tịch trường Đại học FPT Hoàng Nam Tiến cho rằng, mỗi giám đốc nhân sự cần phải hiểu được về GenZ và GenAI.

TP.HCM giành giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số xuất sắc

Được vinh danh ở hạng mục Chính quyền số, UBND TP.HCM vừa là 1 trong 6 đơn vị của của Việt Nam nhận giải thưởng ASOCIO 2023, do tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á - châu Đại Dương đánh giá và trao tặng.

Cả nước đã có 40 địa phương miễn, giảm lệ phí dùng dịch vụ công trực tuyến

Tính đến nay, đã có 40/63 địa phương tham mưu, ban hành Nghị quyết của Hội đồng nhân dân về miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Mục đích là khuyến khích người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến.